Trao tặng giếng nước, đèn điện cho đồng bào Ma Coong

VHO - Sau hơn một tháng thi công, đến nay, sáu giếng nước và sáu km đường điện chiếu sáng đã hoàn thành và bàn giao để đồng bào Ma Coong ở nơi đại ngàn Trường Sơn sử dụng, phục vụ sinh hoạt hằng ngày. Đây là hoạt động nhân đạo, nghĩa tình nhằm chia sẻ, giúp bà con từng bước vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

Trao tặng giếng nước, đèn điện cho đồng bào Ma Coong - Anh 1

Niềm vui từ giếng nước sạch của đồng bào ở nơi đại ngàn Trường Sơn

Ngày 8 và 9.7, Đồn Biên phòng Cồn Roàng (thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Bình) phối hợp với Câu lạc bộ thiện nguyện Bắc Trung Nam (Thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức trao tặng 6 giếng nước sạch và nhiều phần quà có giá trị cao cho đồng bào Ma Coong, xã biên giới Thượng Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình).

Trước đó, thông qua công tác vận động của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cồn Roàng, Câu lạc bộ thiện nguyện Bắc Trung Nam (cùng với sự hỗ trợ của Công ty cổ phần Dược phẩm TV. Pharm, Công ty phần mềm IZISoft, Công ty Xổ số điện toán Việt Nam, Hội cựu sinh viên K34, Trường Đại học Kinh tế quốc dân) và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã ủng hộ kinh phí để khoan 6 giếng nước sạch. Mỗi giếng sâu 40-50m tặng đồng bào Ma Coong (thuộc dân tộc Bru - Vân Kiều) ở vùng biên giới xã Thượng Trạch.

Trao tặng giếng nước, đèn điện cho đồng bào Ma Coong - Anh 2

Trẻ em người Ma Coong bên giếng nước

Công việc khoan giếng, lắp đặt máy bơm, máy phát điện để vận hành máy bơm nước đều do bộ đội biên phòng tổ chức và phối hợp với đơn vị liên quan thực hiện nên bảo đảm tiến độ, chất lượng và tiết kiệm chi phí. Sau hơn 1 tháng thi công, đến nay, các giếng nước đã hoàn thành và đưa vào sử dụng trong niềm vui của bà con.

Trung tá Phan Quang Thành, Phó Đồn trưởng Đồn biên phòng Cồn Roàng cho biết, xã biên giới Thượng Trạch có 18 bản, là nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào Ma Coong. Nhìn chung, cuộc sống của bà con còn nhiều khó khăn, nhất là mỗi khi vào mùa nắng nóng cao điểm, bà con phải đi xa để cõng, gùi nước về dùng, dù nguồn nước khe suối bị ô nhiễm.

Việc đoàn thiện nguyện đến từ Thành phố Hồ Chí Minh tặng giếng nước là hoạt động nhân đạo, nghĩa tình cùng với đó là các phần quà, nhu yếu phẩm nhằm chia sẻ, giúp bà con từng bước vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

Trao tặng giếng nước, đèn điện cho đồng bào Ma Coong - Anh 3

Tặng quà cho người dân địa phương

Cũng vào dịp này, Câu lạc bộ thiện nguyện Bắc Trung Nam và đại diện các doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm đã tặng 150 phần quà gồm gạo, nhu yếu phẩm cho bà con, tặng tủ thuốc và cấp phát miễn phí hàng trăm đơn vị thuốc điều trị, thuốc bổ; trao tặng 10 xe đạp cho học sinh là con nuôi của Đồn biên phòng Cồn Roàng.

Đoàn còn phối hợp với đơn vị bộ đội biên phòng khánh thành, đưa vào sử dụng công trình đèn năng lượng thắp sáng 6km đường vùng biên giới và tặng 2 tấn gạo để bộ đội cấp phát cho bà con gặp khó khăn trong mùa mưa lũ năm 2023. Tổng kinh phí hỗ trợ cho xã Thượng Trạch lần này là 600 triệu đồng.

TÂN BÌNH

Ý kiến bạn đọc