Các nghệ sĩ náo nức với Ngày hội non sông

VHO- Nhiều nghệ sĩ chia sẻ cảm xúc và tâm huyết trong ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026.

Đại tá, NSND Thu Quế (Nhà hát Kịch nói Quân đội): “Lựa chọn những đại biểu có đủ đức và tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền lợi của nhân dân”

Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra vào thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Nhà hát Kịch nói Quân đội được chọn để làm địa điểm bầu cử của các cử tri đến từ 4 đơn vị gồm: Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội, Nhà máy In Quân đội, Nhà hát Chèo Quân đội, Nhà hát Kịch nói Quân đội. Vì vậy, công tác phòng chống dịch để đảm bảo an toàn cho cử tri khi đi bầu cử được chuẩn bị rất kỹ.

Các nghệ sĩ náo nức với Ngày hội non sông - Anh 1

NSND Thu Quế bỏ phiếu bầu cử

Tôi cũng như các nghệ sĩ trong Nhà hát đều mong rằng, mỗi cử tri khi đi bầu cử sẽ sáng suốt lựa chọn, bầu ra những đại biểu ưu tú nhất để góp phần đưa đất nước ngày càng phát triển. Trước khi đi bỏ phiếu, chúng tôi đã được đọc, nghiên cứu kỹ những thành tích của các đại biểu tham gia ứng cử. Tôi sẽ lựa chọn để bầu ra những đại biểu thực sự xứng đáng để gánh vác những trọng trách lớn lao của đất nước. Là một quân nhân, tôi thấy Việt Nam rất phát triển trong những năm gần đây, đặc biệt, qua đại dịch Covid-19 càng tỏ rõ tinh thần lãnh đạo cũng như sự đồng thuận của đồng bào cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào những chủ trương, đường lối lãnh đạo đúng đắn, kịp thời của Đảng, Nhà nước ta.

NSND Quốc Hưng (Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam): “Mong muốn lựa chọn những đại biểu đủ đức, đủ tài”

Cầm thẻ cử tri trên tay tôi nghĩ rằng bất kỳ ai trong chúng ta đều có những cảm xúc tự hào và trách nhiệm. Cảm xúc hòa mình trong không khí ngày hội non sông, trong một bối cảnh khá đặc biệt so với những lần bầu cử trước đây, tôi tin rằng với tâm thế và nhiệt huyết tràn đầy, với tinh thần trách nhiệm và sự sáng suốt của mỗi cử tri, chúng ta sẽ lựa chọn được  những đại biểu ưu tú nhất, đủ đức, đủ tài, vì sự phát triển của đất nước.

Các nghệ sĩ náo nức với Ngày hội non sông - Anh 2

NSND Quốc Hưng tại địa điểm bầu cử

NSƯT Ploong Thiết: “Cảm xúc Ngày hội của non sông”. Hôm nay là một buổi sớm đặc biệt, đồng hồ báo thức chưa reo nhưng tôi đã tỉnh dậy từ trước. Ploong Thiết cùng đồng đội, cùng các cán bộ, nghệ sĩ Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội hân hoan cầm thẻ cử tri, cầm lá phiếu và xếp thẳng hàng, đúng khoảng cách, nghiêm trang theo hướng dẫn, yêu cầu của tổ bầu cử.

Các nghệ sĩ náo nức với Ngày hội non sông - Anh 3

NSƯT Ploong Thiết bỏ phiếu bầu cử

Ploong Thiết rất xúc động và trân trọng khoảnh khắc này vì mình đã được thực hiện quyền và nghĩa vụ của một người công dân; xúc động bởi ngày bầu cử dù diễn ra trong thời điểm đại dịch Covid-19 nhưng công tác bầu cử đã được tổ chức rất bài bản, an toàn.

Diễn viên Minh Tiệp:  Nhiều cử tri trẻ tuổi tâm huyết đi bầu cử.

Tôi dậy từ sáng sớm 23.5, chuẩn bị ra điểm bầu cử để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Trong một thời điểm khá đặc biệt, cuộc bầu cử diễn ra trong điều kiện công tác đảm bảo an toàn cho các cử tri được chuẩn bị kỹ lưỡng. Tôi có cảm giác hôm nay mình đi bầu cử với một cảm xúc, tư thế và tâm thế khác trước rất nhiều. Mặc dù trong bối cảnh dịch Covid-19 nhưng từ sáng sớm, tại địa điểm bầu cử đã tràn ngập bầu không khí trách nhiệm, náo nức của người dân. Những cử tri trẻ tuổi đến điểm bầu cử từ sớm, thể hiện tâm huyết với lá phiếu của mình. 7h sáng mọi người đã xếp hàng, đảm bảo giãn cách để chờ đến lượt bỏ phiếu.

Các nghệ sĩ náo nức với Ngày hội non sông - Anh 4

Diễn viên Minh Tiệp bỏ phiếu bầu cử

Sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân bầu vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tôi  mong muốn và tin tưởng mỗi cử tri đi bầu cử sẽ lựa chọn được những đại biểu ưu tú. Đặc biệt, tôi tin tưởng và ủng hộ những đại biểu trẻ tuổi, với tâm huyết, năng lượng dồi dào, họ sẽ góp phần quan trọng gánh vác trọng trách của đất nước trong thời gian tới.

Diễn viên điện ảnh Lý Nhã Kỳ: Tham gia bầu cử là vinh dự, thể hiện trách nhiệm với đất nước

Các nghệ sĩ náo nức với Ngày hội non sông - Anh 5

Diễn viên điện ảnh Lý Nhã Kỳ chia sẻ: Tham gia bầu cử là vinh dự, thể hiện trách nhiệm với đất nước

Với Kỳ, tham gia bầu cử không những là niềm vinh dự được thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, thể hiện trách nhiệm của mình đối với đất nước, với bao thế hệ đã hy sinh xương máu để giành lại quyền thiêng liêng cho dân tộc là độc lập, tự do. Không đi bầu cử hay bầu cử qua loa không những tự mình tước bỏ quyền lợi thiêng liêng của mình, mà còn là hành xử thiếu trách nhiệm đối với đất nước, với dân tộc. Các nghệ sĩ càng cần có ý thức trách nhiệm tạo không khí náo nức hướng về ngày bầu cử 23.5; đồng thời nhân rộng, truyền cảm hứng để cộng đồng tiếp tục kết nối và lan tỏa nhiều hơn. Năm nay, điểm  khác so với các lần  bầu cử trước là diễn biến rất phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19. Thời gian qua, chúng ta phải tuân thủ quy tắc an toàn phòng dịch do Hội đồng Bầu cử Quốc gia và các cơ quan liên quan ban hành.

BẢO ANH (lược ghi)

Ý kiến bạn đọc