Trung Quốc: Máy bay chở 133 người găp nạn

VHO- Theo Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV, máy bay Boeing 737 của hãng China Eastern Airlines chở 133 người đã không may gặp nạn ở Quảng Tây (miền Nam Trung Quốc). Chiếc máy bay lao xuống núi và bốc cháy dữ dội. Hiện chưa rõ con số thương vong.

Trung Quốc: Máy bay chở 133 người găp nạn - Anh 1

Một chiếc máy bay của hãng China Eastern Airlines (Ảnh: Thời báo toàn cầu)

Cụ thể, hình ảnh ghi lại cho thấy, chiếc máy bay sau khi rơi xuống bốc cháy dữ dội tại vùng núi ở huyện Đằng, thành phố Ngô Châu, khu tự trị dân tộc Choang ở tỉnh Quảng Tây. Những tiếng nổ liên tục phát ra.

Được biết, chuyến bay số hiệu MU5735 khởi hành từ sân bay quốc tế Trường Thuỷ Côn Minh, thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam lúc 13h15 (12h15 giờ Hà Nội) và đang trên đường đến thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, dự kiến hạ cánh lúc 15h07.

Lực lượng cứu hộ hiện đang tích cực triển khai công tác cứu hộ. Về hãng hàng không China Eastern, hãng chưa đưa ra bình luận về vụ tai nạn.

Tính đến ngày 19.2.2022, thời gian bay an toàn liên tục của hàng không này đã lên hơn 100 triệu giờ, thể hiện thành tích an toàn tốt nhất trong lịch sử ngành hàng không dân dụng Trung Quốc. Chiếc máy bay không may gặp nạn mới hoạt động được hơn 6 năm sau khi được giao vào tháng 6.2015. Máy bay có tổng cộng 162 ghế. Trong đó, 12 ghế hạng thương gia và 150 ghế hạng phổ thông.

ĐÌNH TOÁN (Theo CCTV, Thời báo toàn cầu)

Ý kiến bạn đọc