Nhiều VĐV nổi tiếng thế giới tham gia Parkour Asian Tour, lần đầu tổ chức tại Việt Nam

VHO - Sáng 26.8, tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông, Hà Nội, Liên đoàn thể dục Việt Nam phối hợp cùng Liên đoàn Thể dục thế giới (FIG) và Hội đồng thể dục Parkour châu Á tổ chức chương trình "Trải nghiệm cùng bộ môn Parkour" (Parkour Asian Tour).

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt nhấn mạnh, môn Thể dục vượt chướng ngại vật Parkour đã được Liên đoàn Thể dục dụng cụ Quốc tế (FIG) đưa vào thành một trong những bộ môn chính thức từ năm 2018. Đến năm 2022, FIG đã tổ chức Giải vô địch thế giới đầu tiên tại Tokyo (Nhật Bản), nơi hàng trăm vận động viên (VĐV) đại diện cho 5 châu lục tham dự. Liên đoàn Thể dục Thế giới (FIG) đang nỗ lực để môn Thể dục Parkour có mặt trong chương trình thi đấu tại Olympic năm 2028.

Nhiều VĐV nổi tiếng thế giới tham gia Parkour Asian Tour, lần đầu tổ chức tại Việt Nam - Anh 1

Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt phát biểu tại Lễ khai mạc sự kiện

“Việt Nam vinh dự là một trong những nước tổ chức chương trình này nhằm  quảng bá bộ môn Thể dục Parkour tới giới trẻ ở Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng; Tăng cường giao lưu và hữu nghị giữa các quốc gia trong khu vực và Thế giới; Lựa chọn các tài năng của môn Thể dục Parkour để đào tạo và cử tham gia thi đấu tại các sự kiện quốc tế”, Cục trưởng Cục TDTT phát biểu.

Nhiều VĐV nổi tiếng thế giới tham gia Parkour Asian Tour, lần đầu tổ chức tại Việt Nam - Anh 2

Audrey Johnson, Á quân FIG World Cup 2022 cũng có màn chào sân trước khán giả Việt Nam

Ông Đặng Hà Việt cũng mong muốn, trong những ngày tham dự sự kiện, các đại biểu, chuyên gia, huấn luyện viên trong nước và quốc tế trong đó có các VĐV nổi tiếng thế giới sẽ dành thời gian thăm quan, tìm hiểu và khám phá văn hoá và con người Hà Nội - thủ đô ngàn năm văn hiến.Ông Perriere Charles, Chủ tịch Hội đồng Thể dục Parkour thế giới cũng bày tỏ niềm vui khi được đến Việt Nam – đất nước thanh bình và hiếu khách.

Nhiều VĐV nổi tiếng thế giới tham gia Parkour Asian Tour, lần đầu tổ chức tại Việt Nam - Anh 3

Giải là cơ hội để các bạn trẻ Việt Nam tìm hiểu thêm về môn Parkour

“Tôi mong muốn sự kiện này không chỉ góp phần lan toả, giới thiệu môn thể thao hấp dẫn này ở Việt Nam mà còn giúp cho các bạn trẻ hiểu được triết lý khi tham gia môn thể thao này. Đó là khi các bạn phải vượt qua các chướng ngại vật đầy khó khăn trong cuộc đua thì cũng sẽ tôi rèn bản lĩnh cho các bạn để luôn vươn lên, vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Và tôi cũng mong rằng trong số những gương mặt góp mặt ngày hôm nay sẽ có những bạn trở thành VĐV xuất sắc của Đông Nam Á trong tương lai”, Chủ tịch Hội đồng Thể dục Parkurd thế giới mong muốn.

Nhiều VĐV nổi tiếng thế giới tham gia Parkour Asian Tour, lần đầu tổ chức tại Việt Nam - Anh 4

Các phần thi diễn ra sôi động

Chương trình thu hút đông đảo khán giả tới xem. Đặc biệt chương trình càng hấp dẫn với sự tham gia của các VĐV nổi tiếng thế giới như Audrey Johnson đến từ Mỹ, Cordt-Moeller (Thụy Sỹ), Javier Rodriguez (Mexico) và Stephania Zitis (Australia).

Tại chương trình, các vận động viên quốc tế đã có những màn giao lưu, hướng dẫn cho các bạn trẻ có niềm đam mê muốn tìm hiểu và học bộ môn này. Phần đáng chú ý và hấp dẫn nhất là những nội dung thi đấu dành cho các vận động viên trong nước và quốc tế.

THU SÂM; ảnh: NAM LƯỢNG

Ý kiến bạn đọc