Thủ tướng Phạm Minh Chính: Kế thừa truyền thống vẻ vang của dân tộc, đội tuyển nữ hãy lên đường với tinh thần và quyết tâm cao nhất

VHO - Thăm, động viên đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trước khi lên đường làm nhiệm vụ tại giải bóng đá nữ danh giá nhất hành tinh – World Cup bóng đá nữ 2023 vào chiều 3.7, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mong muốn toàn đội hãy phát huy truyền thống vẻ vang của dân tộc, truyền thống của người phụ nữ Việt Nam trung hậu, bất khuất để thi đấu với tinh thần thể thao trung thực và cao thượng tại giải đấu này. Cùng tham dự cuộc gặp mặt có Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Kế thừa truyền thống vẻ vang của dân tộc, đội tuyển nữ hãy lên đường với tinh thần và quyết tâm cao nhất - Anh 1

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Kế thừa truyền thống vẻ vang của dân tộc, đội tuyển nữ hãy lên đường với tinh thần và quyết tâm cao nhất - Anh 2

Đội tuyển nữ vui mừng đón Thủ tướng đến thăm, động viên

Ngay khi bước vào sân, Thủ tướng đã nhận được tràng pháo tay nhiệt liệt của đội tuyển nữ. Thủ tướng ân cần chia sẻ với nỗi vất vả của các cầu thủ nữ khi phải tập luyện trong tiết trời oi bức của Hà Nội. Bắt tay cựu thủ môn nức tiếng một thời Trần Thị Kim Hồng, Thủ tướng bày tỏ ông rất vui vì trong đội tuyển nữ hiện nay có sự hiện diện của các thế hệ đi trước đã thành danh như Kim Hồng, Minh Nguyệt, Bích Hạnh để truyền đạt kinh nghiệm, dẫn dắt các thế hệ đàn em. Thủ tướng cho rằng đó là điều đáng trân quý, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc, thế hệ trước truyền kinh nghiệm cho thế hệ sau để cùng tiếp bước góp phần xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Kế thừa truyền thống vẻ vang của dân tộc, đội tuyển nữ hãy lên đường với tinh thần và quyết tâm cao nhất - Anh 3

Thủ tướng ân cần hỏi thăm toàn đội

Thủ tướng cũng quan tâm công tác chuẩn bị cho đội nữ, việc bố trí nơi ăn, chốn ở, hành trình di chuyển... Thủ tướng cũng nhắc nhở hiện thời tiết tại New Zealand đang là mùa Đông, khác hẳn với khí hậu nóng bức hiện nay ở Việt Nam. Vì thế nên tính toán để đội nữ sang sớm, có điều kiện làm quen, thích nghi được với khí hậu.

Xúc động trước sự ân cần của Thủ tướng, HLV Mai Đức Chung cho biết, đây là lần thứ hai đội tuyển được gặp Thủ tướng chỉ trong một thời gian ngắn. Ông Chung báo cáo, được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, VFF, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo và đã sẵn sàng để lên đường.

Kế thừa truyền thống vẻ vang của dân tộc, đội sẽ lên đường với tinh thần và ý chí quyết tâm cao nhất, vì màu cờ, sắc áo của Tổ quốc.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Kế thừa truyền thống vẻ vang của dân tộc, đội tuyển nữ hãy lên đường với tinh thần và quyết tâm cao nhất - Anh 4

Thủ tướng mong Huỳnh Như và các đồng đội hãy phát huy truyền thống vẻ vang của dân tộc

Bày tỏ niềm vui, sự tự hào khi được Thủ tướng và đoàn công tác thăm, động viên trước khi lên đường, đội trưởng Huỳnh Như nói đầy quyết tâm, dù thời tiết Hà Nội rất nắng nóng nhưng không thể nóng bằng khí thế và tinh thần quyết tâm của toàn đội. Thay mặt các cầu thủ, Huỳnh Như cũng đã hứa với Thủ tướng sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất.

