“Có hẹn với Bulgaria”

VHO - Có hẹn với Bulgaria, cuốn du ký nhỏ xinh là một hành trình chân thực của một cô gái gốc Việt trên đất nước Bulgaria – xứ sở hoa hồng. Tina Yuan, nữ nhà văn thuộc thế hệ 9X đang sinh sống và làm việc tại Singapore đã có buổi giới thiệu ra mắt cuốn sách tại Hà Nội vào ngày 8.7.

“Có hẹn với Bulgaria” - Anh 1

Lễ ra mắt sách của nữ nhà văn Tina Yuan

“Tôi nhìn thấy mình nhỏ bé hơn mỗi ngày bởi mỗi chuyến đi xa, tôi học thêm nhiều điều. Tôi ước muốn kiến thức của mình có thể gói gọn được cả hành tinh”, Tina Yuan đã lắng đọng như vậy trước những trải nghiệm, được đi, được hiểu và được học hỏi là những điều Tina muốn đem đến cho độc giả. Không khoa trương, không quá mùi mẫn, những trải nghiệm của Tina Yuan lại đem đến cho người đọc một cảm giác mộc mạc khó quên.

Sau thành công của Lỡ hẹn Paris, tác giả Tina Yuan ra mắt tác phẩm Có hẹn với Bulgaria tại Hà Nội.

Sự kiện ra mắt sách có sự có mặt của đại diện Hội Hữu Nghị Việt Nam – Bulgaria; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Singapore và nhiều gương mặt văn nghệ sĩ nổi tiếng cùng đông đảo bạn đọc, người yêu sách...

Nhà thơ Dương Kỳ Anh, nguyên Tổng biên tập Báo Tiền Phong viết về cảm nhận của ông khi đọc tác phẩm Có hẹn với Bulgaria: “Tại lối vào của đền thờ thần Apollo nổi tiếng ở Delphi mọi du khách được chào đón bằng dòng chữ mà dịch ra tiếng Việt là “hiểu chính mình”.                                            

Tôi đang đọc một cuốn du ký mà theo tôi là tác giả đi qua những chặng đường, những nơi mình đến không chỉ là để khám phá những vùng đất lạ mà còn để khám phá chính bản thân mình, để hiểu chính mình!”. Tại sự kiện ra mắt sách nhà thơ Dương Kỳ Anh đã có mặt và chia sẻ về cảm nhận lối viết du ký mới của thế hệ trẻ, ông dành những lời khen tặng cho tác giả Tina Yuan.

Diễn viên Minh Tiệp, Giám đốc Trung tâm Phát triển công nghiệp văn hóa (Bộ VHTTDL) cho biết, anh cũng từng có thời gian sống và làm việc tại Bulgaria. Minh Tiệp rất thích thú chia sẻ về tình cảm của Bulgaria và Việt Nam khi đọc tác phẩm Có hẹn với Bulgaria.

“Có hẹn với Bulgaria” - Anh 2

Phó Chủ tịch Hội Việt - Bulgaria tại Hà Nội,  nhà báo Nguyễn Vũ Cân và diễn viên Minh Tiệp đã có những chia sẻ về cuốn sách của Tina Yuan

Phó Chủ tịch Hội Việt - Bulgaria tại Hà Nội, nhà báo Nguyễn Vũ Cân đã có những chia sẻ giao lưu cùng độc giả về tác phẩm Có hẹn với Bulgaria được sự đón nhận của cộng đồng.

Hoạ sĩ, diễn viên Quế Chi cũng chính là mẹ nuôi của tác giả, cô đã biểu diễn tác phẩm Triệu đoá hồng và dành tặng tác giả bức tranh do chính cô vẽ làm món quà đặc biệt.

Bulgaria được biết đến là một quốc gia có nền văn hóa đa dạng. Đất nước sở hữu vẻ đẹp nên thơ trữ tình nổi tiếng với thung lũng hoa hồng trải dọc theo chiều dài đất nước. Anh Ivaylo Gueorguiev, đại diện - Bulsing Wine Asia Company, vị hôn thê của Tina Yuan cũng có mặt để chúc mừng nữ nhà văn.

