Việc sáp nhập các trường học, điểm lẻ phải bảo đảm yếu tố nhân văn

VH- Bộ GD&ĐT vừa có hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019 đối với giáo dục dân tộc. Theo đó, Bộ yêu cầu các cơ sở giáo dục rà soát, sắp xếp mạng lưới các cơ sở giáo dục vùng dân tộc thiểu số (DTTS), mầm non phù hợp với điều kiện tự nhiên, xã hội của địa phương và có lộ trình hợp lý, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh đến trường.

Đối với cấp học mầm non và tiểu học, khi sắp xếp, sáp nhập, dồn dịch các trường học, điểm lẻ phải bảo đảm yếu tố nhân văn, trẻ phải được theo học gần bố mẹ, gia đình, không sáp nhập, dồn dịch trường một cách cơ học, hoặc ghép mầm non với phổ thông. Các cơ sở giáo dục tích cực phối hợp với lực lượng xã hội huy động tối đa trẻ em, học sinh người DTTS trong độ tuổi đến trường, giảm tỷ lệ học sinh bỏ học, nghỉ học…; tiếp tục bổ sung, hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học ở cơ sở giáo dục vùng DTTS, mầm non…

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục tăng cường dạy tiếng Việt cho trẻ em, học sinh DTTS, đồng thời tăng cường việc dạy học tiếng DTTS trong trường phổ thông.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc