Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Đảng là cuộc sống, là niềm tin tất thắng!

Thứ Ba 04/02/2020 | 09:30 GMT+7

VHO- Liên khúc hát múa Em là mầm non của Đảng, Màu cờ tôi yêu Việt Nam ơi, mùa Xuân đến rồi đã mở đầu cho Chương trình nghệ thuật “Với Đảng vẹn tròn tin yêu” lần thứ 5 với chủ đề “Đảng là cuộc sống của tôi” do Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Trung tâm Phát thanh-Truyền hình Quân đội tổ chức vào 20 giờ ngày 2.2 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội.

Chương trình được tổ chức khi toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang sôi nổi các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới, đặc biệt, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, người lãnh đạo và tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Đến dự chương trình có các đồng chí: Hà Đăng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng ban Tư tưởng-Văn hóa Trung ương; Thượng tướng, Viện sĩ, Anh hùng LLVTND Nguyễn Huy Hiệu, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam; Bùi Trường Giang, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn, Phó chính ủy Bộ đội Biên phòng; Thiếu tướng Phạm Văn Huấn, Bí thư Đảng ủy, Tổng biên tập Báo QĐND, Trưởng ban tổ chức, cùng các đồng chí trong ban tổ chức. Đến dự chương trình còn có các đại biểu đại diện các bộ, ban, ngành, đoàn thể ở Trung ương và TP Hà Nội, đại biểu các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam; các cơ quan thông tấn, báo chí; các cựu chiến binh, cán bộ, chiến sĩ, học viên, sinh viên, các đơn vị, nhà trường trong và ngoài quân đội, cùng đông đảo nhân dân thủ đô...

Chương trình gồm 3 phần với các chủ đề: Đảng đã cho ta mùa xuân, Đảng là cuộc sống của tôi, Vững bước dưới cờ Đảng quang vinh qua những ca khúc, lời thơ cách mạng nổi tiếng, các phóng sự sinh động, đã khắc họa chặng đường ra đời, trưởng thành và phát triển của Đảng trong 90 năm qua, cũng như bức tranh tương lai tươi sáng, phồn vinh của dân tộc hôm nay dưới sự dẫn dắt, lãnh đạo của Đảng.

Phóng sự ngắn Đảng đã cho ta mùa Xuân và các ca khúc Đường bốn mùa xuân, Mùa chim én bay, Đảng đã cho ta mùa Xuân giúp khán giả thấy được Đảng chính là tình cảm, là tiếng reo vui, là niềm hạnh phúc mà lớp lớp người Việt Nam đã, đang và sẽ mãi mãi được trọn hưởng. 

Với phần thể hiện sáo trúc Cùng hành quân giữa mùa xuân - sáng tác Cẩm La và ca khúc Mùa xuân làng lúa làng hoa - sáng tác Ngọc Khuê, biên đạo Hoàng Sao qua phần trình bày của nghệ sĩ Công Cương, ca sĩ Anh Thơ và tốp múa Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội cũng đã khẳng định rằng cả nước ta đã, đang và sẽ mãi mãi “Cùng hành quân” dưới lá cờ quang vinh của Đảng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, để đem lại những mùa xuân tươi vui, ấm no, hạnh phúc. Đó là mùa xuân trên mọi nẻo đường, vùng đất, vùng trời, vùng biển của Tổ quốc, là mùa Xuân của làng lúa, làng hoa".

Qua tiết mục Người đi tìm hình của nước với giọng ngâm thơ truyền cảm của NSND Vương Hà và ca khúc Đảng là cuộc sống của tôi với phần thể hiện của các NSƯT: Hồng Hạnh, Anh Phương, Thúy Nội, Thanh Loan và tốp múa Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội đã khẳng định rằng Đảng Cộng sản Việt Nam - nhân tố quyết định mọi thắng lợi cuộc cách mạng Việt Nam. Đảng ta là trí tuệ, là đạo đức, là văn minh. Đảng cũng chính là cuộc sống, là niềm tin của hàng triệu triệu người Việt Nam. Chúng ta tự hào về Đảng quang vinh của mình, tự hào về Chủ tịch Hồ Chí Minh - người đã từ rất sớm ra đi tìm đường cứu nước, là lãnh tụ thiên tài, người sáng lập và rèn luyện Đảng ta. Nhân dân ta tin yêu Đảng; cả dân tộc ta trọn đời đi theo Đảng, “như hoa hướng dương luôn hướng về mặt trời”; chúng ta biết ơn Đảng bằng tình cảm, trách nhiệm và hành động để cùng Đảng đi tới tương lai tươi sáng.

Phóng sự Vững bước dưới cờ Đảng quang vinh mở màn phần 3 của chương trình nghệ thuật đã khẳng định con đường mà chúng ta đã lựa chọn. Đó là con đường: “Có ánh trăng rọi đường, mở con đường ấm no lên bản, đường của Đảng xóa nghèo nàn tăm tối”. Trên con đường hạnh phúc ấy, người Việt Nam nắm chặt tay nhau, cùng hát vang bài ca ca ngợi Bác kính yêu, mừng Xuân, mừng Đảng.

Những thắng lợi đáng tự hào của Đảng, của dân tộc trong 90 năm qua đang thúc giục chúng ta tiếp tục vươn tới. Dẫu con thuyền cách mạng còn nhiều gian nan, thử thách nhưng chúng ta tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, bởi “thuyền ta bé nhỏ nhưng vững tay chèo, không chòng chành thẳng hướng mà đi”. Trên con đường cách mạng, chúng ta nguyện “với dân giữ vẹn tròn chữ hiếu, với Đảng vẹn tròn lòng tin yêu”. Và đó là niềm hạnh phúc, là sức mạnh nội lực để “Ta tự hào đi lên, ôi Việt Nam”!. Hai ca khúc “Lá cờ Đảng” và “Ta tự hào đi lên, ôi Việt Nam!” qua phần thể hiện của NSƯT Đăng Dương, NSND Quốc Hưng và dàn hợp xướng Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội đã khép lại chương trình nghệ thuật “Với Đảng vẹn tròn tin yêu” lần thứ 5 với chủ đề “Đảng là cuộc sống của tôi”. Toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta nguyện vững bước đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn - con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Đây là chương trình nghệ thuật thường niên do Báo Quân đội nhân dân tổ chức từ năm 2016 để kỷ niệm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930). Thông qua chương trình, chúng ta cùng ca ngợi Đảng quang vinh và Bác Hồ kính yêu; ca ngợi truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam; khơi dậy niềm tự hào dân tộc, phát huy truyền thống yêu nước, huy động sức mạnh toàn dân, toàn quân, tạo động lực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh; chào đón Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Bên cạnh đó, thông qua chương trình để tiếp tục giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ và nhân dân đặc biệt là thế hệ trẻ hiện nay, trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Chương trình có sự đồng hành của các đơn vị: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam; Tổng Công ty Phân bón và hóa chất Dầu khí; Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn.

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top