Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Quỳnh Kool “lột xác” trong “Ga-ra hạnh phúc”

Thứ Ba 26/07/2022 | 17:47 GMT+7

VHO- “Nghịch cảnh là thử thách sự chân tình của tình bạn”. Bởi thông qua những gian nan, chúng ta mới thấy được tình cảm, tấm lòng của những người xung quanh cũng như bên trong của chính mình. Bộ phim truyền hình Ga-ra hạnh phúc chính là hành trình tìm thấy sự chân tình đó thông qua câu chuyện về tình bạn, tình yêu, tình thân của nhân vật Sơn Ca và những người bạn. Bộ phim sẽ lên sóng các ngày từ thứ 2 đến thứ 4 lúc 21h40 trên kênh VTV3; bắt đầu từ ngày 8.8.

Trung tâm sản xuất phim truyền hình (VFC) Đài Truyền hình Việt Nam vừa tổ chức ra mắt bộ phim Ga-ra hạnh phúc của đạo diễn Bùi Quốc Việt. Bộ phim kể về cuộc đời nhiều sóng gió của Sơn Ca và những người bạn xung quanh cô. Sơn Ca sống cùng ông nội. Mẹ mất tích. Bố nghiện bài bạc lâu lâu lại quay về “nã tiền” con gái. Cuộc sống tuy nghèo khó nhưng Sơn Ca vẫn lạc quan vì có người ông luôn thương yêu cô vô điều kiện. Đồng hành cùng Sơn Ca còn có Quân, người yêu luôn quan tâm thật lòng đến cô. Để tiện chăm sóc ông đang bệnh, Sơn Ca tìm đến ga-ra ô tô ở gần nhà xin việc. Tại đây, cô gặp những người bạn mới là Khải, ông chủ ga-ra khó tính tiệm lời; Vân, em gái Khải, cô gái luôn nhút nhát và sợ hãi; Trung, anh chàng quản lý ga-ra keo kiệt. Từ những ấn tượng ban đầu không mấy tốt đẹp, nhưng với bản tính không biết sợ, Sơn Ca vẫn “sán vào” bám chặt lấy họ. Để rồi cuối cùng, tất cả lại trở thành những người bạn thân thiết, thành một phần quan trọng trong cuộc đời nhau. Họ cùng nhau đi qua bao sóng gió. Biến cố lớn bắt đầu đến khi Sơn Ca phát hiện bí mật động trời của Quân, người cô luôn tin tưởng và yêu thương mình là một kẻ lừa tình, lừa tiền.

Ga-ra hạnh phúc có sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên được đánh giá thực lực

Ga-ra hạnh phúc có nội dung nhẹ nhàng, bình dị nhưng vẫn sâu sắc, lắng đọng. Câu chuyện về lòng hiếu thảo của 1 cô cháu gái luôn sẵn sàng làm tất cả mọi thứ để cứu người thân khiến người xem không khỏi cảm động. Câu chuyện về một người anh từng có quá khứ tù tội, có thể hy sinh mọi thứ của bản thân để miễn em mình vui vẻ, hạnh phúc khiến người ta trân trọng. Bên cạnh đó, Ga-ra hạnh phúc còn là câu chuyện của những người dưng hoá người thân khi vì nhau mà nỗ lực khiến mọi người tin tưởng vào cuộc sống tốt đẹp.

Mỗi nhân vật trong Ga-ra hạnh phúc đều có tính cách độc đáo, sắc nét. Không ai trong số họ có cuộc đời “trải hoa hồng”. Quá khứ nhiều trắc trở, hiện tại lắm bận lòng, mỗi người chọn cách thức “ứng phó” riêng với vấn đề của mình. Bao trùm những số phận không nhiều may mắn đó trong phim lại là bầu không khí tươi trẻ, ấm áp, ngọt ngào, đầy tích cực của tuổi trẻ, mang lại cho khán giả nhiều tiếng cười. Bộ phim có tiết tấu hiện đại. Vấn đề được đưa ra giải quyết nhanh, liên tục có những bất ngờ, thú vị khiến cảm xúc của khán giả luôn được làm mới.

Ga-ra hạnh phúc có sự góp mặt của dàn diễn viên đã tạo được màu sắc riêng, vị trí riêng trong lòng khán giả. Nguyễn Quỳnh (Quỳnh Kool) hoá thân vào nhân vật Sơn Ca đầy thân phận, cá tính, mạnh mẽ, khác hẳn với cô tiểu thư bánh bèo, đành hanh trong Hướng dương ngược nắng, hay Hoàng My trong Hãy nói lời yêu. Bảo Anh thoát khỏi hình ảnh chiến sĩ công an nguyên tắc, chỉn chu để vào vai Khải - anh chủ ga-ra ô tô trầm tính, ít nói cùng đằng sau đó là cả một quá khứ đầy đau khổ. Bình An không còn là anh chàng thư sinh, công tử nữa mà vào vai Quân – anh chàng luôn loay hoay giữa tình yêu và gánh nặng gia đình. Ngọc Huyền sở hữu gương mặt ngây thơ, trong sáng, hay cười nhưng lại vào vai 1 cô gái mắc chứng trầm cảm. Hay Duy Hưng với vai Trung “trâu”, khán giả sẽ không còn nhận ra một tay xã hội đen nguy hiểm mà chỉ còn thấy 1 chàng trai trong ngoài bất nhất, “miệng hùm gan sứa” khiến người xem không nhịn được cười. Cùng với đó là sự góp mặt của các diễn viên Viết Liên, Diễm Hương, Anh Tuấn…

