Vụ nổ súng ở Đắk Lắk: Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm, viếng, động viên gia đình các nạn nhân

VHO - Sáng 12.6, Đoàn công tác của Trung ương do Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang làm Trưởng đoàn đã thăm, viếng và động viên các nạn nhân trong vụ dùng súng tấn công tại Đắk Lắk.

Vụ nổ súng ở Đắk Lắk: Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm, viếng, động viên gia đình các nạn nhân - Anh 1

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đến thăm hỏi, động viên hai chiến sĩ công an xã Ea Ktur bị thương trong vụ việc

Tại các nơi thăm, viếng, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân trong vụ việc; đồng thời yêu cầu các cấp chính quyền tỉnh Đắk Lắk cần quan tâm, hỗ trợ về mặt đời sống, tinh thần đối với gia đình các nạn nhân.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã đến thăm hỏi động viên hai chiến sĩ công an bị thương trong vụ việc đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Phó Thủ tướng yêu cầu đội ngũ y tế quan tâm, chăm sóc, điều trị cho các chiến sĩ bị thương sớm phục hồi.

Vụ nổ súng ở Đắk Lắk: Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm, viếng, động viên gia đình các nạn nhân - Anh 2

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân trong vụ việc

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, Người Phát ngôn Bộ Công an, đến 11h30 ngày 12.6, lực lượng công an đã bắt giữ thêm được 4 đối tượng tham gia vụ dùng súng tấn công tại Đắk Lắk, nâng tổng số đối tượng bị bắt giữ lên 26.

Lực lượng chức năng đã tiến hành thu giữ một số vũ khí quân dụng, trong đó có súng trường CKC. Việc truy quét các đối tượng còn đang lẩn trốn sẽ tiếp tục được tiến hành.

Theo báo cáo của Công an tỉnh Đắk Lắk, sáng sớm 11.6, tại địa bàn huyện Cư Kuin đã xảy ra vụ việc một nhóm người dùng súng tấn công trụ sở UBND xã Ea Tiêu và xã Ea Ktur, làm chết, bị thương một số công an xã, cán bộ xã và người dân...

Các cấp chính quyền địa phương đã quyết liệt triển khai các biện pháp nhằm ổn định tình hình, kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình có người hy sinh, tử vong, bị thương; thông báo, động viên người dân bình tĩnh, không hoang mang, thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan chức năng để bảo đảm an toàn.

Chiều 11.6, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký Quyết định truy thăng cấp bậc hàm đối với 4 cán bộ, chiến sĩ công an xã hy sinh trong vụ dùng súng tấn công trụ sở UBND xã tại Đắk Lắk; hỗ trợ gia đình các đồng chí hy sinh, các đồng chí bị thương trong khi thực hiện nhiệm vụ.

TTXVN

Ý kiến bạn đọc