Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Quảng Nam: Tặng Bằng khen cho trung úy Biên phòng và 2 thanh niên cứu người gặp nạn khi tắm biển

Thứ Tư 10/04/2019 | 09:29 GMT+7

VHO- Tỉnh đoàn Quảng Nam vừa trao tặng bằng khen “Thanh niên sống đẹp” cho trung úy Biên phòng và 2 thanh niên cùng ở Quảng Nam. Đây là những bạn trẻ đã có hành động dũng cảm cứu hộ 2 học sinh, 2 sinh viên đại học gặp nạn khi tắm biển vừa qua. 

Tỉnh đoàn Quảng Nam vừa trao tặng bằng khen “Thanh niên sống đẹp” cho trung úy Quách Văn Tình (26 tuổi, công tác tại Đồn Biên phòng Cửa Đại, TP.Hội An, Quảng Nam).
Anh Lê Quang Quỳnh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam cho biết, trung úy Quách Văn Tình chính là người đã dũng cảm nhảy xuống vùng nước sâu và xoáy để cứu 2 học sinh bị đuối sức tại bãi biển Thống Nhất (phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) vào chiều ngày 4.4 vừa qua. 
Được biết, vào khoảng 16 giờ 30 ngày 4.4, trong lúc tắm biển tại bãi tắm Thống Nhất, 3 học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh (Điện Bàn) gồm Lê Chí C; Lê Chí S. và Nguyễn Đỗ Hữu T. (cùng SN 2003, trú phường Điện Nam Đông, Điện Bàn) bị đuối nước.
Nhận tin báo, trung úy Quách Văn Tình -Trạm trưởng Trạm kiểm soát Điện Dương (Đồn Biên phòng Cửa Đại) đã phối hợp với người dân cứu vớt và đưa 3 em vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên em Nguyễn Đỗ Hữu T. đã tử vong trước khi đến bệnh viện; 2 học sinh còn lại sức khỏe dần ổn định. 
Tại buổi nhận bằng khen tuyên dương, trung úy Tình chia sẻ: “Theo mình việc cứu người là lẽ tự nhiên, bình thường. Trong trường hợp ấy, mình nghĩ ai cũng sẽ không ngần ngại cứu các học sinh gặp nạn. Mình chỉ hy vọng đóng góp thêm cho đời sự tốt đẹp”.

bang khen 1
Đại diện Tỉnh đoàn Quảng Nam trao tặng bằng khen “Thanh niên sống đẹp” cho trung úy Tình

Anh Lê Quang Quỳnh cũng cho biết, trước đó, chiều ngày 9.4, Tỉnh đoàn Quảng Nam cũng trao tặng bằng khen “Thanh niên sống đẹp” cho anh Nguyễn Duy Thanh (24 tuổi, trú TP Tam Kỳ, Quảng Nam), truy tặng bằng khen “Thanh niên sống đẹp” cho anh Ngô Hà Sinh (22 tuổi, trú  phường Điện Nam Đông, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam).
Thanh là một trong hai thanh niên đã bất chấp nguy hiểm, lao xuống vũng nước xoáy để cứu 2 nữ sinh viên Trường Đại học Y dược - Đại học Huế bị đuối sức khi tắm biển Tân Cảnh Dương (xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế).
Cũng trong chiều ngày 9.4, Trung ương Đoàn đã ủy quyền cho Đại diện Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế trao tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho Nguyễn Duy Thanh về hành động dũng cảm quên mình cứu 2 nữ sinh bị đuối sức khi tắm biển. 

bang khen 2
Đại diện Tỉnh đoàn Quảng Nam trao tặng bằng khen “Thanh niên sống đẹp” cho anh Nguyễn Duy Thanh 

Điều đáng tiếc là sau khi dìu 2 sinh viên gặp nạn vào bờ an toàn, trong khi Thanh gắng hết sức bình sinh để ngoi lên mặt biển và thoát khỏi vũng nước xoáy thì người bạn cùng tham gia cứu hộ là anh Ngô Hà Sinh  bị đuối sức, bị sóng cuốn mất tích và một ngày sau mới tìm được thi thể. 
Cũng trong ngày 9.4, Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế và Quảng Nam đã đến viếng hương anh Ngô Hà Sinh. Tại đây, anh Trần Gia Công, Bí thư Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế đã thay mặt Trung ương Đoàn truy tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho Ngô Hà Sinh.  Song song với việc truy tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm", Tỉnh đoàn Quảng Nam cũng đã truy tặng bằng khen “Thanh niên sống đẹp” cho Ngô Hà Sinh.

bang khen 3
Đại diện gia đình anh Ngô Hà Sinh nhận huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” do Trung ương Đoàn truy tặng

Trước đó, vào chiều tối 6.4, anh Sinh, anh Thanh cùng nhóm bạn đến bãi biển Tân Cảnh Dương cắm trại. Thời điểm ấy đoàn sinh viên Đại học Y dược - Đại học Huế gồm khoảng 40 người cũng đến bãi biển này tổ chức vui chơi, tắm biển.
Khi đang tắm biển thì 2 nữ sinh viên là Nguyễn Thị T.N và Lê Thị M.D (SN 1998) gặp con sóng lớn cuốn đi xa. Lúc này, anh Sinh và anh Thanh không ngần ngại lao ra  vũng nước xoáy để dìu 2 nạn nhân vào bờ an toàn. 
Tuy nhiên ngay sau đó anh Sinh do đuối sức lại gặp cơn sóng lớn cuốn ra biển và mất tích. Đến khoảng 23 giờ 30 ngày 7.4,  thi thể Sinh đã được lực lượng chức năng tìm thấy và được đưa về quê nhà Quảng Nam lúc 5 giờ ngày 8.4 để lo hậu sự.
Được biết, Ngô Hà Sinh vừa tốt nghiệp trường Đại học FPT Đà Nẵng và cũng chỉ vừa đi làm cho một công ty tại Đà Nẵng. Đời sống kinh tế gia đình Sinh khá khó khăn, phụ thuộc vào quán cà phê nhỏ của bố mẹ. Sinh là con đầu, dưới Sinh còn một người em đang học lớp 9. 
 Sau khi sự việc xảy ra, một số trang mạng xã hội đã đứng ra quyên góp tiền giúp đỡ gia đình Sinh có kinh phí thuê thợ lặn, mua quan tài, thuê xe đưa thi thể con về quê an táng.Ngoài ra, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây thuộc Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế và chính quyền địa phương đã tổ chức quyên góp hỗ trợ gia đình anh Sinh lo hậu sự cho nạn nhân.

KHÁNH CHI

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top