Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Học viện đào tạo du học nghệ thuật đầu tiên ở Việt Nam

Thứ Bảy 17/04/2021 | 10:00 GMT+7

VHO- Các bạn trẻ đam mê hội họa, thời trang, đồ họa, kiến trúc, nội thất không còn phải loay hoay, mò mẫm trước ngưỡng cửa du học nữa. Họ có thể gửi niềm tin vào Artpink-  một địa chỉ đào tạo du học nghệ thuật chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Hỏi học viên Vũ Khôi Nguyên, Trường THPT Chu Văn An về cảm nhận về trung tâm mỹ thuật Artpink. “Có thể nói là rất đáng”, Nguyên chọn cách nói này để đánh giá về quá trình hơn hai năm theo học mỹ thuật tại Artpink do Thạc sỹ, họa sĩ Trương Tiến Trà trực tiếp giảng dạy. Từ một cậu bé yêu thích thời trang nhưng không có kỹ năng, kỹ thuật và tư duy thiết kế cơ bản, đến nay Nguyên đã có thể nắm bắt được nền móng cơ bản và phát triển cá tính cho riêng mình. Nguyên còn là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Mỹ thuật tại Trường THPT Chu Văn An.

Một giờ học mỹ thuật tại Artpink

“Qua tìm hiểu thì em thấy Artpink là Trung tâm duy nhất ở Việt Nam chuẩn bị đầy đủ cho mình những kiến thức về nghệ thuật để đi du học. Qua 2 năm ở đây, em học được nhiều cái mới, nhiều phong cách vẽ từ truyền thống đến hiện đại… Tự em thấy mình trưởng thành hơn trong từng tác phẩm, đặc biệt là ai cũng có thể nhận thấy sự khác biệt lớn trong từng cách vẽ của em”, Vũ KhôiNguyên chia sẻ.

Việc chuẩn bị “hành trang” du học cho học viên Artpink trở nên dễ dàng và thực tế hơn khi phương pháp học tập cũ “thầy giảng - trò chép” được xóa bỏ tại đây. Học viên được trải nghiệm và học tập thiên về tư duy sáng tạo nhiều hơn. Phá bỏ phương pháp giáo dục nghệ thuật truyền thống, các em được tiếp lửa từ tình yêu nghệ thuật, nâng cao khả năng cảm thụ cùng những kiến thức sâu rộng về văn hóa nghệ thuật Việt Nam.

Nhiều gia đình có truyền thống nghệ thuật đã gửi gắm con học tập tại Artpink.  Họa sĩ Đào Hải Phong là con trai của họa sĩ Đào Đức, giám đốc nghệ thuật bộ phim truyện đầu tiên của Việt Nam “Chung một dòng sông” năm 1959. Gia đình có truyền thống nghệ thuật nên con trai anh - Đào Đức Duy cũng bước vào con đường nghệ thuật và trở thành học viên của Artpink. Con trai họa sĩ Lê Thiết Cương du học nhiếp ảnh tại Pháp, thế nhưng cậu vẫn tìm tới Artpink để học hỏi thêm phương pháp tư duy, kỹ năng mỹ thuật khác.

Khẳng định văn hóa nghệ thuật truyền thống Việt Nam là nền tảng để học viên phát triển khi theo học tại những đất nước phát triển, họa sĩ Trương Tiến Trà luôn hướng đến giá trị cao đẹp trong nghệ thuật. Anh định hướng cho từng học viên có một cuộc sống hoạt động nghệ thuật phong phú và đa dạng. Do đo, ngoài những buổi học tại Trung tâm, anh cùng các giảng viên thường xuyên tổ chức những hoạt động ngoại khóa hướng về cộng đồng cho học viên.

Họa sĩ Trương Tiến Trà trong 1 hoạt động của trung tâm nghệ thuật Artpink

“Nghệ sĩ là ai? Họ chính là nhà văn hóa. Họ quyết định yếu tố thẩm mỹ cho xã hội bởi chúng tôi phải xây cho họ một cách chuyên nghiệp và bài bản theo các lộ trình. Những hoạt động cộng đồng sẽ hỗ trợ rất nhiều cho con đường theo đuổi nghệ thuật của các bạn, đây sẽ là nguồn cảm xúc, tình cảm, giá trị nhân văn cho các bạn ấy, để yêu nghệ thuật không chỉ là vẽ ra những bức tranh đẹp, có những thiết kế sáng tạo, tạo ra xu hướng… mà còn phải đi tiên phong trong sáng tạo”, họa sĩ Trương Tiến Trà bày tỏ.

Yêu cầu khắt khe cho từng học viên, với Artpink “tinh hơn đông”. Do đó mỗi học viên trưởng thành tại đây đều có được những cơ hội du học nghệ thuật cho riêng mình tại các nước phát triển như Anh, Pháp, Italia, Mỹ… Họa sĩ Trương Tiến Trà và Artpink phá bỏ suy nghĩ của nhiều người về cái giá đắt đỏ của du học nghệ thuật. Vì vậy, nơi đây đã và đang trở thành điểm “chắp cánh” cho ước mơ nghệ thuật cuả nhiều bạn trẻ Việt.

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top