Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

“Diễn cảnh” bị hành hung khi phát cơm từ thiện: Nếu thật thế​​​​​​​ thì quá lố

Thứ Tư 12/06/2019 | 09:30 GMT+7

VHO- Liên quan đến vụ việc diễn viên hài Lê Dương Bảo Lâm đang phát cơm từ thiện trước cổng Bệnh viện Ung Bướu (quận Bình Thạnh, TP.HCM) thì bị 2 thanh niên đến đánh dằn mặt vào ngày 9.6, và được ghi lại trong một đoạn clip, dư luận đang dấy lên các luồng ý kiến khác nhau.

 Theo đó, nhiều người bày tỏ sự bức xúc cho rằng nếu người đi phát cơm từ thiện cũng bị đánh vì cho là phát cơm như vậy làm ảnh hưởng đến việc buôn bán của họ thì xã hội này sẽ mất niềm tin vào những điều nhân ái, đẹp đẽ. Luồng ý kiến khác cho rằng đây chỉ là việc do chính Lê Dương Bảo Lâm và những người trong clip tự dàn dựng rồi quay phim lại nhằm tự đánh bóng tên tuổi.

Sự việc vẫn chưa ngã ngũ khi nhân vật chính trong clip nằng nặc khẳng định không có chuyện “tự biên tự diễn” mà đó là nam diễn viên bị đánh thật, trong khi ghi nhận từ những người xung quanh hiện trường xảy ra sự việc thì cho hay đây là cảnh mà diễn viên tự dàn dựng. Để làm rõ sự việc, hôm qua 11.6, cơ quan chức năng quận Bình Thạnh cũng đã vào cuộc điều tra. Qua xác minh ban đầu, lực lượng chức năng nhận thấy hai thanh niên mang khẩu trang đánh người xuất hiện trong clip không phải là người dân địa phương. Cơ quan chức năng xác định, phương tiện điều khiển của hai thanh niên đến tấn công diễn viên Lê Dương Bảo Lâm đăng ký tại quận 6. Các quán cơm lân cận cũng xác nhận với cơ quan công an không nhờ nhân viên ra làm khó dễ người phát cơm từ thiện…

Trước đó ngày 9.6, trên các trang mạng và truyền thông xuất hiện đoạn video clip ghi lại cảnh diễn viên này đi phát cơm từ thiện nhưng bị hành hung. Tuy nhiên, khi xem kỹ đoạn clip, nhiều người đặt nghi vấn về độ trung thực của sự việc. Nhiều thắc mắc đặt ra với Lê Dương Bảo Lâm: Tại sao đoạn clip được quay rất đầy đủ, từ lúc Lê Dương Bảo Lâm đứng phát cơm cho đến lúc bị 2 thanh niên đến hành hung, phải chăng người quay có chủ ý và “tiên tri” diễn biến của vụ hành hung?; Tại sao khi bị tấn công nhưng nam diễn viên chỉ im lặng, né tránh và cũng không báo công an, điều này trái với tính khí của diễn viên hài vốn không phải là người ít nói?; các câu thoại của nhân vật trong đoạn clip đều muốn truyền đi “thông điệp” là do phát cơm từ thiện nên mới bị đánh đuổi… Để làm rõ thực hư vụ việc, nhiều phóng viên đã tìm đến khu vực trước cổng Bệnh viện Ung Bướu tìm hiểu thì người dân buôn bán, chạy xe ôm khu vực này cho hay đây chỉ là dàn cảnh để quay phim nhằm PR tên tuổi.

Chia sẻ với các phóng viên, bác xe ôm đậu đón khách trước quán cơm, bên cạnh cổng bệnh viện - người có xuất hiện trong đoạn clip cho biết ông là người chứng kiến vụ việc. Lúc đó, có một nhóm người đậu xe ô tô trước cổng bệnh viện để phát cơm từ thiện, không lâu sau đó thì có 2 thanh niên bịt mặt đi xe máy tới xô đẩy, dằn mặt nam thanh niên mặc áo thun trắng và đội nón - sau đó được xác định là Lê Dương Bảo Lâm. Thấy có đánh nhau, bác xe ôm và vài người vội chạy tới can ngăn thì bọn họ bảo đang diễn để quay phim, sau đó tất cả nhanh chóng rời đi, không thấy xô xát gì lớn.

