Liên quan vụ cháy tại khu vực gần Bệnh viện Nhi Trung ương: Nạn nhân là hai vợ chồng đi chăm con bị suy phổi vì sinh non

VH- Danh tính hai thi thể nạn nhân trong vụ cháy ở đường Đê La Thành đã được chính quyền địa phương xác định. Đồng thời mẹ nạn nhân đã nhận ra chiếc vòng của con gái.

Liên quan vụ cháy tại khu vực gần Bệnh viện Nhi Trung ương: Nạn nhân là hai vợ chồng đi chăm con bị suy phổi vì sinh non - Anh 1

Thi thể nạn nhân vụ cháy đang được đưa ra ngoài

Ngày 22.9, ông Đinh Công Hiện, Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Sơn (huyện Thanh Sơn, Phú Thọ) đã xác nhận thông tin hai nạn nhân trong vụ cháy là người địa phương, xuống chăm con đẻ ở Bệnh viện Nhi Trung ương. Hai nạn nhân được xác định là anh Tạ Văn Tính và Hà Thị Lành, cùng sinh năm 1977.

Trước đó, trao đổi với báo chí, lãnh đạo của Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết: Bệnh viện phát hiện một trường hợp bệnh nhi hai tháng tuổi suy phổi do sinh non, thiếu tháng được chuyển từ Phú Thọ lên, bốn ngày nay không có người thân chăm sóc. Hiện, cơ quan công an xét nghiệm ADN để tìm xem có mối quan hệ huyết thống với  2 nạn nhân hay không?  Hiện Bệnh viện Nhi đang tích cực tập trung điều trị cho cháu bé.

Cùng với đó, bà Trinh nhận là người nhà của bệnh nhi 2 tháng tuổi nói trên cũng đã có mặt tại Hà Nội để tìm con gái tên Lành và con rể tên Tính. Bà cho biết, hai vợ chồng đã đưa con điều trị tại viện Nhi TƯ được khoảng 10 ngày, vì sinh thiếu tháng, phải điều trị. Mấy ngày nay, gia đình mất liên lạc với hai vợ chồng. Bước đầu, tại cơ quan công an phường Ngọc Khánh , bà đã nhận ra chiếc vòng của con gái.

Liên quan đến vụ việc, ngay sau khi xảy ra đám cháy, ngày 17.9, công an quận Ba Đình đã lên tiếng khẳng định vụ cháy không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, đến chiều ngày  21.9, trong lúc dọn dẹp đám cháy, người dân phát hiện hai thi thể cháy đen người trong dãy nhà trọ của nhà ông Nguyễn Thế Hiệp (còn gọi là Hiệp “khùng” cho thuê trọ giá rẻ 15.000 đồng/người). Ngay lập tức, cơ quan chức năng đã phong tỏa hiện trường, đưa hai nạn nhân chết cháy ra ngoài và tiến hành các bước giám định AND.

 ​Nhằm chia sẻ tổn thất về vật chất, tinh thần với những gia đình bệnh nhân nghèo trong vụ hỏa hoạn, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tổ chức quyên góp, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại. Tổng số tiền 54 triệu đồng đã được trao cho 23 gia đình bệnh nhân  và 31 hộ gia đình trên địa bàn phường Ngọc Khánh bị ảnh hưởng bởi vụ cháy. Ông Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, việc quyên góp này là nhằm phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách”, đồng thời nâng cao ý thức cán bộ, công nhân viên Bệnh viện trong hoạt động tương thân, tương ái, cũng như giữ gìn an toàn, vệ sinh, phòng chống cháy nổ tại Bệnh viện.

 

Quỳnh Hoa

Ý kiến bạn đọc