Phát triển văn hóa đọc cho trẻ em vùng núi

VHO- Nhằm phát triển văn hóa đọc cho trẻ em vùng sâu vùng xa, Thư viện Khoa học Tổng hợp Đà Nẵng và Trung tâm Công tác xã hội TP đã ký kết hợp tác tổ chức các hoạt động phát triển văn hóa đọc và truyền thông về dịch vụcông tác xã hội và bảo vệ trẻ em năm 2023.

Phát triển văn hóa đọc cho trẻ em vùng núi - Anh 1

Phát triển văn hóa đọc góp phần xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh và thân thiện cho trẻ em vùng sâu, vùng xa (ảnh minh họa)

Theo nội dung ký kết, hai đơn vị thống nhất phối hợp tổ chức 6 hoạt động, gồm: Trưng bày sản phẩm truyền thông với các nội dung về dịch vụ công tác xã hội và bảo vệ trẻ em; Trình chiếu định kỳ các trailer/clip về công tác xã hội và bảo vệ trẻ em; Tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề về dịch vụ công tác xã hội và bảo vệ trẻ em; Tiếp nhận thông tin, hỗ trợ tư vấn, kết nối và chuyển tuyến các trường hợp có nhu cầu; Trưng bày giới thiệu sách với chủ đề thiếu nhi và công tác trẻem; Tổ chức các hoạt động phát triển văn hóa đọc và tuyên truyền tại 3 xã Hòa Liên, Hòa Phú, Hòa Sơn (huyện Hòa Vang).

Các hoạt động sẽ được triển khai từ nay đến hết ngày 31.12.2023 tại Thư viện Khoa học Tổng hợp Đà Nẵng và 3 xã nói trên. Thông qua đó, phát triển văn hóa đọc và nâng cao nhận thức cho học sinh, phụ huynh về các dịch vụ công tác xã hội và bảo vệ trẻ em. Đồng thời, phát hiện sớm và cung cấp kịp thời các dịch vụ phòng ngừa, can thiệp, hỗ trợ cho trẻ em bị xâm hại hoặc có nguy cơ bị xâm hại, bắt nạt (kể cả bị bắt nạt qua môi trường mạng), góp phần xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh và thân thiện cho các em.

NGỌC HÀ

Ý kiến bạn đọc