Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Đà Nẵng: Đa dạng sân chơi cho thiếu nhi

Thứ Tư 03/08/2022 | 10:23 GMT+7

VHO- Mong muốn đem đến cho thiếu nhi trên địa bàn một mùa hè bổ ích, nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, rèn luyện kỹ năng, trải nghiệm… đã được các đơn vị văn hóa thành phố Đà Nẵng triển khai có hiệu quả, tạo được niềm vui, sự tin tưởng, phấn khởi cho phụ huynh cũng như học sinh.

 Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng mở cửa miễn phí cho các bé tham quan và trải nghiệm

Ông Ngô Văn Bảy, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh TP Đà Nẵng cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu về đời sống tinh thần, nghệ thuật, đồng thời tạo sân chơi giải trí cho các em, đơn vị đã phối hợp với Thư viện Khoa học Tổng hợp TP, Làng trẻ em SOS, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng và Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng triển khai đợt chiếu phim hè miễn phí phục vụ thiếu nhi. Qua những buổi chiếu phim, khán giả nhỏ được hiểu biết thêm về các sự kiện, nhân vật lịch sử dân tộc, như trong phim Hào khí Thăng Long, Trần Quốc Toản, Mỵ Châu - Trọng Thủy, Cậu bé cờ lau…, cũng như làm quen cùng những nhân vật hoạt hình đáng yêu như Ninja Rùa, Minions, Chú khủng long tốt bụng, Biệt đội cánh cụt, Gấu Paddington…

Với tinh thần học mà chơi, chơi mà học, chuỗi hoạt động tại Bảo tàng Đà Nẵng cũng là điểm nhấn thu hút các em trong mùa hè này. Ông Trần Chuẩn, Trưởng phòng Giáo dục - Truyền thông (Bảo tàng Đà Nẵng) chia sẻ, bên cạnh việc mở cửa tham quan miễn phí, Bảo tàng còn tổ chức 5 chương trình dành cho thanh, thiếu nhi, bao gồm: Khóa học Thuyết minh viên nhí, tour trải nghiệm Giờ học online Di sản nghề thủ công truyền thống, Hội chợ mùa hè, Chào năm học mới 2022, song song đó còn có các tour trải nghiệm mới khác và hoạt động chiếu phim ngoài trời. Đánh giá cao ý nghĩa thiết thực của các chương trình, anh Hà Thanh Bình (phụ huynh) nhận xét: “Khóa Thuyết minh viên nhí tại Bảo tàng Đà Nẵng là hoạt động rất thiết thực trong thời buổi hiện tại, giúp các bé bổ sung kỹ năng sống thông qua việc trao đổi cảm xúc, mong muốn qua lời nói, rèn luyện sự tự tin, mạnh dạn khi đứng trước đám đông… Lớp học không chỉ trau dồi kiến thức và kỹ năng mà còn là nơi hình thành những tình bạn đẹp của con trẻ. Phụ huynh cũng như các em đều cảm thấy an tâm, phấn khởi và đánh giá cao những hoạt động ý nghĩa này”.

Các hoạt động vui chơi trải nghiệm, giải trí đã đóng góp một phần không nhỏ vào việc phát triển năng khiếu cho các em. Ngay từ đầu hè 2022, Cung thiếu nhi Đà Nẵng đã tổ chức nhiều lớp học phù hợp với sở thích và lứa tuổi thiếu nhi để phụ huynh và các em lựa chọn. Chị Đặng Thị Thùy Tiên, một phụ huynh có con theo học lớp Khiêu vũ thể thao tại đây phấn khởi cho biết: “Ngoài hoạt động vui chơi mà cha mẹ mong muốn cho con hướng đến, các lớp học năng khiếu hè còn là thời gian để các con gắn kết tình cảm với bạn bè thay vì suốt ngày kè kè bên máy tính hay điện thoại. Các hoạt động còn giúp các bé khỏe mạnh, phát triển thể chất tốt hơn”.

Để hoạt động dành cho thiếu nhi luôn sôi nổi, hấp dẫn, Cung Thiếu nhi Đà Nẵng cũng khuyến khích các em đăng ký tham dự các cuộc thi, chương trình ý nghĩa như: Tỏa sáng tài năng, Liên hoan những nốt nhạc xanh... tạo cho các em cơ hội giao lưu, phát triển sở trường nghệ thuật.

Cũng trên tinh thần bồi dưỡng, tìm kiếm và tạo động lực cho thiếu nhi theo đuổi ước mơ trong lĩnh vực văn học, Liên hiệp các hội Văn học - Nghệ thuật TP Đà Nẵng đã phối hợp với Sở GD&ĐT TP tổ chức Trại sáng tác văn học, mỹ thuật thiếu nhi năm 2022. Sau hơn một tháng triển khai với các hoạt động trao đổi kinh nghiệm, thực hành sáng tác, BTC đã nhận được gần 100 truyện ngắn, tản văn, thơ và khoảng 60 bức tranh của thiếu nhi tham dự. Sau trại sáng tác này, những tác phẩm hay, xuất sắc sẽ được tuyển chọn xuất bản thành sách, tạo động lực và tình yêu để cho các em theo đuổi mơ ước, phát huy sở trường của mình. 

 MINH CHÂU

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top