Quảng Ngãi trao tặng trên 1.300 suất quà cho đoàn viên Công đoàn, người lao động

VHO - Sáng 23.1, tại Nhà Văn hóa lao động tỉnh Quảng Ngãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương đã tham dự “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” và Phiên chợ Tết Công đoàn năm 2024.

Quảng Ngãi trao tặng trên 1.300 suất quà cho đoàn viên Công đoàn, người lao động - Anh 1

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương tặng quà Tết cho đoàn viên, người lao động tại Quảng Ngãi

Phát biểu tại Chương trình, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương khẳng định, lãnh đạo Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của anh chị em công nhân, người lao động, đồng thời cũng luôn muốn được lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của anh chị em. Tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, Quốc hội đã thông qua Luật Nhà ở sửa đổi, đây sẽ là cơ sở để Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thực hiện vai trò chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động, nhất là quyền lợi an sinh về nhà ở.
Tại Chương trình Tết Sum vầy- Xuân chia sẻ năm 2024, Liên đoàn Lao động tỉnh trao tặng trên 1.300 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng tiền mặt và một phần quà; tặng cho đoàn viên, người lao động trên 1.200 phần quà 0 đồng; 2.500 phần quà 0 đồng giao dịch qua sàn điện tử của Tổng Liên đoàn Lao động phân bổ…
Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động tỉnh còn vận động các doanh nghiệp bán hàng giảm giá từ 10 - 35% phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người lao động tại các gian hàng trưng bày tron khuôn viên Nhà Văn hóa Lao động tỉnh trong 2 ngày 23- 24.1

Quảng Ngãi trao tặng trên 1.300 suất quà cho đoàn viên Công đoàn, người lao động - Anh 2

Các doanh nghiệp bán hàng giảm giá từ 10 - 35% phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người lao động

Tết Sum vầy là hoạt động trong chuỗi chăm lo cho đoàn viên và người lao động của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam từ năm 2014. Qua 10 năm triển khai hoạt động, Tết Sum vầy đã tạo được hiệu ứng tích cực, được đông đảo đoàn viên, người lao động hưởng ứng, mong chờ mỗi khi Tết đến, Xuân về.
Tại Quảng Ngãi, chỉ tính riêng hoạt động của Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức trong chương trình Tết Sum vầy trong 10 năm qua đã hỗ trợ trên 20 tỷ đồng để chăm lo cho trên 20.000 đoàn viên, người lao động, 
Ngoài ra, thực hiện Kế hoạch của Liên đoàn Lao động tỉnh về chăm lo tết Giáp Thìn, các cấp Công đoàn trong tỉnh huy động nguồn lực xã hội và phân khai nguồn kinh phí khoảng 70 tỷ đồng để chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động. 
Nhiều hoạt động chăm lo tết từ cơ sở đến các huyện, ngành diễn ra sôi nỗi, thu hút đông đảo đoàn viên người lao động tham gia, hưởng ứng, tạo nên niềm vui, trở thành chương trình rất riêng, đậm nét của tổ chức công đoàn. 

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc