Vừa trở về từ châu Âu, đội tuyển bóng đá nữ được trao thưởng hơn 1 tỉ đồng

VHO-Vừa trở về sau chuyến tập huấn 3 tuần tại châu Âu, nhằm chuẩn bị cho vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023 tại Australia và New Zealand, đội tuyển nữ đã được nhà tài trợ là nhãn hàng Red Bull thuộc sở hữu của Công ty TCP Việt Nam trao thưởng hơn 1 tỷ đồng vào chiều 27.6, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Chương trình “Red Bull – năng lượng tích cực đi cùng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại đấu trường thế giới 2023” được VFF phối hợp cùng nhà tài trợ tổ chức nhằm tôn vinh tài năng, sự nỗ lực cùng thành tích thi đấu xuất sắc của đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam trên các đấu trường khu vực đồng thời chia tay đội tuyển trước khi lên đường thi đấu tại Cúp bóng đá nữ thế giới – World Cup 2023.

Tại buổi lễ, đại diện Công ty TCP Việt Nam – nhãn hàng Red Bull đã trao phần quà giá trị bao gồm 1 tỉ đồng tiền mặt và 36 kỷ niệm chương bằng vàng được khắc tên, mang đậm dấu ấn cá nhân cho các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện của đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam. Đây là phần thưởng nhằm chúc mừng các nữ chiến binh sao vàng khi đã xuất sắc phá vỡ kỷ lục của chính mình, lập nên kỷ lục mới là đội bóng đầu tiên giành ngôi vô địch ở 4 kỳ SEA Games liên tiếp, nâng tổng số lần giành ngôi vị vô địch của đội tuyển lên 8 lần.

Vừa trở về từ châu Âu, đội tuyển bóng đá nữ được trao thưởng hơn 1 tỉ đồng - Anh 1

Vừa trở về từ châu Âu, đội tuyển bóng đá nữ được trao thưởng hơn 1 tỉ đồng - Anh 2

Đội tuyển nữ được trao thưởng 1 tỉ đồng tiền mặt và kỷ niệm chương bằng vàng

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi nhấn mạnh, trong thời gian qua bóng đá nữ Việt Nam liên tiếp lập nhiều kỳ tích trong đó có 4 kỳ SEA Games giành HCV. Đặc biệt năm 2022 lần đầu tiên đội tuyển nữ giành quyền tham dự FIFA World Cup 2023. Để chuẩn bị cho đấu trường lớn này, đội tuyển nữ đã có nhiều chuyến tập huấn bổ ích, trong đó chuyến tập huấn tại châu Âu, đội đã có trận đấu được truyền thông thế giới chú ý, gặp đội tuyển nữ Đức. Ông Khôi bày tỏ tin tưởng với sự tiếp sức của nhà tài trợ, đội tuyển bóng đá nữ sẽ tiếp tục thành công trong thời gian tới.

Đại diện cho nhà tài trợ, ông Nguyễn Thanh Huân – Tổng giám đốc TCP Việt Nam chia sẻ, với sứ mệnh “Tiếp năng lượng, bừng sức sống” của tập đoàn, thông qua việc tài trợ cho các đội tuyển trong đó có đội tuyển nữ sẽ thắp lên ngọn lửa tinh thần thể thao và góp phần truyền cảm hứng cho hàng triệu người dân Việt Nam.

Sau khi lên ngôi vô địch SEA Games, đội tuyển nữ đã tích cực tập huấn chuẩn bị cho World Cup. Trong thời gian tập huấn tại châu Âu vừa qua, đội tuyển nữ Việt Nam đã có 4 trận giao hữu với các đối tượng chất lượng. Kết quả, thầy trò HLV Mai Đức Chung giành 2 chiến thắng 2-1 trước đội trẻ CLB Eintracht Frankfurt và 2-0 trong trận gặp CLB Schott Mainz. Hai trận đấu còn lại với đội tuyển U23 nữ Ba Lan và đội tuyển nữ Đức, các nữ cầu thủ Việt Nam đã thi đấu tốt và chỉ để thua với tỉ số 2-1.

Sau khi trở về từ châu Âu, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ còn 10 ngày tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam trước khi lên đường tới New Zealand, vào ngày 5.7 để làm quen với điều kiện tập luyện và thi đấu tại VCK Bóng đá nữ thế giới 2023. Trong thời gian tập huấn tại New Zealand, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ còn 2 trận giao hữu quan trọng với chủ nhà New Zealand vào ngày 10.7 và Tây Ban Nha vào ngày 14.7.

Theo kế hoạch, sáng mai 28.6, đội sẽ nghe giảng viên FIFA nói về luật thi đấu VCK FIFA World Cup nữ 2023.

THU SÂM; ảnh: VFF

 

Ý kiến bạn đọc