Nhiều người dân quanh khu vực bệnh viện cho biết đây là lần đầu tiên có cảnh tượng người phát cơm từ thiện bị đánh, từ trước tới nay mỗi ngày đều có rất nhiều người tới phát cơm nhưng không hề có chuyện bị côn đồ đánh và hăm dọa như trường hợp này. Người dân cho hay trung bình mỗi ngày khu vực trước Bệnh viện Ung Bướu có trên 20 trường hợp đến phát cơm, vào những ngày cuối tuần số lượng tăng gấp 2-3 lần, nhóm Lê Dương Bảo Lâm phát cơm là vào ngày Chủ nhật. Một chị đang nuôi người nhà trong bệnh viện gần một năm qua cũng cho hay, chị thường nhận cơm từ thiện, hình ảnh có thể bắt gặp là có một vài người xô đẩy, muốn lấy phần trước hoặc đã có rồi nhưng muốn xin thêm, chứ chưa thấy thấy có chuyện người bán cơm hành hung người phát cơm từ thiện.

Khi xem clip “người đi làm từ thiện mà bị đánh” một số người chưa hiểu chuyện cho rằng do một số chủ quán cơm lân cận muốn đánh dằn mặt vì sợ ảnh hưởng đến việc buôn bán, điều này làm cho các chủ quán cơm, hủ tiếu,… quanh khu vực bệnh viện đều rất bức xúc vì vô tình bị vu oan là kẻ xấu, thuê côn đồ đến phá chuyện phát cơm từ thiện. Chị bán bánh cuốn trước cổng bệnh viện cho hay ai đến ăn bánh chỗ chị cũng bàn chuyện Lê Dương Bảo Lâm bị hành hung trong lúc phát cơm từ thiện, một số người không hiểu sự việc cho rằng khu vực này có nhiều người côn đồ, đến cả người đi phát cơm từ thiện còn bị hành hung thì sau này ai còn dám đến phát cơm nữa, sẽ thiệt thòi cho bệnh nhân nghèo. Bên cạnh đó, cũng có nhiều người nói rằng nếu đây là hành động tự dàn dựng mà hô hoán lên như vậy thì không thể chấp nhận được, đây là kiểu PR bản thân bằng mọi giá mà bất chấp đạo đức của nam diễn viên, cần phải lên án để tránh những trường hợp tương tự như vậy.

Đến thời điểm này, dư luận đặt câu hỏi: Liệu có tình trạng đánh người làm từ thiện không? Nếu không có thì cần minh oan cho những người bán cơm gần đó và để khích lệ những người có lòng hảo tâm tiếp tục làm từ thiện, tránh trường hợp có nhiều người hoang mang khi nghĩ đến việc mang cơm phát từ thiện cũng bị hành hung như vậy, xin đừng diễn cảnh bị hành hung khi phát cơm từ thiện để PR…

 Công an nói gì?

Hôm qua 11.6, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết lực lượng chức năng không nhận được đơn trình báo của diễn viên hài Lê Dương Bảo Lâm bị hành hung khi phát cơm trước cổng Bệnh viện Ung Bướu sáng 9.6. Tuy nhiên, qua nắm bắt dư luận xã hội cho thấy một đoạn clip dài gần 4 phút với nội dung "Bảo Lâm trong lúc phát cơm từ thiện bị chủ quán cơm hành hung". Qua xác minh, lực lượng chức năng nhận thấy 2 thanh niên mang khẩu trang đánh người không phải là người dân địa phương. Các quán cơm lân cận xác nhận không nhờ nhân viên ra làm khó dễ người phát cơm từ thiện.

 

  Tại sao đoạn clip được quay rất đầy đủ, từ lúc Lê Dương Bảo Lâm đứng phát cơm cho đến lúc bị 2 thanh niên đến hành hung, phải chăng người quay có chủ ý và “tiên tri” diễn biến của vụ hành hung? Tại sao khi bị tấn công nhưng nam diễn viên chỉ im lặng, né tránh và cũng không báo công an, điều này trái với tính khí của diễn viên hài vốn không phải là người ít nói?

TÙNG THƯ

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top