Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Lễ bàn giao công việc của Thủ tướng và công bố quyết định bổ nhiệm

Thứ Năm 08/04/2021 | 20:24 GMT+7

VHO-Chiều 8.4, tại Trụ sở Chính phủ đã diễn ra Lễ bàn giao công việc của Thủ tướng và công bố quyết định bổ nhiệm một số Phó Thủ tướng, Bộ trưởng, thành viên khác của Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao Quyết định bổ nhiệm Phó Thủ tướng Lê Minh Khái

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, các Phó Thủ tướng Chính phủ, các thành viên Chính phủ, các vị nguyên lãnh đạo Chính phủ, nguyên thành viên Chính phủ, lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương dự buổi lễ.

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã trao các quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm Phó Thủ tướng Chính phủ với các ông Lê Minh Khái và Lê Văn Thành. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao các quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng cùng 11 Bộ trưởng, thành viên khác của Chính phủ.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao Quyết định bổ nhiệm Phó Thủ tướng Lê Văn Thành

Phát biểu tại Lễ bàn giao, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ cảm ơn Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương, Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các cơ quan trong hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân đã hỗ trợ, hợp tác, tạo điều kiện và ủng hộ để Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021 hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra. Chủ tịch nước khẳng định các thành viên Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021 tự hào vì đã nỗ lực cống hiến hết sức mình, phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân, đóng góp vào những thành tựu của Chính phủ 5 năm qua; đưa đất nước tiến lên một bước quan trọng.

Trong nhiệm kỳ này, Chính phủ Việt Nam đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng, cùng các cơ quan trong hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng, nỗ lực phấn đấu đạt được những thành tựu rất đáng tự hào, được sự hưởng ứng của nhân dân và doanh nghiệp.

Bày tỏ tin tưởng Chính phủ sau khi kiện toàn sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu mới, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng, các thành viên Chính phủ dưới sự điều hành của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ tiếp tục lập nên những thành tích mới.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao Quyết định bổ nhiệm và tặng hoa chúc mừng Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng mong muốn Chính phủ mới hoàn thiện tốt hơn nữa thể chế pháp luật, nâng cao kỷ cương, hiệu lực, hiệu quả bộ máy hành chính Nhà nước - một trong những đột phá của Chính phủ khóa này; tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tạo thuận lợi hơn nữa cho người dân, doanh nghiệp, khuyến khích mạnh hơn nữa các hoạt động khởi nghiệp. Bên cạnh đó là tiếp tục phát triển các hạ tầng chiến lược nhất là điện lực, giao thông, đô thị, phát huy tốt hơn nữa kinh tế vùng, liên vùng; giải quyết các tồn tại của khối doanh nghiệp Nhà nước, nhất là về đất đai, đầu tư, xây dựng.

Đặc biệt, Chủ tịch nước lưu ý cần tiếp tục chú trọng công tác phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an sinh xã hội trong bối cảnh tình hình dịch bệnh trong nước và thế giới vẫn diễn biến phức tạp. Chủ tịch nước cũng đề nghị đi liền với đó, Chính phủ khóa mới cần tiếp tục hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại do dịch bệnh; xử lý hiệu quả các dự án thua lỗ, nợ xấu, yếu kém, tuy đã có phương án xử lý, đã xử lý một phần nhưng vẫn còn những tồn tại.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các thành viên Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026 và nhiệm kỳ 2016-2021

Pbiểu tại Lễ bàn giao, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trân trọng cảm ơn tình cảm của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, đồng thời nêu rõ, trong nhiệm kỳ 2016-2021, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhất là dịch bệnh Covid-19, nhưng dưới sự điều hành sâu sát của Chính phủ và đặc biệt là Thủ tướng Chính phủ, các thành viên Chính phủ đã tiếp tục khơi dậy tinh thần yêu nước, khát vọng vươn lên, đạt được những thành tựu kinh tế-xã hội quan trọng, như đánh giá của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng và các thành viên của Chính phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng bày tỏ trân trọng cảm ơn và đánh giá rất cao những nỗ lực, cống hiến của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trên cương vị Thủ tướng Chính phủ và tập thể Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021 đã rất năng động, xả thân vì sự nghiệp của Đảng, của nhân dân và để lại nhiều dấu ấn quan trọng. Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, kế nhiệm Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021 là vinh dự nhưng cũng là khó khăn, thách thức mà Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ phải đối mặt để có thể kế thừa, duy trì và phát huy có hiệu quả những thành tựu to lớn đã đạt được, nhằm tiếp tục đưa đất nước ta phát triển nhanh, bền vững, phồn vinh, hạnh phúc, sánh vai với các cường quốc năm châu đúng như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ mong muốn Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các đồng chí nguyên lãnh đạo, thành viên Chính phủ dù ở cương vị công tác nào cũng vẫn tiếp tục dành thời gian, quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ đối với hoạt động của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ; luôn luôn coi Chính phủ là nơi gửi gắm tình thương, niềm tin và hy vọng.

P.V-TTXVN; ảnh: NHẬT BẮC

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top