Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Nghệ thuật Việt toả sáng trong ​​​​​​​"Cung điện Mùa Đông”

Thứ Hai 27/05/2019 | 10:41 GMT+7

VHO- Một nhà hát lý tưởng, một công chúng thưởng thức nghệ thuật đáng ngưỡng mộ… là những chia sẻ của các nghệ sĩ tham gia biểu diễn trong chương trình nghệ thuật tại nhà hát Hermitage trong Cung điện Mùa Đông, một địa danh nổi tiếng bậc nhất của thành phố Saint Petersburg, Liên bang Nga vào chiều 25.5 (giờ địa phương).

 Sự tổng hoà giữa ca - múa - nhạc và sân khấu hiện đại đã mang lại hiệu quả thưởng thức cao

 Đây là một trong những hoạt động nổi bật thành công trong chuỗi các hoạt động của Những ngày văn hoá Việt Nam tại Liên bang Nga. Quả thực, những ai là người Việt có mặt trong khán phòng cũng không khỏi xúc động và đầy tự hào khi khán phòng vang dội những tràng pháo tay không dứt từ khán giả.

Nghệ sĩ hát và chơi nhạc Nga với cả trái tim mình

“Mỗi khi hát những ca khúc nhạc Nga, tôi đã hát bằng tất cả trái tim mình. Tôi may mắn có thời gian dài sinh sống và học tập ở Nga. Tôi yêu đất nước, con người nơi đây. Tình yêu đó thấm vào từng mạch máu, từng thớ thịt của mình. Tôi luôn coi đây là quê hương thứ 2 của mình”, NSƯT Ngọc Khang đã chia sẻ như vậy trước giờ biểu diễn trong chương trình biểu diễn tại Nhà hát Hermitage. Từng có 7 năm theo học Nhạc viện Tchaikovsky, NSƯT Ngọc Khang được nhiều người yêu mến khi thể hiện những ca khúc nhạc Nga. Đúng như những lời chia sẻ, NSƯT Ngọc Khang đã thực sự truyền lửa cho khán giả trong đêm biểu diễn với ca khúc Nga Cuộc sống ơi ta mến yêu người Nước Nga Tổ quốc tôi cùng với các đồng nghiệp của mình. Khán giả đã vô cùng thích thú khi được lắng nghe những ca khúc nổi tiếng của Nga qua các giọng hát mang tính chuyên nghiệp của nghệ sĩ Việt Nam, hơn thế còn được nghe những nhạc công chơi nhạc cụ dân tộc các bản nhạc Nga với giai điệu vốn dĩ đã rất sâu lắng, quyến rũ.

Chương trình nghệ thuật biểu diễn tại Nhà hát Hermitage gồm các tiết mục nghệ thuật ca, múa, nhạc dân tộc mang đậm đà bản sắc văn hoá dân tộc Việt Nam như: Quê hương tôi Việt Nam, Tiếng gọi mùa xuân, Nhà em ở lưng đồi, Những ánh trăng đỏ, Trúc xinh, Giữa Mạc Tư Khoa nghe câu hò Nghệ Tĩnh, Những ánh trăng trên cát, Sau cơn mưa rừng... Nhằm tăng cường tính giao lưu và sự tương tác đối với khán giả Nga nên các đạo diễn chương trình đã đan cài một số tiết mục như độc tấu nhạc cụ và hát một số bài nhạc Nga. Có thể nhận thấy rất rõ lần này các đạo diễn đã lựa chọn tiết mục có hơi hướng đổi mới và phát triển từ các làn điệu âm nhạc dân tộc. Điều này đã mang tới một sức hấp dẫn, mới mẻ rất riêng khi xem Quê hương tôi, Việt Nam.

 NSƯT Ngọc Khang với ca khúc "Cuộc sống ơi ta mến yêu người"

Khán giả Nga và Việt Kiều rất hào hứng với chương trình nghệ thuật

Nhà hát lý tưởng, công chúng cũng thật đáng ngưỡng mộ

Nghệ sĩ Xuân Anh chia sẻ: “Đây là buổi biểu diễn thứ 3 của đoàn nghệ sĩ tại Nga, chúng tôi ai cũng cảm nhận rất rõ những tình cảm mà khán giả Nga dành cho nghệ sĩ sau mỗi tiết mục biểu diễn thành công. Có thể nói công chúng Nga rất lý tưởng, họ đến xem từ rất sớm và ngồi chật kín rạp biểu diễn. Họ dành cho nghệ sĩ những đánh giá rất chuẩn xác và chúng tôi đều có thể cảm nhận được tình cảm của họ qua các tràng pháo tay của họ”.

Nhà hát Hermitage nằm trong Bảo tàng Hermitage thuộc quần thể Cung điện Mùa Đông. Nó đã thay thế Nhà hát Hoàng gia Nga, trước đây có tên gọi là Nhà hát Hoàng gia Nga. Điều đáng nói là Ban tổ chức đã dành sự trân trọng và ưu ái đặc biệt cho nghệ sĩ Việt Nam biểu diễn tại một nhà hát sang trọng nằm trong quần thể Cung điện Mùa Đông. Nhà hát tọa lạc ở trung tâm chính của Bảo tàng Hermitage lộng lẫy và tráng lệ, một trong những bảo tàng nghệ thuật lớn nhất và giá trị nhất thế giới. Những điều kiện về kỹ thuật và sân khấu cũng như khán phòng đều rất tuyệt vời, phù hợp với những chương trình biểu diễn nghệ thuật mang tính tổng hợp như lần này.

Bà Nguyễn Thị Minh Hạnh, giảng viên của Trường Đại học Quốc gia Saint Petersburg cho biết: “Sau 4 năm cộng đồng người Việt Nam tại Saint Petersburg cũng như khán giả Nga mới có cơ hội thưởng thức một chương trình đặc sắc và đậm đà bản sắc dân tộc, chúng tôi cảm thấy rất xúc động khi không chỉ được nghe những ca khúc, những bản nhạc tuyệt vời mà còn được thấy những hình ảnh về đất nước và quê hương mình qua clip chiếu trong chương trình. Những ai là người Việt Nam khi có mặt tại khán phòng hôm nay, chắc chắn đều cảm thấy vô cùng tự hào khi khán giả là người Nga vỗ tay, cổ vũ rất nhiệt tình. Cộng đồng người Việt Nam tại Saint Petersburg rất mong Bộ VHTTDL sẽ tiếp tục cử những nhà hát, những đơn vị nghệ thuật như Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam tới biểu diễn phục vụ đông đảo khán giả Việt Nam và cả khán giả Nga”. 

  Sau 4 năm cộng đồng người Việt Nam tại Saint Petersburg cũng như khán giả Nga mới có cơ hội thưởng thức một chương trình đặc sắc và đậm đà bản sắc dân tộc, chúng tôi cảm thấy rất xúc động khi không chỉ được nghe những ca khúc, những bản nhạc tuyệt vời mà còn được thấy những hình ảnh về đất nước và quê hương mình qua clip chiếu trong chương trình. Những ai là người Việt Nam khi có mặt tại khán phòng hôm nay, chắc chắn đều cảm thấy vô cùng tự hào khi khán giả là người Nga vỗ tay, cổ vũ rất nhiệt tình.

(Bà NGUYỄN THỊ MINH HẠNH, giảng viên của Trường Đại học Quốc gia Saint Petersburg)

 

 THUÝ HIỀN (từ Saint Petersburg, Liên bang Nga)

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top