Phát động Cuộc thi thiết kế biểu trưng thành phố Rạch Giá

VHO- TP. Rạch Giá tỉnh Kiên Giang vừa triển khai kế hoạch về việc tổ chức Cuộc thi thiết kế Biểu trưng (logo) TP. Rạch Giá. Ban tổ chức nhận tác phẩm từ ngày phát động đến hết ngày 30.10.2023. Dự kiến công bố và trao giải tháng 11.2023.

Phát động Cuộc thi thiết kế biểu trưng thành phố Rạch Giá - Anh 1

Cổng Tam Quan nằm ở trung tâm thành phố Rạch Giá

Ông Trần Kim Quới, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh TP. Rạch Giá cho biết; Cuộc thi nhằm lựa chọn mẫu Biểu trưng (Logo) cho TP. Rạch Giá sử dụng chính thức trong các hoạt động thông tin tuyên truyền; xúc tiến quảng bá thu hút đầu tư, phục vụ nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, công tác đối ngoại của thành phố và tạo nét đặc trưng cho thành phố. 

Đối tượng dự thi là các tổ chức, cá nhân (bao gồm tác giả chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp) trong và ngoài TP. Rạch Giá đều được tham gia Cuộc thi. Khuyến khích các tổ chức, cá nhân, học sinh, sinh viên chuyên ngành thiết kế biểu trưng, đồ họa, mỹ thuật, kiến trúc, quảng cáo tham gia dự thi. Biểu trưng (Logo) phải có tính khái quát, tính thẩm mỹ cao, thể hiện được ý nghĩa, đặc trưng của TP. Rạch Giá. Logo ấn tượng, dễ hiểu, dễ nhận biết. Thiết kế thuận tiện cho việc in ấn, phóng to, thu nhỏ, đắp nổi, gia công được trên mọi chất liệu, thuận tiện cho việc tuyên truyền và đảm bảo sử dụng lâu dài.

Tác phẩm dự thi cần thể hiện thống nhất, có ý nghĩa, tính khái quát, đặc trưng riêng, tạo sự nhận diện, thể hiện rõ sức hấp dẫn của một thành phố năng động, văn minh và là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, hành chính của tỉnh Kiên Giang; không vi phạm thuần phong mỹ tục của Việt Nam, không sao chép, trùng lặp với bất kỳ hình ảnh, biểu tượng nào trong và ngoài nước, không vi phạm bản quyền tác giả. Biểu trưng dự thi phải là tác phẩm chưa công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng (báo chí, truyền hình, diễn đàn,...), chưa từng tham dự bất kỳ cuộc thi nào và phải có hình ảnh Cổng Tam quan ở TP. Rạch Giá.

Tác phẩm dự thi được thể hiện bằng hình thức đồ họa (vi tính hoặc vẽ tay) trên một trang giấy khổ A4 (21cm x 29,7cm) nền trắng, không dòng kẻ có kích thước (dài/rộng) không quá 15cm, thiết kế màu (đặt giữa trang giấy). Phía dưới mẫu lớn, góc bên phải tờ giấy là bản thu nhỏ của mẫu thiết kế có kích thước (dài/rộng) không quá 3cm, in màu. Mặt trước của Biểu trưng không được sử dụng bất kỳ ký hiệu nhận biết nào khác. Mặt sau góc phải, phía dưới ghi một mã số gồm 05 ký tự (chữ hoặc số) do tác giả dự thi tự chọn, mã số của mỗi tác phẩm phải đảm bảo trùng khớp từ bản thiết kế, bản thuyết minh, bản đăng ký dự thi.

Tác phẩm dự thi không gấp, không cuộn tròn, không ép plasitic. Tác phẩm dự thi không đúng các quy định trên được xem là không hợp lệ. Ban Tổ chức không trả lại các tác phẩm tham gia dự thi cho tác giả dự thi. Bản thuyết minh mô tả ý tưởng, ý nghĩa nội dung của phương án thiết kế (không quá 300 từ trên khổ giấy A4, cỡ chữ 14, phông chữ Times New Roman). Tác giả gửi tác phẩm tham gia dự thi xem như chấp thuận mọi quy định của Thể lệ cuộc thi. Các tổ chức, cá nhân tham gia dự thi thiết kế Biểu trưng (Logo) được tham gia tối đa 03 tác phẩm.

Mỗi bài dự thi gửi kèm theo phong bì, bên trong ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại, mã số tác giả đã chọn như ghi ở phía sau tác phẩm. Phong bì này chỉ được mở ra khi Ban Giám khảo đã chọn xong tác phẩm đạt giải. Đồng thời, tác giả gửi kèm theo file thiết kế trên phần mềm thiết kế (Coreldraw, AI, PS,...) và thiết kế được xuất hình ảnh định dạng.JPEG (đối với file đồ họa). 

Tác giả dự thi gửi tác phẩm trực tiếp hoặc qua đường bưu điện theo địa chỉ: Phòng Văn hóa và Thông tin TP. Rạch Giá. Địa chỉ số 38 Lê Lợi, phường Vĩnh Thanh Vân, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Số điện thoại: 02973.863.556. Mail: vhtt.rg@kiengiang.gov.vn.

THẾ HẠNH

Ý kiến bạn đọc