Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Kiên Giang: Gặp mặt, đối thoại với doanh nghiệp về môi trường đầu tư kinh doanh

Thứ Hai 25/07/2022 | 11:10 GMT+7

VHO- UBND tỉnh Kiên Giang vừa tổ chức Hội nghị gặp mặt, đối thoại về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh Kiên Giang. Tham dự hội nghị có ông Đỗ Thanh Bình - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Kiên Giang đến dự và chỉ đạo Hội nghị; ông Lâm Minh Thành - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Các doanh nghiệp phát biểu tại buổi đối thoại

Theo Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2021 của tỉnh Kiên Giang đạt 59,73 điểm, giảm 0,28 điểm so với năm 2020, được xếp hạng 60/63 tỉnh, thành phố trong cả nước (tăng 2 bậc so với năm 2020), thuộc nhóm các tỉnh có thứ hạng thấp và cao hơn 03 tỉnh là Kon Tum, Hòa Bình, Cao Bằng. Tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Kiên Giang xếp hạng thứ 13/13 tỉnh, thành phố. Trong 10 chỉ số, Kiên Giang có 06 chỉ số tăng điểm, tăng hạng; 04 chỉ số giảm điểm, giảm hạng. Tuy nhiên, Kiên Giang vẫn có một số chỉ số thành phần đạt thứ hạng tương đối cao như tiếp cận đất đai được xếp hạng 9/63, cạnh tranh bình đẳng hạng 11/63, chi phí không chính thức hạng 20/63. 

Trong 06 tháng đầu năm 2022, tiếp nối đà phục hồi, kinh tế tỉnh đạt mức tăng trưởng 4,42% so với cùng kỳ; tổng lượng khách du lịch khoảng 3,5 triệu lượt khách, tăng 51,2% so với cùng kỳ, riêng Phú Quốc đạt gần 2,4 triệu lượt khách. Đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh, cộng đồng doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Phú Quốc đã có sự phát triển nhanh cả về số lượng và chất lượng. 06 tháng đầu năm 2022, toàn tỉnh thành lập mới 897 doanh nghiệp, với tổng số vốn đăng ký là 11.525 tỷ đồng; riêng Phú Quốc thành lập mới 469 doanh nghiệp, vốn đăng ký hơn 8.400 tỷ đồng, chiếm 52,3% về số lượng và 73% về vốn đăng ký toàn tỉnh (hiện nay, địa bàn thành phố Phú Quốc có 4.427 doanh nghiệp, với tổng vốn đăng ký hơn 120.400 tỷ đồng). 

Tính đến nay, toàn tỉnh có 11.421 doanh nghiệp, tổng vốn đăng ký là hơn 187.000 tỷ đồng, đứng thứ 3 vùng Đồng bằng sông Cửu Long (sau tỉnh Long An và thành phố Cần Thơ).

Các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút vận hành cổng thông tin điện tử hỗ trợ doanh nghiệp

Tại buổi đối thoại, các doanh nghiệp phản ánh với tỉnh về tình trạng thiếu hụt nguồn lao động ở lĩnh vực quản lý khách sạn, du lịch; tỉnh cần có giải pháp phát triển hạ tầng giao thông; hỗ trợ phát triển nguồn điện, mạng viễn thông; đảm bảo an ninh trật tự tại các địa điểm du lịch, quá trình thi công các công trình; giải quyết tình trạng kẹt xe. Các doanh nghiệp cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh, chính quyền thành phố Phú Quốc quyết liệt hơn với tội phạm lừa đảo qua hình thức quảng cáo du lịch không đúng thực tế, gây ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp du lịch; đảm bảo an ninh du lịch; đào tạo chuyển đổi số…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi đối thoại, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Thanh Bình ghi nhận và bày tỏ sự cảm ơn đến cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và thành phố Phú Quốc thời gian qua đã đồng hành cùng với sự phát triển của tỉnh Kiên Giang trong đóng góp ngân sách, phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện hoạt động an sinh xã hội… cũng như đã chọn Phú Quốc, Kiên Giang làm “điểm đến” đầu tư. 

Về các ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Thanh Bình đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo tổng hợp, chắt lọc để ban hành và đề xuất ban hành các chính sách thuộc thẩm quyền của địa phương để thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, tháo gỡ khó khăn, khơi thông nguồn lực, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển. Đối với các cơ chế chính sách thuộc thẩm quyền của Trung ương, đề nghị UBND tỉnh nhanh chóng tổng hợp, trình cấp có thẩm quyền quyết định. Cấp ủy đảng, chính quyền các cấp tăng cường vai trò, trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh. Thường xuyên kiểm tra, đánh giá việc thực hiện, chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ; xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức nhũng nhiễu, tiêu cực, vi phạm theo đúng quy định của pháp luật. Chỉ đạo công khai kịp thời, đầy đủ các thông tin về quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng, kế hoạch sử dụng đất, danh mục các dự án kêu gọi đầu tư, chính sách ưu đãi đầu tư, thông tin đấu thầu… Đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông, hệ thống cảng biển, xử lý rác thải, nước thải, chăm sóc y tế, hạ tầng viễn thông... phục vụ đắc lực cho nâng cao môi trường đầu tư, thuận lợi cho doanh nghiệp. Thực hiện tốt các giải pháp, biện pháp duy trì, cải thiện các chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh. 

Quang cảnh buổi gặp mắt, đối thoại

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Thanh Bình yêu cầu các hội, hiệp hội doanh nghiệp phát huy hơn nữa vai trò cầu nối, kết nối giữa doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước và các tổ chức chính trị - xã hội để tìm giải pháp giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. Với mục tiêu “Vì một môi trường đầu tư năng động, sáng tạo và hiệu quả; vì lợi ích hài hòa chung của tỉnh - doanh nghiệp - Nhân dân, Kiên Giang xem thành công của các nhà đầu tư, doanh nghiệp cũng chính là thành công của tỉnh”.

Ngoài ra, tỉnh Kiên Giang đã, đang và sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình trong việc hoàn thiện hơn nữa môi trường đầu tư kinh doanh và khẳng định sẽ luôn đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi, hỗ trợ tích cực cho các nhà đầu tư đến đầu tư tại Kiên Giang, trong đó có địa bàn Phú Quốc. 

Nhân dịp này, UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố công thông tin điện tử hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang. Cổng thông tin điện tử có địa chỉ https://hotrodoanhnghiep.kiengiang.gov.vn. Đây là trang web cung cấp hệ thống văn bản, các thông tin cần thiết để hỗ trợ doanh nghiệp, thông tin quy hoạch – kế hoạch phát triển ngành, lĩnh vực, các dự án của tỉnh, giới thiệu các lợi thế và tiềm năng của tỉnh… Trang web này còn là kênh tiếp nhận và trả lời các phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp một cách công khai, minh bạch và nhanh chóng, hiệu quả hơn.

THẾ HẠNH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top