Hà Nội: Quận Nam Từ Liêm kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

VHO - Sáng 30.3, Quận uỷ - UBND Quận Nam Từ Liêm đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Quận và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Hà Nội: Quận Nam Từ Liêm kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì - Anh 1

Ủy viên trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến  trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Quận Nam Từ Liêm

Nam Từ Liêm là một quận nằm ở phía Tây trung tâm thành phố Hà Nội, được nâng cấp thành quận trên cơ sở chia tách huyện Từ Liêm cũ. Theo quy hoạch chung thủ đô Hà Nội đến 2030, tầm nhìn 2050, quận Nam Từ Liêm là một trong những đô thị lõi, là trung tâm hành chính, dịch vụ, thương mại của thủ đô Hà Nội. Với một quận non trẻ nhưng Nam Từ Liêm có tốc độ đô thị hóa nhanh và phát triển mạnh mẽ nhất trong các quận, huyện thuộc Thành phố. 

Trong 10 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận Nam Từ Liêm đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng vượt lên những khó khăn, thách thức; phát huy tiềm năng thế mạnh, không ngừng nỗ lực phấn đấu xây dựng quận Nam Từ Liêm xanh, giàu đẹp, hiện đại, văn minh. Tại lễ kỷ niệm, Quận Nam Từ Liêm được đón nhận phần thưởng cao quý của Chủ tịch nước: Huân chương lao động hạng Nhì.

Hà Nội: Quận Nam Từ Liêm kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì - Anh 2

Chương trình nghệ thuật được dàn dựng khá công phu lấy cảm hứng từ sự phát triển vượt bậc của Quận Nam Từ Liêm trong 10 năm qua

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu và người dân trên địa bàn đã thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc biệt ý nghĩa mang tên: Nam Từ Liêm hành trình vươn tới những tầm cao (Tổng đạo diễn: Lê Thế Song).  Chương trình nghệ thuật khắc họa bản sắc, truyền thống anh hùng và những thành tựu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Nam Từ Liêm đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển. Chương trình được thể hiện bằng hình thức ca múa, với những đại cảnh, tổ hợp nghệ thuật độc đáo, kết hợp với âm thanh, ánh sáng hiện đại và nghệ thuật đồ họa 3D, visual art hấp dẫn. Trong đó, điểm nhấn là phần tái hiện hình tượng Bác Hồ về thăm Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Mễ Trì ngày 12.1.1958 đầy xúc động và tự hào.

Tại chương trình, Lê Thế Song cũng đã ra mắt ca khúc mang tên Nam Từ Liêm hành trình vươn tới những tầm cao do ông đặc biệt viết riêng tặng Quận Nam Từ Liêm lấy cảm hứng từ sự phát triển vượt bậc của quận trong 10 năm phát triển. 

HOÀI HƯƠNG

Ý kiến bạn đọc