Bộ Ngoại giao lên tiếng vụ ban tổ chức đêm nhạc Blackpink ủng hộ đường chín đoạn

VHO - Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao Việt Nam chiều 6.7, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng đã trả lời câu hỏi của báo giới liên quan tới đêm diễn của Blackpink tại Việt Nam.

Bộ Ngoại giao lên tiếng vụ ban tổ chức đêm nhạc Blackpink ủng hộ đường chín đoạn - Anh 1

Nhóm nhạc Blackpink

Nêu quan điểm của Việt Nam về việc công ty tổ chức đêm nhạc Blackpink có đăng bản đồ đường chín đoạn trên trang web, bà Phạm Thu Hằng nhấn mạnh: "Quan điểm của Việt Nam về yêu sách đường chín đoạn đã được nói rõ nhiều lần. Theo tôi được biết, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang tiến hành xác minh".

Với câu hỏi liên quan tới thời điểm công bố kết quả xác minh, và liệu show diễn của Blackpink có bị cấm ở Việt Nam hay không, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam chia sẻ, những câu hỏi trong cuộc họp báo "cho thấy sức nóng của show diễn Blackpink tại Việt Nam" và bà sẽ chuyển các câu hỏi cho cơ quan chức năng của Việt Nam.

Liên quan đến việc Việt Nam cấm chiếu phim Barbie do trong phim có hình ảnh đường chín đoạn, Người Phát ngôn Phạm Thu Hằng lưu ý: "Quan điểm của Việt Nam về yêu sách đường chín đoạn là rõ ràng, nhất quán và đã được nói rõ rất nhiều lần. Việc quảng bá, sử dụng các sản phẩm, ấn phẩm có đường chín đoạn tại Việt Nam là vi phạm các quy định của Việt Nam và không được chấp nhận. Báo chí đã thông tin về các biện pháp xử lý của cơ quan chức năng Việt Nam theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam".

Như tin đã đưa, sau khi thông tin ngay tại trang web chính thức của IMe Entertainment – đơn vị tổ chức đêm nhạc có tên gọi "Born Pink World Tour Hanoi" của nhóm Blackpink tại Hà Nội có đăng bản đồ “đường lưỡi bò”, chiều nay 6.7, phía Công ty đã lên tiếng xin lỗi và khẳng định rà soát và cam kết thay thế những hình ảnh không phù hợp với người dân Việt Nam.

Đại diện Công ty này cho biết, IME là công ty giải trí đa quốc gia được thành lập từ năm 2006 với hơn 11 văn phòng trên khắp châu Á, bao gồm Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Hàn Quốc, Philippines..., mang lại cơ hội thúc đẩy sự phát triển của ngành kinh tế giải trí và du lịch toàn cầu. Trang web lan truyền hình ảnh là trang web chung liên kết của các văn phòng khu vực tại châu Á và không phải là trang web chính thức của Công ty Việt Nam. Công ty hiện tại chưa có trang web chính thức hoạt động đăng ký tên miền tại Việt Nam và chỉ hoạt động trên một số nền tảng mạng xã hội với định danh là IME Vietnam.

TÙNG QUANG

Ý kiến bạn đọc