Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Giải trí
  4. Du lịch
  5. Thể thao
  6. Gia đình
  7. Kinh tế
  8. Ẩm thực
  9. Đời sống
  10. Nhịp sống số
  11. Pháp luật
  12. Thế giới
  13. Tư vấn
  14. Media

17 Tháng Năm 2022

Hai năm liên tiếp đại diện Việt Nam được xướng tên tại giải thưởng truyền hình Châu Á - ATA 26

Thứ Bảy 11/12/2021 | 22:25 GMT+7

VHO - MV Chim quý trong lồng của nhà sản xuất K-ICM vừa chiến thắng giải Best Music Video tại ATA lần thứ 26, đồng thời tạo nên cột mốc ấn tượng khi 2 năm liên tiếp đại diện Việt Nam chiến thắng hạng mục này.

MV Chim quý trong lồng thắng giải Best Music Video tại ATA lần thứ 26

Giải thưởng Truyền hình châu Á - Asian Television Awards (ATA) lần thứ 26 diễn ra với hình thức trao giải trực tuyến, phát sóng từ Singapore vào ngày 10 và 11.12 vừa qua. Mặc dù không thể tổ chức ở những sân khấu hoành tráng nhưng sự kiện vẫn có sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nghệ sĩ nổi bật các quốc gia trong khu vực Châu Á như Singapore, Hàn Quốc, Hongkong, Nhật Bản, Úc, Ấn Độ, New Zealand, Trung Quốc, Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Qatar, Việt Nam,…
ATA năm nay trao giải cho 51 hạng mục ở các lĩnh vực về chương trình truyền hình, hạng mục digital & social, các hạng mục diễn viên, kỹ thuật và sáng tạo. Đặc biệt đề cử chiến thắng hạng mục Best Music Video (Video âm nhạc hay nhất) một lần nữa gọi tên đại diện Việt Nam. MV Chim quý trong lồng (K-ICM, Văn Mai Hương) đã xuất sắc vượt qua các đối thủ gồm: Yes We Can (Đài Loan), Tap Dance (Singapore), Little Singham Samundar Ka Sikandar (Ấn Độ), FukreyBoyzzz: Vaanar Sena (Ấn Độ),... và chạm tay đến cúp giải thưởng danh giá. 

Chim quý trong lồng là sản phẩm âm nhạc thứ 11 được K-ICM gửi đến khán giả trong năm 2021. Nội dung ca khúc tựa như một bản tuyên ngôn tự do thay cho những người trẻ đang sống trong định kiến của dư luận. Cuộc sống hiện đại tưởng chừng tôn trọng tối đa cuộc sống cá nhân, nhưng lại trở thành một chiếc lồng lớn kìm hãm sự tự do của mỗi người.

Việc phối hợp Pop Ballad với dân gian đương đại được K-ICM xử lý mượt mà kết hợp cùng âm thanh của các nhạc cụ dân tộc như sáo trúc, đàn nhị, đàn tranh càng khiến ca khúc thêm bắt tai. Giọng hát nội lực của Văn Mai Hương cũng nhanh chóng chiếm được thiện cảm từ người nghe bởi những đoạn luyến láy "ghi điểm", một chút ma mị nhưng cũng đầy cảm xúc. Chỉ sau 1 tiếng ra mắt, Chim quý trong lồng đã nhanh chóng dẫn đầu iTunes Việt Nam và Hot14 real:time, tiến thẳng vào ZingChart ở vị trí 15.

MV nhanh chóng chiếm thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến

Năm 2021 cũng một năm đánh dấu những nỗ lực hoạt động của K-ICM từ thị trường trong nước đến quốc tế. Trước khi tranh tài tại ATA, K-ICM từng chiến thắng MTV Fan Choice 2021 (do MTV Việt Nam tổ chức) và được đề cử tham gia Giải thưởng Âm nhạc MTV Châu Âu – MTV EMA 2021. Sức ảnh hưởng của nhà sản xuất trẻ cũng đầy ấn tượng khi kênh YouTube chính thức của K-ICM đang có hơn 4,84 triệu người đăng ký theo dõi tính đến thời điểm hiện tại và sở hữu quyền tác giả của loạt hit đình đám. K-ICM còn trở thành Đại sứ đồng hành cùng chương trình Global Youth Letter – Kêu gọi thanh niên ký tên ủng hộ bản Tuyên bố chung Thanh niên toàn cầu Hành động vì khí hậu vào tháng 10 vừa qua. K-ICM cũng dành sự quan tâm đến các hoạt động cộng đồng khi tham gia chuỗi chương trình phục vụ khán giả trong khu cách ly, bệnh viện dã chiến, góp phần tạo nên hình ảnh nghệ sĩ đẹp trong mắt khán giả.

T.TRANG

Print

PHÒNG CHỐNG COVID

Close 2022 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top