Kiên Giang hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy

VHO- UBND tỉnh Kiên Giang vừa tổ chức mít tinh và diễu hành hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy (26.6) với chủ đề “Phòng, chống ma túy quyêt liệt, hiệu quả nâng cao trách nhiệm, chủ động phối hợp - vì một cộng đồng sạch ma túy”.

Kiên Giang hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy - Anh 1

Xe tuyên truyền lưu động diễu hành trên đường phố Rạch Giá

Theo đó, 6 tháng đầu năm 2023, lực lượng chức năng tỉnh Kiên Giang phát hiện, bắt giữ 168 vụ, 230 đối tượng phạm tội về ma túy (tăng 18 vụ so với cùng kỳ 2022). Riêng số người nghiện và sử dụng trái phép chất ma túy tăng cao, hiện toàn tỉnh có 2.349 người nghiện và sử dụng trái phép chất ma túy, trong đó số người dưới 30 tuổi chiếm 71,64%; toàn tỉnh có 128/144 xã, phường, thị trấn có tệ nạn ma túy…

Kiên Giang là địa bàn biên giới trọng điểm, phức tạp về ma túy, là địa bàn trung chuyển ma túy từ các nước bạn về TP Hồ Chí Minh tiêu thụ và phân nhỏ cung cấp cho các tỉnh lân cận. Những năm qua, tình hình vận chuyển, tàng trữ, buôn bán và sử dụng trái phép các chất ma túy còn diễn biến phức tạp, tội phạm ma túy ngày càng tinh vi, manh động, liều lĩnh và chống trả quyết liệt khi bị phát hiện, truy bắt.

UBND tỉnh yêu cầu các cấp chính quyền tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống, kiểm soát ma túy một cách quyết liệt nhất. Xác định công tác phòng, chống ma túy là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, vừa cấp bách, vừa thường xuyên, liên tục và lâu dài; huy động sự tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị và toàn dân, trong đó lực lượng công an nhân dân làm nòng cốt trong đấu tranh, triệt xóa các tụ điểm phức tạp, đường dây mua bán, vận chuyển ma túy liên tỉnh, xuyên quốc gia, nhất là trên các tuyến biên giới đất liền, trên  biển, cửa khẩu, hàng không, bưu điện, trên cơ sở “phòng ngừa, ngăn chặn từ sớm, từ xa, từ nơi xuất phát, từ cơ sở”.

THẾ HẠNH


 

Ý kiến bạn đọc