Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Mã đề 409, câu 50 môn tiếng Anh có hai đáp án đúng

VHO - BộGD&ĐT vừa thông tin đáp án câu 50, mã đề 409 (thứ tự câu này có thể thay đổi theo các mã đề khác nhau) của môn tiếng Anh có hai phương án đúng là B và C.

Theo thông tin từ Bộ GG&ĐT, sau khi nhận được thông tin về việc một số đáp án trong đề thi tốt nghiệp THPT năm 2023, đặc biệt là môn tiếng Anh có gây ra một số tranh cãi, Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 đã chỉ đạo Hội đồng chuyên môn rà soát đáp án thi và quyết định như sau: Đáp án các môn thi không thay đổi, ngoại trừ môn tiếng Anh. Cụ thể, đáp án câu 50, mã đề 409 (thứ tự câu này có thể thay đổi theo các mã đề khác nhau) của môn tiếng Anh có 2 phương án đúng là B và C. Thí sinh lựa chọn một trong hai phương án đều được công nhận là chọn đúng đáp án.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Mã đề 409, câu 50 môn tiếng Anh có hai đáp án đúng - Anh 1

Cô và trò kiểm tra đáp án ngay tại cổng trường

Trước đó, ngày 3.7, sau khi Bộ GD&ĐT công bố đáp án các môn thi trắc nghiệm, trong đó có môn tiếng Anh, mạng xã hội và nhiều tờ báo đã ghi nhận ý kiến của các chuyên gia, cho rằng ở câu 31 - mã đề 401 (câu 46 - mã đề 402, câu 50 - mã đề thi 409), có hai phương án đúng B và C chứ không phải một phương án đúng là B như đáp án của Bộ GD&ĐT. Nhiều ý kiến cho rằng, nếu không chấp nhận đáp án C là đúng của thí sinh thì đó là một sự bất công đối với thí sinh.

Trả lời về vấn đề này, tối hôm qua, 4.7, tại cuộc họp báo Chính phủ thướng kỳ tháng 6.2023, trả lời về vấn đề đáp án gây tranh cãi, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng đã thống tin: Đến thời điểm này là công tác chấm thi. Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo 63 Sở GD&ĐT, các hội đồng thi thực hiện chấm thi theo đúng kế hoạch, đảm bảo tiến độ, thời gian, chất lượng và tuân thủ đúng hướng dẫn chấm thi của Bộ GD&ĐT. Đồng thời Bộ GD&ĐT cũng rà soát xem xét các đáp án chấm thi, đặc biệt là môn Tiếng Anh, để đảm bảo tính công bằng cao nhất, quyền lợi của thí sinh. Trong thời gian tới, nếu có phương án điều chỉnh thì Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ sớm công bố để các hội đồng thực hiện.

Việc Bộ GD&ĐT công nhận cả hai đáp án B và C đều đúng, được coi là cách điều chỉnh phù hợp để đảm bảo đầy đủ quyền lợi chính đáng cho tất cả các thí sinh.

Đáp án môn thi tiếng Anh: [EasyDNNnewsDocument|261]

 

HOÀNG HƯƠNG

Ý kiến bạn đọc