Ra sách là một điều dũng cảm, bởi phần đa độc giả thích đọc những ngôn tình sến sẩm miễn phí đầy rẫy trên mạng. Ra sách để làm từ thiện như Tina Yuan lại càng dũng cảm hơn. Ít ra, nó góp phần kết nối những tâm hồn cô đơn phố thị như Tina Yuan đã viết: "Mỗi người trong chúng tôi bề ngoài nhìn như rất thành công và hạnh phúc, nhưng sâu thẳm bên trong, chúng tôi cô đơn và rất cần sự sẻ chia".

“Có hẹn với Bulgaria” - Anh 3
   

                                     Nhà thơ Dương Kỳ Anh và nữ nhà văn Tina Yuan   

Nữ nhà văn Tina Yuan tên thật là Nguyễn Thị Thương, hiện đang sống và làm việc tại Singapore. Đảm trách vai trò giám đốc phát triển kinh doanh cho một công ty Xây dựng và thiết kế, Tina Yuan đồng thời là cổ đông chính của hai công ty chuyên về rượu vang, chè, được xuất khẩu đến nhiều nước trên thế giới. Ngoài ra, cô cũng là cổ đông của nhiều thẩm mỹ viện, nhà hàng… Với niềm đam mê chinh phục cùng khả năng nói thành thạo 4 ngoại ngữ, Tina Yuan từng một mình đi đến hơn 100 quốc gia.

Cô tốt nghiệp hai văn bằng Thạc sĩ ngành Luật Truyền Thông và ngành Kinh Doanh toàn cầu của trường Đại học Coventry University (Anh Quốc). Tina đam mê lịch sử, văn hóa, kinh doanh, ưa xê dịch và khám phá những điều mới mẻ. Bên cạnh đó, cô được đánh giá là người có những hoạt động cộng đồng sôi nổi đặc biệt là những sự kiện của cộng đồng kiều bào tại Singapore. Tina Yuan cũng là người thực hiện rất nhiều hoạt động thiện nguyện, trong đó có lớp học dạy tiếng Anh miễn phí cho người Việt tại Singapore.

Hôn phu của Tina Yuan là người đàn ông từng trải, Ivo, anh sinh ra và lớn lên tại Bulgaria. Nhờ vậy, Tina có cơ hội được tới thăm đất nước xinh đẹp này, được tham quan những công trình kiến trúc đậm chất văn hóa và thấm đẫm lịch sử của Bulgaria. "Cuốn sách này được viết theo thể loại du ký. Tina Yuan hy vọng độc giả sẽ cùng du ngoạn những ngày tháng nơi xa đất mẹ. Có thể các bạn sẽ cảm thấy rất thú vị và học được đôi điều gì đó từ Có hẹn với Bulgaria, nữ tác giả chia sẻ.

“Có hẹn với Bulgaria” - Anh 4

Tina Yuan ký tặng và giao lưu cùng độc giả

Theo Tina, mỗi đất nước lại để lại trong cô nhiều ấn tượng khó quên, nhưng chính trên đất nước Bulgaria, cô tìm được cảm giác ấm áp của một gia đình. Những con người hồn hậu nơi đây khiến hành trình của cô trên đất nước xa lạ không còn lạnh lẽo.

Tại sự kiện giới thiệu sách Có hẹn với Bulgaris, Tina Yuan đã có buổi ký tặng và giao lưu cùng độc giả. Những bài múa dân gian Bulgaria, hoà quện cùng thanh âm âm nhạc Việt Nam, khách mời được thưởng thức rượu vang Bulgari cùng tiệc trà trong không gian văn hoá. Hà Nội – nơi có nhiều kỷ niệm đẹp trong tâm trí của Tina Yuan. Thủ đô yêu dấu đầy cảm xúc và lãng mạn giống như như bông hồng Bulgaria nên cô chọn ra mắt sách tại đây.

HÀ PHƯƠNG

Ý kiến bạn đọc