Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Tương lai nào cho Đoàn Văn Hậu?

Thứ Tư 08/07/2020 | 10:08 GMT+7

VHO- Chuyện đi hay ở tại CLB SC Heerenveen của hậu vệ Đoàn Văn Hậu đang nhận được sự quan tâm của dư luận trong thời gian qua. Dù hợp đồng giữa cầu thủ này và đội bóng Hà Lan đã hết hạn vào ngày 30.6 nhưng tương lai của hậu vệ Việt Nam vẫn là một dấu hỏi lớn.

 Tương lai của Văn Hậu tại CLB SC Heerenveen vẫn đang là một dấu hỏi lớn

 Người hâm mộ bóng đá nước nhà, ban lãnh đạo CLB Hà Nội và gia đình Văn Hậu đều mong muốn những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với cầu thủ sinh năm 1999. Nhưng chuyện tương lai khó nói trước được gì, nếu không ở lại thì việc Văn Hậu về nước thi đấu cho CLB Hà Nội, chờ cơ hội khác để xuất ngoại cũng không phải là điều gì đó quá tệ với cầu thủ này.

Khó cho Hậu

CLB SC Heerenveen đã thông báo chia tay 7 cầu thủ hết hợp đồng ngày 30.6, đáng chú ý trong số này không có Văn Hậu. Việc này khiến nhiều người yêu mến Văn Hậu tin rằng cầu thủ này sẽ được ban lãnh đạo SC Heerenveen giữ lại nhưng mà hạn 30.6 đã qua, đội bóng Hà Lan vẫn chưa có động thái gì cho thấy họ sẽ giữ chân hậu vệ trái số 1 Việt Nam. Điều này đã khiến ban lãnh đạo CLB Hà Nội, bản thân Văn Hậu và những người yêu mến anh cảm thấy “sốt ruột”. Tương lai của hậu vệ quê Thái Bình đang thực sự là một dấu hỏi lớn.

Do đó, ban lãnh đạo CLB Hà Nội đã chủ động đàm phán với CLB của Hà Lan, trong đó đội bóng thủ đô sẵn sàng giúp SC Heerenveen hỗ trợ một phần tiền lương cho Văn Hậu (mức lương trước thuế mà Hậu được nhận tại Hà Lan là 450.000 euro/năm, khoảng 11,5 tỉ đồng) với điều kiện cầu thủ này được giữ lại vì yếu tốchuyên môn. Tuy nhiên, phía đội bóng Hà Lan ngoài những lời phát biểu trên báo chí thì vẫn chưa có hành động cụ thể cho thấy mong muốn giữ chân hậu vệ ĐT Việt Nam.

Ông Võ Lê Trung, Tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao Hà Nội T&T (công ty quản lý CLB Hà Nội) cho biết: “Chúng tôi đã nhiều lần làm việc với CLB SC Heerenveen qua email. Quan điểm của tôi cũng giống với Chủ tịch CLB Hà Nội là sẽ chỉ đồng ý cho Hậu ở lại nếu như SC Heerenveen khẳng định Hậu cần cho đội bóng Hà Lan vì yếu tố chuyên môn. Nếu không, chúng tôi xác định rất rõ ràng sẽ đưa Hậu về nước. Chúng tôi sẵn sàng nói chuyện với phía bạn qua video call, nếu như SC Heerenveen chia sẻ và bàn với chúng tôi kế hoạch sử dụng Văn Hậu”.

Ông Trung cũng cho biết trong trường hợp Văn Hậu không được CLB Hà Lan giữ lại mà trở về Việt Nam, CLB Hà Nội sẽ sử dụng cầu thủ này ở giai đoạn 2, khi thị trường chuyển nhượng V.League 2020 mở cửa. “Chúng tôi cũng đang tính đến cả phương án đưa Văn Hậu trở lại V.League, song chưa thể nói trước điều gì khi việc đàm phán với SC Heerenveen chưa ngã ngũ. CLB Hà Nội cũng mong muốn mọi việc được giải quyết ổn thỏa và hạn chót là trước ngày 15.7”, ông Trung cho hay.

Hướng đi nào phù hợp?

Đoàn Văn Hậu là “của hiếm” của bóng đá Việt Nam. Tuổi đời trẻ, chơi bóng đa năng, tư duy chiến thuật cùng thể lực tốt và thể hình lý tưởng giúp Văn Hậu được các nhà chuyên môn đánh giá là cầu thủ Việt Nam duy nhất có thể chơi bóng tại châu Âu ở thời điểm hiện tại. Thế nhưng một năm qua, Văn Hậu đã có được gì tại SC Heerenveen? Chưa một lần được hít thở bầu không khí tại giải VĐQG Hà Lan, chỉ có bốn phút thi đấu tại Cúp quốc gia và phần lớn xuống chơi cho đội trẻ. Nếu ở lại Hà Lan, Văn Hậu sẽ không được thi đấu thường xuyên, đó là điều không tốt cho sự nghiệp của anh và là mối lo của các đội tuyển bóng đá Việt Nam. Nếu về nước, Văn Hậu khó có thể phát triển chuyên môn với bóng đá quốc nội, lại mất cơ hội “trui rèn” ở môi trường bóng đá chuyên nghiệp châu Âu. Vậy đâu là hướng đi tốt cho Văn Hậu?

Về vấn đề này, BLV Vũ Quang Huy nêu quan điểm: “Những động thái gần đây cho thấy Văn Hậu vẫn đang tập luyện rất chuyên nghiệp. Cơ thể dày lên, càng ngày càng nhiều cơ bắp. Anh ấy cũng đã sẵn sàng cho những cuộc chinh phục ở SC Heerenveen. Tôi nghĩ khán giả nên ủng hộ. Tất cả chúng ta và cả CLB Hà Nội nữa nên có những điều hướng về tương lai cho Văn Hậu, vun vén cho Văn Hậu. Nghĩa là trong đầu chúng ta nên hình thành tính mục đích để Văn Hậu bám trụ lại là trên hết. Đừng nghĩ đến ý định nào khác cả. Từ đó mới có ý chí, niềm tin để Văn Hậu đạt được mục đích của mình”.

Nếu được SC Heerenveen giữ lại, đó là điều tốt cho Văn Hậu nhưng nếu không được chơi bóng tại Hà Lan, Văn Hậu hoàn toàn có thể tìm hướng đi khác cho bản thân. Về trường hợp này, BLV Ngô Quang Tùng gợi ý: “Nếu rời Heerenveen, phương án lý tưởng là Văn Hậu gia nhập CLB khác ở châu Âu. Các giải VĐQG Bỉ hoặc Áo ở cấp độ trung bình khá. Văn Hậu có thể tìm được nhiều bến đỗ phù hợp để đảm bảo chuyện ra sân. Còn nếu chơi ở V.League, Văn Hậu quay về nơi xuất phát, không có đủ điều kiện để tiến bộ thêm. Các giải đấu ở Nhật Bản hay Hàn Quốc cũng là phương án tốt, ít nhất chất lượng hơn V.League. Thế nhưng châu Âu là nơi phù hợp hơn cả cho Hậu. Với tôi, Văn Hậu là cầu thủ duy nhất của Việt Nam hội tụ đủ yếu tố để thi đấu tại châu Âu. Cậu ấy mới 21 tuổi, còn nhiều thời gian, nên phải tiến từng bước vững chắc”. 

 VĨNH HY

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top