Trao giải cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc Đà Nẵng

VHO - Sáng 9.12, Sở VHTT Đà Nẵng phối hợp với Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng tổ chức trao giải cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc Đà Nẵng” năm 2023, cuộc thi đã góp phần phát triển niềm đam mê đọc sách, thúc đẩy mạnh mẽ văn hóa đọc tại nhà trường và cộng đồng.

Đây là năm thứ 5 cuộc thi được tổ chức trên địa bàn thành phố Đà Nẵng với quy mô ngày càng lan tỏa. Năm 2023, cuộc thi được phát động vào tháng 5, Ban tổ chức (BTC) đã nhận được 47.641 bài thi dự thi (tăng gần 10.000 bài so với năm 2022). 

Trao giải cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc Đà Nẵng - Anh 1

Bà Nguyễn Thị Hội An - Phó Giám đốc Sở VHTT Đà Nẵng trao giải cho 12 thí sinh lọt vào vòng Phỏng vấn có bài viết chất lượng

Trên cơ sở này, Sở GD&ĐT TP, phòng GD&ĐT các quận, huyện đã chấm và chọn ra 345 bài gửi về Hội đồng cấp Giám khảo cấp thành phố để tổ chức chấm vòng Chung khảo. 

Theo đó có 40 thí sinh có bài dự thi chất lượng tốt nhất được chọn tham dự vòng Phỏng vấn tại Thư viện Khoa học Tổng hợp Đà Nẵng vào ngày 4.11.2023, BTC đã chọn ra 28 thí sinh tiêu biểu nhất của Cuộc thi Đại sứ Văn hóa Đọc Đà Nẵng năm 2023. 

Trao giải cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc Đà Nẵng - Anh 2

Các bạn trẻ thành phố Đà Nẵng với niềm đam mê đọc sách

Phó Giám đốc Sở VHTT Đà Nẵng, bà Nguyễn Thị Hội An chia sẻ: “Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc” hàng năm đã khẳng định được vai trò, sức ảnh hưởng đến tầng lớp học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Qua mỗi năm, chúng tôi nhận thấy sự nỗ lực đầu tư, tâm huyết của các bạn trẻ, cảm nhận được sự trưởng thành, trăn trở sâu sắc so với lứa tuổi các bạn trong từng tác phẩm. Đây thực sự là sự động viên to lớn dành cho BTC trong chặng đường xây dựng thói quen đọc sách trên địa bàn thành phố”.

Trao giải cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc Đà Nẵng - Anh 3

Chia sẻ tâm tư, tình yêu với sách

Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc Đà Nẵng” là sân chơi hữu ích, ý nghĩa dành cho học sinh Tiểu học và THCS, THPT trên toàn thành phố để tìm ra các gương mặt Đại sứ Văn hóa đọc của thế hệ trẻ Đà Nẵng, bên cạnh đó cuộc thi còn có sự đồng hành tích cực của phụ huynh, thầy cô giáo trong mọi hoạt động của các em, giúp cho cuộc thi hàng năm trở nên quy mô và rộng khắp. 

Trao giải cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc Đà Nẵng - Anh 4

Phụ huynh đồng hành cùng con em trong thói quen đọc sách

Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc Đà Nẵng” sẽ được tiếp tục tổ chức thường niên theo Đề án “Khuyến khích văn hóa đọc hướng đến đối tượng chính là học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng” được ban hành tại Quyết định số 64/QĐ-UBND ngày 5.1.2018 của UBND thành phố Đà Nẵng, với ý nghĩa xuyên suốt là phát triển phong trào đọc sách trong trường học, khích lệ tinh thần sáng tạo, tích cực học hỏi của các em học sinh; thúc đẩy văn hóa đọc trong giới trẻ nói riêng và thành phố Đà Nẵng nói chung.

NGỌC HÀ

Ý kiến bạn đọc