Quỳnh Kool sẽ "biến đổi" hoàn toàn trong Ga-ra hạnh phúc

Có thể nói, Ga-ra hạnh phúc đánh dấu sự “lột xác” ngoạn mục của dàn diễn viên lẫn đạo diễn. Chia sẻ với phóng viên tại buổi ra mắt phim, Quỳnh Kool cho biết: “Vì tạo hình, tính cách của nhân vật Sơn Ca quá khác với những vai diễn trước đây nên phải casting đến lần thứ 2, tôi mới “qua ải” để được nhận vai. Ngay cả khi vào set quay, tôi vẫn thốt lên rằng tạo hình của nhân vật Sơn Ca… “xấu quá”. Sơn Ca là cô gái sở hữu cá tính có phần mạnh mẽ, làm cả những công việc mà ngay cả đàn ông cũng chưa chắc làm được. Tất cả những yếu tố đó khác hoàn toàn với tôi ở cả trong những bộ phim trước lần ngoài đời”.

Nữ diễn viên tâm sự , việc đảm nhận vai diễn khác biệt hoàn toàn so với trước đây là thách thức không hề nhỏ với cô. Nhưng càng khó, cô càng muốn thử sức vì điều này sẽ mang lại những yếu tố mới lạ cho người xem. Thậm chí vì quá “mê” vai diễn, có lần Quỳnh Kool nhập tâm tới mức trong cảnh phải tát bạn diễn là Bình An, cô tát anh đến “điếng người” khiến cả đoàn làm phim sửng sốt.

Ga-ra hạnh phúc lựa chọn lối khai thác mới mẻ

Về phía Bình An, khi nhận được câu hỏi liệu vai Quân trong Ga-ra hạnh phúc có bị giống với nhân vật anh từng đảm nhận trong Những cô gái trong thành phố không, anh khẳng định Quân khác với vai diễn trước đó: “Trong bộ phim trước đó, Tùng là nhân vật ngu ngơ, khù khờ mới bị dẫn vào con đường “cặp kè” với quý bà. Còn trong Ga-ra hạnh phúc, Quân vì cái nghèo mà chủ động đi lừa tình, lừa tiền. Xem phim, khán giả chắc chắn nhận ra được sự khác biệt này. Bản thân tôi khi nhận vai cũng cố gắng khai thác lối diễn mới để làm mới nhân vật”.

Ga-ra hạnh phúc ngoài khiến dàn diễn viên buộc phải “lột xác” còn đánh dấu sự đổi mới mình trong cách làm phim của đạo diễn Bùi Quốc Việt. Anh cho biết Ga-ra hạnh phúc quá khác biệt so với những phim anh từng làm trước đây như Mặt nạ gương hay Hãy nói lời yêu. Chính vì khác trong cách thể hiện nên mỗi phân đoạn dù hài hước hay cảm động, đạo diễn đều phải ngồi lại với diễn viên, thảo luận để có được sự chuẩn bị tốt nhất.

Bộ phim sẽ lan toả nhiều thông điệp nhân văn về cuộc sống

Nói thêm về việc dàn diễn viên vào vai những nhân vật khác hoàn toàn so với trước đây, đạo diễn Khải Anh, Phó Giám đốc VFC cho hay: “Ga-ra hạnh phúc buộc từ đạo diễn đến diễn viên phải làm mới mình để đem đến cho khán giả món ăn tinh thần đầy mới lạ. Nếu chỉ khai thác theo hướng cũ, hoặc dàn diễn viên không có gì đổi mới sẽ khiến phim đi vào “vết xe”. Việc phải khác đi khiến cả ê-kíp Ga-ra hạnh phúc đều rất áp lực. Nhưng chính áp lực sẽ giúp diễn viên bứt phá, đem lại những cảm xúc, năng lượng mới cho nguời xem. Đây là điều VFC đang hướng đến”.

Với sự đầu tư, Ga-ra hạnh phúc hứa hẹn sẽ là bộ phim hấp dẫn khán giả, đem đến cái nhìn tích cực về cuộc sống cũng như trân trọng hơn những may mắn của bản thân.

ĐÌNH TOÁN; ảnh: VFC

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top