Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị

Thứ Hai 25/07/2022 | 01:42 GMT+7

VHO- Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (2.7.1947-27.7.2022), tối 24.7, tại Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị, Trung ương Đoàn TNCS HCM phối hợp với Bộ LĐ,TB&XH; Bộ GD&ĐT, tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ cấp quốc gia.

 Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng; Trưởng Ban tổ chức Trung ương Trương Thị Mai; Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng và lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, địa phương dâng hương, hoa tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Tham dự chương trình có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai; Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng cùng lãnh đạo Ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương, lão thành cách mạng, thương binh, bệnh binh, cựu thanh niên xung phong, đại diện các gia đình có công với cách mạng; cán bộ, Đoàn viên thanh niên và nhân dân.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ đến sự hy sinh to lớn của các Anh hùng liệt sỹ đã không tiếc máu xương vì độc lập dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy, cho biết, đã thành truyền thống, hằng năm, vào dịp 27.7, tuổi trẻ cả nước lại dành những tình cảm, hành động thiết thực để tưởng nhớ, tri ân các anh hùng, liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng. Đó là tình cảm, là đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” mà mỗi bạn trẻ hôm nay luôn khắc ghi, gìn giữ.

 Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ

Noi gương các thế hệ đi trước, tuổi trẻ Việt Nam ngày nay đã có mặt ở những nơi khó khăn, trên những lĩnh vực mới, ở những tuyến đầu. Đó là tinh thần lao động hăng say trên những công trình mới; sự miệt mài học tập, khẳng định trí tuệ Việt Nam trong khu vực và thế giới; là lòng dũng cảm, sự mưu trí trong đấu tranh giữ gìn trật tự an toàn xã hội, bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo; xung kích, tình nguyện, tiên phong trong phòng chống dịch bệnh, tham gia tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng… xứng đáng với sự hi sinh to lớn của các anh hùng, liệt sĩ.

[

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Lê Quang Tùng dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ

Không chỉ khẳng định mình trên nhiều lĩnh vực, tuổi trẻ Việt Nam hôm nay luôn khắc ghi truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”. Trong những ngày này, đặc biệt là trong Hành trình “Tuổi trẻ Việt Nam viết tiếp câu chuyện hoà bình” và Ngày chiến sĩ tình nguyện đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ, hàng triệu bạn trẻ trên khắp mọi miền Tổ quốc đã tham gia tích cực các phong trào “Áo lụa tặng bà”,  hành trình về địa chỉ đỏ, hành trình theo bước chân những người anh hùng, các công trình, phần việc thanh niên như: xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, thăm hỏi, chăm sóc gia đình thương bệnh binh, gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng, cựu thanh niên xung phong; tham gia chỉnh trang, tu sửa các đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ, xây dựng các công trình tri ân…

Bí thư Thường trực TƯ Đoàn Bùi Quang Huy phát biểu tại lễ tri ân

Theo Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy, mỗi hành động, dù nhỏ nhất đều thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ hôm nay với các thế hệ cách mạng đi trước. Từng hoạt động, không chỉ là sự tri ân của thế hệ hôm nay với thế hệ đi trước, mà còn là dịp để tuổi trẻ được học lại những bài học lịch sử vô giá, được nhắc nhở, được tự hào về truyền thống cách mạng, được tiếp thêm nguồn sức mạnh tinh thần để trưởng thành hơn về nhận thức và hành động, để vững tin tiếp bước.

Tại buổi lễ,  Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai tặng quà cho các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng

Từ Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ cấp quốc gia tại Thành cổ Quảng Trị, tuổi trẻ cả nước đồng loạt thắp nến mở đầu cho Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sỹ trên khắp cả nước.

NGUYỄN LINH; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top