Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Chưa thể công bố danh tính nạn nhân

Thứ Hai 04/11/2019 | 10:45 GMT+7

VHO-  Trong tuyên bố mới nhất, Cảnh sát Essex cho biết, có thể cả 39 người được tìm thấy trong xe container ở Anh đều là công dân Việt Nam.

 Cảnh sát Essex trả lời phỏng vấn của truyền thông quốc tế Ảnh: FINACIAL TIMES

Theo Trợ lý Sở Cảnh sát Essex Tim Smith, ở thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng tin rằng các nạn nhân đều là công dân người Việt. Phía cảnh sát Anh cho biết đã làm việc với một số gia đình Việt Nam và để hoàn thành công tác xác định các gia đình có con em là nạn nhân của vụ việc.

Đây là bước tiến mới nhất của cuộc điều tra sau khi 39 thi thể được tìm thấy trong container đông lạnh ở một khu công nghiệp tại Essex, cách London 32km về phía đông. Ban đầu, lực lượng chức năng tin rằng, những người được tìm thấy trên xe là công dân Trung Quốc, dựa trên giấy tờ tùy thân và hộ chiếu. Tuy nhiên, sau quá trình điều tra, cảnh sát cho hay, các bằng chứng cần thiết để trình lên văn phòng điều tra viên vẫn đang trong quá trình thu thập. “Do đó, tại thời điểm này, chúng tôi không thể công bố danh tính của bất cứ nạn nhân nào”, ông Smith nêu rõ.

Đại sứ quán Việt Nam tại London cho biết, đây là một vụ việc “vô cùng đau đớn”. Đồng thời, cơ quan cũng gửi lời chia buồn sâu sắc đối với gia đình các nạn nhân. Đại sứ quán Việt Nam tại London cam kết sẽ hợp tác với chính phủ Anh để hỗ trợ các gia đình đưa thân nhân trở lại quê hương. Trong thông cáo báo chí, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh nêu rõ: “Đại sứ quán vô cùng đau buồn trước những phát hiện ban đầu của cảnh sát hạt Essex rằng trong số các nạn nhân thiệt mạng trong xe tải ngày 23.10 tại hạt Essex, Vương quốc Anh, có thể có công dân Việt Nam. Việc xác định danh tính cụ thể của các nạn nhân cần được tiến hành và xác nhận bởi các cơ quan hữu quan của Việt Nam và Vương quốc Anh. Chúng tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình của các nạn nhân. Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh sẽ hợp tác chặt chẽ với các cơ quan hữu quan của Việt Nam và Vương quốc Anh để hỗ trợ gia đình các nạn nhân người Việt Nam (nếu có) để đưa thi thể của các nạn nhân về Việt Nam.

Chúng tôi cực lực lên án các hành động vô nhân tính của những kẻ buôn bán người nhập cư bất hợp pháp, những hành động này đã gây ra một thảm kịch cho các nạn nhân và gia đình của họ. Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với Vương Quốc Anh để đưa những kẻ phạm tội ra trước công lý và tìm kiếm những biện pháp hữu hiệu để ngăn ngừa những thảm kịch tương tự có thể xảy ra trong tương lai. Nếu có bất kỳ yêu cầu về bảo hộ lãnh sự, xin vui lòng liên hệ với Đại sứ quán Anh tại London qua số điện thoại đường dây nóng bảo hộ công dân +44 7713181501 hoặc Tổng đài Bảo hộ công dân tại Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao +84981848484”.

Ngay sau khi Đại sứ quán Việt Nam tại Anh và Bộ Ngoại giao báo cáo về việc cảnh sát hạt Essex thông báo có nạn nhân người Việt, chưa xác định danh tính cụ thể trong vụ 39 người thiệt mạng, từ Bangkok, Thái Lan, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân. Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an và Bộ Ngoại giao cử ngay các đoàn công tác do lãnh đạo Bộ làm trưởng đoàn trực tiếp sang Anh để làm việc với nhà chức trách Anh xử lý các công việc có liên quan. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu chính quyền các địa phương có gia đình nạn nhân có các biện pháp phù hợp, quan tâm chia sẻ động viên để họ sớm vượt qua những đau thương, mất mát to lớn này

Vào ngày 1.11, cảnh sát Việt Nam đã bắt giữ hai nghi phạm liên quan đến vụ việc. Hai đối tượng dự kiến sẽ bị truy tố vì liên quan đến những người mất tích thuộc 10 gia đình ở Việt Nam. Cùng ngày, cảnh sát Anh đã triệu tập Eamon Harrison, 23 tuổi đến trình diện tại Tòa án Tối cao Dublin. Lực lượng chức năng dự định sẽ bắt đầu các thủ tục dẫn độ để đưa Harrison từ Ireland đến Anh và đối mặt với cáo buộc ngộ sát cũng như buôn bán, vận chuyển người di cư bất hợp pháp. Cảnh sát của Essex đang tiếp tục hợp tác chặt chẽ với HM Senior corer và Cơ quan tội phạm quốc gia để tiến hành điều tra và giúp xác định danh tính các nạn nhân.

Trong khi đó, cảnh sát Anh cho biết các bằng chứng nhận dạng cần thiết để trình sự việc lên Viện trưởng Viện Pháp y Hoàng gia Anh vẫn đang được thu thập thông qua các quá trình pháp lý toàn cầu, nên nhà chức trách Anh chưa thể thông báo danh tính của bất cứ nạn nhân nào. Trước đó, cảnh sát Anh đã bắt giữ hai đối tượng là Ronan và Christopher Hughes được cho là đã hỗ trợ đường dây đưa người nhập cư bất hợp pháp sang Anh.

THẢO ANH (Tổng hợp)

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top