Liên quan đến vụ “khách hàng tố mua phải đùi gà thối”: Chiều ngày 4.9 khách hàng mới nhận được công văn trả lời

VH- Chị Trần Kim Nương (ngõ 2A, Văn Cao, Hà Nội) cho biết, đến chiều tốingày 4.9 chị mới nhận được công văn trả lời của siêu thị Lotte về phản ánh của chị khi mua phải ba trong bốn chiếc đùi tỏi gà có mùi tại siêu thị này.

Liên quan đến vụ “khách hàng tố mua phải đùi gà thối”: Chiều ngày 4.9 khách hàng mới nhận được công văn trả lời - Anh 1

Công văn trả lời khách hàng của Lotte Mart

Theo chị Nương, mặc dù công văn đề ngày 31.8, nhưng phải đến 18h38 ngày 4.9 chị mới nhận được công văn qua đường thư điện tử, kèm kết quả kiểm nghiệm chất lượng đùitỏi gả. “Nội dung của công văn tôi nhận được không khác nhiều so với nội dung mà Lotte gửi cho báo chímà tôi đọc được trên các phương tiện truyền thôngtrước đó bốn ngày”, chị Nương cho hay.

Tại công văn do ông Bùi Mạnh Hải, Giám đốc điều hành vùng miền.Bắc, Trung – Trưởng đại diện văn phòng Hà Nội Công ty CP Trung tâm thương mại Lotte Việt Nam ký, Lotte Mart khẳng định:Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, ngay trong đêm, LOTTE Mart Ba Đình đã cử đại diện đến nhà khách hàng là chị Trần Huyền Trang (em gái chị Trân Kim Nương, người trực tiếp mua hàng – PV) để tìm hiểu sự việc và thu hồi sản phẩm nhằm tiến hành kiểm tra chất lượng sản phẩm.Ngay sau đó, chuyên viên kiểm soát chất lượng sản phẩm của siêu thị đã tiến hành kiểm tra và đánh giá cảm quan về chất lượng sản phẩm, nhận thấy sản phẩm đùi tỏi gà không có mùi vị lạ cũng như không nhận thấy dấu hiệu hư hỏng của sản phẩm. Đồng thời, siêu thị cũng đã rà soát sản phẩm cùng lô hàng và kiểm tra các sản phẩm hiện đang bày bán.

Cũng trong ngày 26.8, nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng (NTD), siêu thị đã gửi mẫu lưu của lô hàng gửi đến cơ quan kiểm nghiệm chất lượng của sản phẩm.Kết quả thử nghiệm được thực hiện bởi Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 1 trực thuộc Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng cho mẫu lưu của lô hàng (cùng lô sản phẩm mà khách hàng mua phải) cho thấy các chỉ tiêu vi sinh vật đều nằm trong giới hạn cho phép, phù hợp với quy định của Bộ Y Tế.

Về việc có những kết luận trái ngược nhau giữa nhân viên tiếp nhận đùi gà mang về là “có mùi” và nhân viên kiểm soát chất lượng là “không có mùi”, công văn cũng nêu rõ: “Đây là hai nhân viên được siêu thị cử đi thu thập thông tin và tiếp nhận thông tin phản ánh từ Khách hàng, hoàn toàn không được ủy quyền để phát ngôn thay cho siêu thị. Vì vậy, việc các nhân viên này tự ý phát ngôn khi chưa rõ sự tình đã gây ra hiểu lầm đáng tiếc cho khách hàng”.

Không bàn về đến thời điểm cũng như cách nhận công văn, chị Kim Nương chia sẻ: Kết quả kiểm nghiệm đùi gà mà siêu thị Lotte gửi cho tôi ghi rõ “Mẫu và tên khách hàng được ghi theo yêu cầu của khách hàng”; ngoài ra, trên giấy kiểm nghiệm cũng không có thông tin gì về sản phẩm như ngày sản xuất, lô sản xuất, hạn sử dụng thì không thể khẳng định đó chính là mẫu mặt hàng mà tôi đã mua ngày 25.8. Chị Nương cho biết, đang cân nhắc để tiếp tục khiếu nại lên các cơ quan chức năng.

Trước đó,như Văn Hoá online đã đưa tin, ngày 26.8, trên mạng xã hội lan truyền clip khách hàng tố mua phải đùi gà được cho là “thối” tại Lotte Mart vào ngày 25.8, hai nhân viên siêu thị đã đến xác nhận có mùi và mang hai chiếc về. Tuy nhiên, hôm sau, tại buổi gặp gỡ với khách hàng thì nhân viên kiểm soát chất lượng lại cho rằng không có mùi gì. Sau khi nhận được phản ánh, đại diện lãnh đạo Lotte Mart đã có buổi gặp gỡ và nhận trách nhiệm về những phiền phứcmà chị Trần Huyền Trang và chị Trần Kim Nương gặp phải, tuy nhiên hai bên vẫn chưa đi đến ý kiến thống nhất.

Liên quan đến vụ “khách hàng tố mua phải đùi gà thối”: Chiều ngày 4.9 khách hàng mới nhận được công văn trả lời - Anh 2

“Theo quy định, nếu có phản ánh của người tiêu dùng về chất lượng của sản phẩm thực phẩm chế biến sẵn thì sản phẩm được lưu mẫu trong ngày đó sẽ được mang đi kiểm nghiệm.Nếu khách hàng tự mang sản phẩm được cho kém chất lượng đi kiểm nghiệm thì cũng không được công nhận bởi vì để đưa mẫu đi xét nghiệm phải thành lập hội đồng giữa các bên, người lấy mẫu phải được đào tạo, có chứng chỉ về kỹ thuật lấy mẫu thực phẩm; khi lấy mẫu, phải tiến hành lập biên bản lấy mẫu, biên bản bàn giao mẫu và dán tem niêm phong theo mẫu quy định…”, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục Trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế)

Thảo Lam

 

Ý kiến bạn đọc