Quảng Ngãi: Trao giải Hội thi tìm kiếm các mô hình xóa bỏ định kiến giới, bạo lực gia đình

VHO- Sáng 24.10, Hội LHPN tỉnh Quảng Ngãi tổ chức trao giải Hội thi “Tìm kiếm các mô hình sáng tạo, hiệu quả trong xóa bỏ định kiến giới, bạo lực gia đình và phòng, chống mua bán phụ nữ và trẻ em” năm 2023.

Quảng Ngãi: Trao giải Hội thi tìm kiếm các mô hình xóa bỏ định kiến giới, bạo lực gia đình - Anh 1

Phần chào hỏi của các đội dự thi

Hội thi diễn ra trong 2 ngày (23- 24.10) với sự tham gia của 6 đội thi đến từ Hội LHPN 6 huyện thuộc Dự án 8 gồm Ba Tơ, Sơn Hà, Sơn Tây, Trà Bồng, Minh Long và Nghĩa Hành. Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình Mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế- xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030. 
Mục tiêu của Dự án 8 là hướng đến phụ nữ và trẻ em tại các xã và thôn đặc biệt khó khăn, ưu tiên phụ nữ và trẻ em là người đồng bào dân tộc thiểu số trong các hộ nghèo, cận nghèo. Từ đó, nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến, chăm lo đời sống, vật chất tinh thần, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em, thực hiện mục tiêu bình đẳng giới.

Quảng Ngãi: Trao giải Hội thi tìm kiếm các mô hình xóa bỏ định kiến giới, bạo lực gia đình - Anh 2

Hội LHPN huyện Ba Tơ dự thi phần thi tiểu phẩm

Tại hội thi, các đội dự thi thể hiện ba phần thi, gồm phần thi chào hỏi, rung chuông vàng và tiểu phẩm. Trong các phần thi, thí sinh thể hiện sự hiểu biết về các nội dung của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022, Luật Bình đẳng giới, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Phòng, chống mua bán người và cách xây dựng các mô hình hay, sáng tạo, các giải pháp truyền thông, sáng kiến hiệu quả thay đổi “nếp nghĩ, cách làm”, góp phần xóa bỏ định kiến giới, bạo lực gia đình, phòng chống mua bán phụ nữ và trẻ em, hôn nhân cận huyết thống…

Quảng Ngãi: Trao giải Hội thi tìm kiếm các mô hình xóa bỏ định kiến giới, bạo lực gia đình - Anh 3

Trao giải cho các đội dự thi

Hội thi là dịp để cán bộ, hội viên phụ nữ các huyện thực hiện Dự án 8 có điều kiện giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và nâng cao kỹ năng tuyên truyền, triển khai các hoạt động Hội để thực hiện hiệu quả Dự án 8.
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Hội LHPN huyện Nghĩa Hành; giải Nhì cho Hội LHPN Minh Long; giải Ba cho Hội LHPN huyện Trà Bồng và Ba Tơ; giải Khuyến khích cho các đơn vị còn lại và 3 giải phụ cho các đội có từng phần thi xuất sắc.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc