Cơ thủ Việt Nam giành ngôi á quân giải Billards thế giới

VHO- Tại giải Billards Carom 3 băng World Cup vừa kết thúc tối qua (27.2) tại Thổ Nhĩ Kỳ, cơ thủ số 1 Việt Nam - Trần Quyết Chiến đã xuất sắc về nhì sau những chiến thắng ấn tượng trước các cơ thủ hàng đầu thế giới.

Giải Billards Carom 3 băng World Cup tại Thổ Nhĩ Kỳ có phần thưởng cho nhà vô địch lên đến 16.000 Euro, quy tụ gần như đầy đủ các cơ thủ hàng đầu thế giới. Tại giải, Việt Nam có 6 đại diện nhưng 5 trong số đó không thể vượt qua vòng loại, chỉ duy nhất có thủ hạng 4 thế giới Trần Quyết Chiến là được có mặt tại vòng đấu chính.

Cơ thủ Việt Nam giành ngôi á quân giải Billards thế giới - Anh 1

Cơ thủ số 1 Việt Nam giành đến 6 chiến thắng tại giải

Quyết Chiến khởi đầu giải bằng 3 trận thắng ấn tượng trước Dion Nelin (Đan Mạch), Sameh Sidhom (Ai Cập) và Robinson Morales (Colombia) tại bảng F, qua đó giành quyền vào vòng 1/8. Đến vòng đấu này, cơ thủ số 1 Việt Nam tiếp tục duy trì phong độ ổn định khi đánh bại đối thủ hạng 12 thế giới Heo Jung Han (Hàn Quốc) với điểm số 50/32, sau đó tiếp tục vượt qua cơ thủ hạng 8 thế giới Martin Horn (Đức) 50/29 ở tứ kết. Đến vòng đấu giành cho 4 tay cơ mạnh nhất, Quyết Chiến một lần nữa cho thấy bản lĩnh thi đấu tuyệt vời khi đánh bại đối thủ hạng 7 thế giới của chủ nhà Tasdemir Tayfun với điểm số 50/41.

Dù vậy trong trận chung kết tối qua, Quyết Chiến đã không thể làm nên bất ngờ trước cơ thủ số 1 thế giới Dick Jaspers (Hà Lan). Trong một ngày mà Dick Jaspers thi đấu quá hay, cơ thủ người Cà Mau đã dễ dàng nhận thất bại 23/50, qua đó giành ngôi á quân giải. Danh hiệu này giúp Quyết Chiến nhận thưởng 10.000 Euro và 36 điểm, qua đó tiếp tục có một vị trí vững chắc trong top 5 thế giới.

Cơ thủ Việt Nam giành ngôi á quân giải Billards thế giới - Anh 2

Quyết Chiến giành ngôi á World Cup sau 2 năm không thi đấu quốc tế

Dù không thể có được chức vô địch World Cup thứ hai trong sự nghiệp nhưng ngôi á quân tại Thổ Nhĩ Kỳ cũng là phần thưởng quá ngọt ngào cho Quyết Chiến sau 2 năm anh không thi đấu các giải quốc tế vì dịch bệnh. Tiếp theo, Quyết Chiến sẽ cùng với Nguyễn Đức Anh Chiến đại diện cho đội tuyển Việt Nam tham dự giải Billiards đồng đội thế giới diễn ra vào giữa tháng 3 tại Đức.

Những giải đấu lớn tại châu Âu cũng là dịp để Quyết Chiến có cơ hội thi đấu cọ xát, duy trì phong độ. Tại SEA Games 31 diễn ra vào tháng 5 tới, cơ thủ sinh năm 1983 này chính là niềm hy vọng số 1 của Billards Carom 3 băng Việt Nam.

THÁI AN

Ý kiến bạn đọc