HLV Hoàng Anh Tuấn:

U23 Việt Nam đã chơi một thứ bóng đá đẹp mắt, fair-play

NGỌC LÝ

VHO - Đội tuyển U23 Việt Nam đã dừng bước ở tứ kết VCK U23 châu Á 2024 sau khi thua tối thiểu 0-1 trước đội tuyển U23 Iraq. HLV Hoàng Anh Tuấn dù tiếc nuối với kết quả này nhưng cũng khẳng định, các học trò đã chơi một thứ bóng đá đẹp mắt, fair-play.

Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, U23 Việt Nam đã thể hiện tốt khi phần lớn thời gian không để đối thủ áp đảo, hàng phòng ngự hoạt động tập trung. Nhưng tiếc là một sai lầm nhỏ đến từ thủ môn Quan Văn Chuẩn đã khiến U23 Việt Nam chịu quả phạt đền ở đầu hiệp 2, dẫn đến thua trận.

U23 Việt Nam đã chơi một thứ bóng đá đẹp mắt, fair-play - ảnh 1
HLV Hoàng Anh Tuấn hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Ảnh: VFF

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng đội tuyển U23 Việt Nam đã chơi tốt dần lên qua từng trận đấu, trong đó có thể đánh giá cuộc đối đầu với đối thủ mạnh Iraq là màn trình diễn tốt nhất của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024.

“Tôi khẳng định U23 Việt Nam đã chơi một thứ bóng đá đẹp mắt, fair-play. Dù đội chịu phạt đền và lĩnh một thẻ đỏ cuối trận nhưng chúng tôi đã chơi tấn công cho đến giờ phút cuối cùng. Tôi muốn cầu thủ Việt Nam phát huy điều đó, một cách tốt hơn sau này. U23 Việt Nam đã thi đấu tốt dần lên qua mỗi trận đấu”.

“Trước U23 Iraq, chúng ta thấy U23 Việt Nam đã chơi như thế nào. Đối thủ của U23 Việt Nam ở tứ kết là U23 Iraq, thay vì U23 Malaysia hay U23 Kuwait tại vòng bảng. Trước đối thủ mạnh như vậy, chúng ta có thể thấy đội đã tiến bộ về chuyên môn, kỹ thuật, đặc biệt là tinh thần thi đấu. Tôi vui mừng vì điều này”, HLV Hoàng Anh Tuấn cho hay.

Khi được hỏi về tình huống dẫn đến quả phạt đền, khiến U23 Việt Nam phải nhận bàn thua trước U23 Iraq trên chấm 11m, HLV Hoàng Anh Tuấn bày tỏ quan điểm:  “Ở tư cách HLV trưởng, tôi chỉ chú trọng chuyên môn, quan tâm cầu thủ của mình đá như thế nào. Tôi không thể nói quả phạt đền đó đúng hay sai. Bởi đấy là câu chuyện của trọng tài”.

U23 Việt Nam đã chơi một thứ bóng đá đẹp mắt, fair-play - ảnh 2
U23 Việt Nam (áo đỏ) đã thi đấu tốt trước U23 Iraq. Ảnh: VFF

“Trận đấu đã kết thúc và tôi không muốn nhắc lại tình huống đó nữa. Tôi xin chúc mừng U23 Iraq đã giành vé vào bán kết. Cuộc phiêu lưu của U23 Việt Nam đã dừng lại tại đây. Tuy nhiên, tôi rất hài lòng với những gì các cầu thủ đã thể hiện. Thật tiếc khi trận đấu được định đoạt bởi một quả 11m. Nhưng đó là bóng đá”.

Kết thúc cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn đã trở về phòng thay đồ của đội để động viên các học trò. Ông đã bắt tay và nói lời cảm ơn với từng cầu thủ về tinh thần chiến đấu và sự nỗ lực đến cùng của họ.

Chiến lược gia quê Khánh Hoà cũng dặn dò các cầu thủ khi trở về CLB hãy tiếp tục giữ vững kỷ luật đối với bản thân, tiếp tục tập luyện và phát triển kỹ năng để trước hết là cống hiến cho CLB, sau đó là đóng góp cho đội tuyển trong các cuộc hành trình sắp tới.

Ý kiến bạn đọc