Sau khi nghe báo cáo về quá trình chuẩn bị của đội tuyển nữ, Thủ tướng dặn dò ban huấn luyện chuẩn bị chiến thuật kỹ càng, kết hợp tấn công và phòng ngự cho phù hợp với từng trận. Thủ tướng cũng đánh giá, trong quá trình chuẩn bị, đội tuyển nữ Việt Nam đã có trận đấu giao hữu đầy cảm xúc trước đội tuyển nữ Đức.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng cho biết, chủ trương, đường lối của Đảng ta là phát triển đất nước đầy đủ, toàn diện về các mặt: kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh, quốc phòng, văn hoá, giáo dục… Trong đó thể thao có vai trò quan trọng trong việc rèn luyện thể chất, ý chí của con người Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Kế thừa truyền thống vẻ vang của dân tộc, đội tuyển nữ hãy lên đường với tinh thần và quyết tâm cao nhất - Anh 5

Đội tuyển tặng áo thi đấu cho Thủ tướng

Thủ tướng nhấn mạnh, con người luôn là động lực và nguồn lực, được xem là trung tâm cho sự phát triển, Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm đến việc phát triển con người trong đó có việc phát triển thể chất và rèn luyện ý chí. Từ sự quan tâm đó, trong những năm qua, thể thao Việt Nam ngày càng phát triển, cả thể thao thành tích cao, thể thao phong trào, thành tích của các đội tuyển. Ngoài thành tích đáng biểu dương của đội nữ, đội nam cũng đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận.

Thủ tướng cho rằng, việc là 1/32 đội bóng mạnh nhất tham gia VCK World Cup nữ là niềm tự hào lớn. Toàn đội hãy tập luyện chăm chỉ, thi đấu hết mình, nghiên cứu kỹ chiến thuật và đề ra đấu pháp phù hợp với từng đối thủ. Thủ tướng căn dặn, đội tuyển đừng để sức ép thành tích đè nặng mà hãy thắng chính mình, thắng vì tinh thần thể thao cao thượng. Thi đấu với tinh thần đoàn kết, đồng lòng vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc, vì sự yêu mến của người hâm mộ.

Đánh giá cao sự chuẩn bị của Bộ VHTTDL, Cục TDTT, VFF cho đội tuyển nữ, Thủ tướng mong muốn các cầu thủ hãy phát huy tinh thần quyết chiến, quyết thắng thể hiện được bản lĩnh, ý chí của con người Việt Nam khi đến với đấu trường lớn nhất thế giới. Ông cho biết, ông rất vui khi được thăm, động viên toàn đội trước khi lên đường.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Kế thừa truyền thống vẻ vang của dân tộc, đội tuyển nữ hãy lên đường với tinh thần và quyết tâm cao nhất - Anh 6

Thủ tướng chụp ảnh chung với toàn đội

Hiện đội tuyển nữ Việt Nam đang trong giai đoạn cuối cùng trong quá trình chuẩn bị cho World Cup 2023. Sáng mai 4.7, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có buổi lễ xuất quân tại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Trưa 5.7, đội di chuyển chặng Hà Nội - Singapore - New Zealand bằng chuyến bay của Hãng hàng không Singapore Airlines.

Trưởng đoàn là ông Trương Hải Tùng, Giám đốc Trung tâm đào tạo trẻ Việt Nam (ông Tùng từng làm trưởng đoàn đội nữ tại giải vô địch châu Á khi đội xuất sắc giành vé đi World Cup).

Ngày 10.7, đội đá giao hữu với đội New Zealand; ngày 14.7 đá với đội Tây Ban Nha. Tại World Cup nữ, đội tuyển nữ VN gặp đội Mỹ vào ngày 22.7, gặp đội Bồ Đào Nha ngày 27.7 và gặp đội Hà Lan ngày 1.8.

HLV Mai Đức Chung cũng đã chốt danh sách 23 cầu thủ dự World Cup, gồm: 3 thủ môn Trần Thị Kim Thanh, Khổng Thị Hằng, Đào Thị Kiều Oanh. 9 hậu vệ Chương Thị Kiều, Trần Thị Thu Thảo, Trần Thị Thu, Hoàng Thị Loan, Trần Thị Hải Linh, Lê Thị Diễm My, Lương Thị Thu Thương, Nguyễn Thị Mỹ Anh, Trần Thị Thúy Nga. 7 tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung, Trần Thị Thùy Trang, Nguyễn Thị Bích Thùy, Ngân Thị Vạn Sự, Nguyễn Thị Thanh Nhã, Thái Thị Thảo, Dương Thị Vân. 4 tiền đạo Huỳnh Như, Phạm Hải Yến, Vũ Thị Hoa, Nguyễn Thị Thúy Hằng.

THU SÂM; ảnh: TRẦN HUẤN

Ý kiến bạn đọc