Trao giải “Hội thi Nghệ thuật tạo hình bằng trái cây” tại TP.HCM

VHO- Sáng ngày 22.6, tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên, Công ty CP Du lịch Văn hóa Suối Tiên phối hợp Sở NN&PTNT TP.HCM, Sở Du lịch TP.HCM và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải “Hội thi Nghệ thuật tạo hình bằng trái cây”, trong khuôn khổ Lễ hội trái cây Nam Bộ năm 2023.

Trao giải “Hội thi Nghệ thuật tạo hình bằng trái cây” tại TP.HCM - Anh 1

Các nghệ nhân tại lễ trao giải

Theo BTC, “Hội thi Nghệ thuật tạo hình bằng trái cây” năm nay đã thu hút các nghệ nhân đến từ: TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bến Tre, An Giang và các nghệ nhân đến từ những tỉnh miền bắc tham dự như Thủ đô Hà Nội. Các nghệ nhân đã phát huy hết tài năng tạo hình nghệ thuật trái cây để tạo ra những tác phẩm độc đáo, lạ mắt, ấn tượng nhằm thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, tìm hiểu.

Theo bà Bùi Thị Tố Trinh, Phó Tổng Giám đốc Khu du lịch văn hóa Suối Tiên, hội thi nhằm quảng bá và nâng tầm thương hiệu trái cây Việt, đồng thời khuyến khích các nghệ nhân phát huy hết tài năng tạo hình nghệ thuật trái cây để tạo ra những tác phẩm độc đáo, lạ mắt, ấn tượng nhằm thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, tìm hiểu. Hội thi cũng là sân chơi, nơi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các nghệ nhân tạo hình trái cây tại các tỉnh phía Nam với các tỉnh phía Bắc để cùng giới thiệu đến du khách những loại trái cây ngon, an toàn, bổ dưỡng từ các vùng miền.

Bên cạnh chủ đề về Văn hóa - Du lịch - Lịch sử Việt Nam, năm nay hội thi mở rộng thêm nhiều chủ đề với mục đích khuyến khích các nghệ nhân lan tỏa giá trị của du lịch xanh, sự phát triển vượt bậc của TP.HCM, tập trung vào xu hướng nền nông nghiệp Việt Nam trong thời đại mới, nêu cao tinh thần sáng tạo và hướng tới nâng tầm chất lượng cuộc sống ngày càng văn minh, hiện đại.

Trao giải “Hội thi Nghệ thuật tạo hình bằng trái cây” tại TP.HCM - Anh 2

Nghệ nhân Nguyễn Phát Thành với tác phẩm Việt Nam Trang sử hào hùng đạt giải nhất tại bảng A

Kết quả chung cuộc, BTC đã chọn ra 16 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải gồm: Bảng A có 2 giải Nhất được trao cho anh Nguyễn Phát Thành với tác phẩm Việt Nam Trang sử hào hùng và Nguyễn Ngân Giang với tác phẩm Hồ Chí Minh - Người sống mãi với non sông Việt Nam; 2 giải Nhì trao cho Nguyễn Văn Tuyến với tác phẩm Hào khí Sơn Tây và tác giả Trần Quang Minh với tác phẩm Suối Tiên tìm về cội nguồn Việt; 1 giải Ba trao cho Nguyễn Tiến Đạt với tác phẩm Vẻ đẹp Đất nước tôi; 1 giải Khuyến khích trao cho tác giả Ken Nguyễn với tác phẩm Suối Tiên Farm Festival.

Bảng B có 2 giải Nhất trao cho 2 tác giả gồm: Lâm Minh Tiến với tác phẩm Phật Pháp nhiệm màu và tác giả Hoàng Nghĩa với tác phẩm Suối Tiên Farm - Nông trại xanh cho cuộc sống an lành. Ba giải Nhì được trao cho tác giả Thiện Phước với tác phẩm Việt Nam quê hương tôi ơi; tác giả Phạm Văn Đông với tác phẩm Nhớ về nguồn cội dân tộc Việt Nam ; tác giả Nguyễn Thị Nhung với tác phẩm An Nhiên. BTC cũng trao 3 giải Ba và 2 giải Khuyến khích cho các tác giả.

"Hội thi Nghệ thuật tạo hình bằng trái cây" là một trong những hoạt động chính trong khuôn khổ Lễ hội trái cây Nam Bộ năm 2023. Tính đến ngày 22.6, lượng du khách đến tham quan Suối Tiên đạt hơn 200.000 lượt khách, hơn 300 tấn trái cây được tiêu thụ. Lễ hội trái cây Nam bộ sẽ diễn ra suốt 3 tháng hè - từ 1.6 - 31.8.2023.

HỒNG HẠNH

Ý kiến bạn đọc