Trại hè khoa học dành cho học sinh

VHO- Hơn 103 các em nhỏ cùng phụ huynh tham gia chương trình Camp Blast - trại hè kỹ năng 6 ngày (3-8.7) cho các em từ 7-13 tuổi do Câu Lạc Bộ Green Hanoi Amsterdam (GHA) tổ chức. Đây là câu lạc bộ về môi trường và xã hội lớn mạnh nhất của Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam.

Camp Blast năm 2023 với chủ đề “Thung lũng cỏ may” đã tạo ra nhiều hoạt động lí thú và đặc sắc dành cho các em nhỏ. Tham gia chương trình các em được trải qua 5 ngày với nhiều lĩnh vực khác nhau, như Ngày môi trường được trải nghiệm hoạt động trồng cây, tái chế, đến những thí nghiệm thú vị. Các em sẽ có cái nhìn thực tế hơn về môi trường xung quanh và qua đó nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống xanh - sạch - đẹp.

Trại hè khoa học dành cho học sinh - Anh 1

Các em cùng trải nghiệm trồng cây trong Ngày môi trường

Trong ngày thứ 2 với tiêu đề “Khu rừng ánh kim” (Ngày Khoa học), các hoạt động tập trung vào những thí nghiệm khoa học bổ ích và an toàn: thực hành thí nghiệm liên quan đến nước, áp suất khí quyển của Trái đất, ảnh 3D,... nhằm khơi dậy niềm yêu thích đối với khoa học ở các em nhỏ, luôn hướng tới sự sáng tạo, tư duy logic, khả năng vận dụng khoa học vào cuộc sống trong từng bài giảng.

Thích thú vì được trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng, em Nguyễn Ngọc Diệp 8 tuổi chia sẻ: "Em cảm thấy rất vui khi được làm quen rất nhiều bạn mới, cùng các bạn tham gia các hoạt động như trồng cây (Ngày Môi trường), làm thí nghiệm, làm kính 3d (Ngày Khoa học), chơi các trò chơi dân gian, làm mũ (Ngày Văn hóa - Thể Thao)... Còn em Bảo Chi 10 tuổi, Trường Tiểu học Xuân La bày tỏ: “Em tham gia trại hè, em vừa học vừa thực hành cùng các bạn, các anh chị, cùng nhau trồng cây, tái chế đồ nhựa để giữ gìn môi trường xanh…".

Trại hè khoa học dành cho học sinh - Anh 2

Niềm vui khi tham gia trại hè Camp Blast

Trại hè Camp Blast 2023 dưới sự tham gia hoạt động của 40 bạn học sinh Trường Amsterdam cùng với hơn 80 tình nguyện viên đến từ các trường THPT, các trường đại học. Ngoài 2 lĩnh vực trên, các em còn được trải nghiệm Ngày Văn hóa - Thể thao – nơi các em cùng tìm hiểu về các trò chơi dân gian: bịt mắt bắt dê, ô ăn quan, chi chi chành chành… Với sự giúp đỡ của các tình nguyện viên, các trại viên nhí sẽ được tự tay làm những món ẩm thực truyền thống và tìm hiểu về những giá trị văn hoá của món ăn.  Trong Ngày cảm xúc, các em nhỏ được hướng dẫn, rèn luyện khả năng biểu đạt và kiềm chế cảm xúc, qua đó học được cách ứng xử đúng trong các tình huống thực tế cũng như bày tỏ tình yêu với những người thân trong gia đình…

Trưởng Ban tổ chức chương trình Camp Blast Ngô Châu Anh cho biết, năm nay có hơn 103 các em nhỏ cùng phụ huynh tham gia chương trình, trong đó có những em tham gia trại hè nhiều năm. Mặt khác, tình nguyện viên phần lớn là các em mới thi vào 10, cũng là sân chơi cho các em trước khi bước vào môi trường học mới.

HUYỀN NGÔ

Ý kiến bạn đọc