Điện Biên tuyên dương, khen thưởng VĐV, HLV đạt thành tích xuất sắc

VHO- Chiều 25.8, tại Rạp chiếu phim, Trung tâm Văn hoá, Điện ảnh, Sở VHTTDL Điện Biên đã tổ chức Lễ Vinh danh trao thưởng VĐV, HLV đạt thành tích xuất sắc tại các giải thi đấu khu vực và toàn quốc.

Điện Biên tuyên dương, khen thưởng VĐV, HLV đạt thành tích xuất sắc - Anh 1

Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc thi đấu các giải

Tại giải thể thao quần chúng khu vực và toàn quốc tỉnh Điện Biên tham gia 03 giải gồm Giải Vô địch các CLB Dù lượn Quốc gia lần thứ III năm 2023 tại Điện Biên; Giải vô địch Đẩy gậy quốc gia lần thứ XVII và giải Vô địch Kéo co quốc gia lần thứ XI, tại Nghệ An. Kết quả đạt tổng số 09 huy chương các loại, trong đó có 01 HCV, 02 HCB, 06 HCĐ.

Đối với giải thể thao thành tích cao, các VĐV, HLV đã nỗ lực giành thành tích mang lại niềm tự hào cho thể thao Điện Biên với 48 huy chương các loại. Trong đó có 15 HCV, 13 HCB, 20 HCĐ, 01 VĐV Kiện tướng quốc gia ở các Giải vô địch Karate miền Bắc lần thứ III, năm 2023; Giải Cầu lông CLB các tỉnh, thành, ngành toàn quốc năm 2023- tranh Cúp Thành Công; Giải vô địch trẻ Karate toàn quốc tại Khánh Hoà; Giải Vô địch trẻ Vovinam toàn quốc tại Quảng Ngãi; Giải vô địch Điền kinh các nhóm tuổi trẻ Quốc gia tại Bến Tre; Giải Cầu lông các nhóm tuổi thiếu niên quốc gia tại Đà Nẵng. Đặc biệt trong đó có 01 HCV giải Vô địch karate Đông Nam Á; 01 HCV Seagame tại Campuchia.

Tại buổi lễ, ông  Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc mà các VĐV và HLV đã giành được. Các VĐV đã vượt lên chính mình, vượt qua thử thách để vươn tới đỉnh cao, thể hiện tinh thần, khát vọng của người Điện Biên, truyền cảm hứng, lan tỏa những điều tốt đẹp trong xã hội.

Những năm qua công tác tuyển chọn, đào tạo VĐV năng khiếu, HLV  thể thao thành tích của Điện Biên luôn nhận được sự quan tâm, phối hợp tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh, Cục TDTT, Sở VHTTDL cùng sự nỗ lực cố gắng của các VĐV và HLV các đội tuyển TDTT của tỉnh tham gia các giải thi đấu khu vực và toàn quốc và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. 

Thời gian tới, các cấp, ngành cần tạo điều kiện tốt nhất để các VĐV, HLV tập luyện, thi đấu, đạt những cột mốc mới trong sự nghiệp. Tổ chức, quản lý thể thao thành tích cao theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả; nghiên cứu, đề xuất ban hành các cơ chế, chính sách nhằm khuyến khích phát triển thể thao thành tích cao của Điện Biên. Kêu gọi sự chung tay của các tổ chức, cá nhân để góp sức, kinh phí đầu tư phát triển cơ sở vật chất, cải thiện đời sống cho các VĐV, HLV. Các HLV, VĐV tiếp tục nỗ lực luyện tập, vượt qua khó khăn, vượt lên chính mình, giữ vững quyết tâm cao để đạt kết quả cao nhất ở những giải đấu tiếp theo.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh và phần thưởng cho 18 VĐV giành thành tich xuất sắc tại các giải thi đấu thể thao khu vực và toàn quốc. Sở VHTTDL tặng giấy khen cho 01 tập thể và 07 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác huấn luyện VĐV tham gia các giải thi đấu khu vực và toàn quốc.

QUỲNH VY

Ý kiến bạn đọc