Tên của trung tâm ngoại ngữ, tin học không được vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa Việt Nam

VH- Bộ GD&ĐT vừa ban hành Thông tư về Quy chế và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học (TT NNTH), có hiệu lực từ ngày 10.10.2018.

Theo đó, Thông tư quy định giáo viên là người Việt Nam đủ điều kiện dạy ngoại ngữ phải có bằng CĐ sư phạm ngoại ngữ trở lên hoặc có bằng CĐ ngoại ngữ trở lên và chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm. Giáo viên là người bản ngữ dạy ngoại ngữ phải có bằng CĐ trở lên và chứng chỉ đào tạo dạy ngoại ngữ phù hợp. Đối với giáo viên là người nước ngoài dạy ngoại ngữ phải có bằng CĐ sư phạm ngoại ngữ trở lên; hoặc có bằng CĐ ngoại ngữ trở lên và chứng chỉ đào tạo dạy ngoại ngữ phù hợp; hoặc có bằng CĐ trở lên, chứng chỉ năng lực ngoại ngữ từ bậc 5 trở lên theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương và chứng chỉ đào tạo dạy ngoại ngữ phù hợp…

Thông tư cũng quy định về thủ tục thành lập, hoạt động, sáp nhập, chia tách, đình chỉ, giải thể, tên gọi của trung tâm… Cụ thể, tên của TT NNTH được đặt theo nguyên tắc: TT NNTH + tên riêng. Tên riêng của trung tâm không được trùng với tên riêng của trung tâm đã thành lập trước đó; không sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc