Cúp Ngoại hạng Anh đến Việt Nam

VH- Chiều 13.9, chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh mà nửa xanh thành Manchester đang sở hữu sau khi đoạt ngôi vô địch mùa 2017-2018 đã đến Việt Nam trong sự chào đón của hàng ngàn người hâm mộ.

Cúp Ngoại hạng Anh đến Việt Nam - Anh 1

 Cúp vô địch Ngoại hạng Anh đã tới Việt Nam

 Chiếc cúp danh giá này đang thực hiện hành trình vòng quanh thế giới mang tên “Centurions Trophy Tour” do nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh Manchester City thực hiện, với điểm đến là 20 quốc gia, vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.

Dù có mặt tại Hà Nội chậm hơn 1 tiếng so với dự kiến, thế nhưng hàng ngàn cổ động viên của CLB Manchester City vẫn háo hức chờ đợi. “Em không thể diễn tả cảm xúc của mình ngay lúc này, bình thường khi em theo dõi các trận đấu của Manchester City cũng chỉ qua màn ảnh nhỏ là em cũng thấy rất vui rồi. Thế nhưng, ngày hôm nay khi có cơ hội tận mắt nhìn thấy chiếc cúp em cảm thấy rất hồi hộp và không hề mệt mỏi một chút nào”, admin fanpage Manchester City tại Việt Nam Vũ Anh Tùng cho biết.

Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Sài Gòn Hà Nội (SHB), đơn vị đưa chiếc Cúp về Việt Nam cho biết, “Sự kiện đáng nhớ này đã xây dựng và lan tỏa hình ảnh cả 2 bên. Về phía Manchester City, họ đã tạo nên sự gần gũi, thân thiết hơn với Việt Nam, những người yêu mến bóng đá Việt Nam nói riêng và bóng đá thế giới nói chung rất vui khi được chúc mừng CLB Manchester City đã trở thành CLB hàng đầu của nước Anh. Bên cạnh đó, hoạt động cũng tạo niềm động viên rất lớn đối với các cầu thủ trẻ Việt Nam, giúp họ có thêm niềm tin, ý chí để đạt được những thành tích cao hơn nữa, không phụ lòng người hâm mộ Việt Nam”.

Bắt đầu từ ngày 13 cho đến 15.9, người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng và giao lưu với các cựu danh thủ hàng đầu của bóng đá Anh, đặc biệt là cựu trung vệ Jolein Lescott cùng với sự tham gia của một số cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam như Quang Hải, Duy Mạnh... Một số hoạt động như gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm với các cầu thủ nhí tại làng trẻ em SOS, chụp ảnh lưu niệm, trao, tặng quà lưu niệm sẽ được diễn ra nhằm kết nối đam mê, thổi bùng thêm tinh thần thể thao và tình yêu bóng đá cháy bỏng của người dân Việt Nam.

Cúp Ngoại hạng Anh đến Việt Nam - Anh 2

 Các fan hâm mộ vui mừng chờ đón Cúp

Đây được xem là món quà tinh thần ý nghĩa mà CLB Man City và SHB dành tặng cộng đồng người hâm mộ bóng đá Việt Nam, tiếp thêm ngọn lửa đam mê sau kỳ tích của đội tuyển Olympic Việt Nam tại Asian Games vừa qua và trước đó là chiến công lẫy lừng tại VCK Giải U23 châu Á. Bầu Hiển cũng tiết lộ khả năng sắp tới ông sẽ mời CLB bóng đá có lượng fan đông đảo tới Việt Nam một lần nữa và hy vọng các cầu thủ trẻ của Việt Nam sẽ có cơ hội được học hỏi, giao lưu với các ngôi sao hàng đầu thế giới.

Ba năm trước Manchester City đã tới Việt Nam và để lại những ấn tượng tốt đẹp với người hâm mộ cả nước. Sau đó các chương trình bóng đá đường phố, bóng đá cộng đồng… có sự góp sức của CLB này đã được tổ chức tại Việt Nam, khơi dậy niềm đam mê bóng đá với các cầu thủ nhí. Và giờ sau hành trình mang Cúp vàng này, rất có thể một ngày gần đây, đội bóng giàu truyền thống của nước Anh sẽ tới Việt Nam và truyền cảm hứng về bóng đá đẹp, về tình yêu với trái bóng tròn của hàng ngàn người hâm mộ Việt Nam. 

 ​ Với riêng Quang Hải, nếu trong vòng 2 tới 3 năm nữa, CLB Man City nói riêng và bóng đá Anh nói chung quan tâm, mời Quang Hải sang thi đấu thì chúng tôi rất ủng hộ. Đây cũng là tạo điều kiện cho cầu thủ Việt Nam được sang học hỏi, thi đấu ở môi trường chuyên nghiệp của bóng đá Anh. Nếu Quang Hải đi được, đó sẽ là tấm gương cho các cầu thủ bóng đá trẻ Việt Nam noi theo.

(Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT SHB)

 Chiều ngày 13.9, hai Cúp vô địch Giải Bóng đá Ngoại hạng Anh và Cúp Liên đoàn Anh đã được đặt trên xe buýt “City tour” 2 tầng, với sự bảo vệ nghiêm ngặt của lực lượng an ninh và đoàn hộ tống hơn 200 người, bao gồm đội mô tô phân khối lớn, 4 xe ô tô chở cổ động viên - rước từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội, qua các địa danh gắn liền với lịch sử, văn hóa, hình ảnh đặc trưng nhất của Thủ đô Việt Nam…

 

 HỒNG NHUNG; ảnh: NHƯ Ý

 

 

Ý kiến bạn đọc