Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Nâng cao chất lượng đào tạo ngành VHTTDL

Thứ Sáu 15/11/2019 | 16:00 GMT+7

VHO-Ngày 15.11, Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội nghị Hội nghị tổng kết công tác đào tạo ngành Văn hóa, Thể dục thể thao và Du lịch năm học 2018 – 2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019 – 2020 tại Hà Nội. Tham dự Hội nghị có đại diện các Bộ, ngành liên quan tới công tác đào tạo, lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ VHTTDL và các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch trên toàn quốc. PGS.TS Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ VHTTDL chủ trì Hội nghị.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Hội nghị đã đánh giá toàn diện các nội dung về công tác đào tạo lĩnh vực văn hóa, thể dục thể thao và du lịch trong năm học 2018 – 2019 cụ thể gồm: Công tác xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, đề án; Quy hoạch phát triển trường; Đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên, giáo viên; Công tác tuyển sinh và quản lý học sinh, sinh viên; Đổi mới nội dung chương trình đào tạo, gắn nhiệm vụ đào tạo với nhu cầu xã hội; Công tác nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế;  Tổ chức, quản lý đào tạo và điều kiện đảm bảo chất lượng.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các cơ sở đào tạo đã có những kiến nghị, đề xuất với Bộ VHTTDL, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động,Thương binh và Xã hội những giải pháp để tháo gỡ những khó khăn, bất cập trong công tác quản lý và đào tạo nguồn nhân lực văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch nhằm ổn định và nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo của ngành. Đại diện lãnh đạo các Bộ, Ngành Trung ương và địa phương đã phát biểu ý kiến, trao đổi, giải đáp những vấn đề Hội nghị đưa ra, đồng thời đưa ra những định hướng để giải quyết các khó khăn, bất cập trong giai đoạn tới.


Vụ trưởng Vụ Đào tạo Nguyễn Thế Hùng báo cáo tổng kết năm học 2018 - 2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019 - 2020

Kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Tạ Quang Đông  đã ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm của các cơ quan quản lý trực thuộc Bộ VHTTDL, sự cố gắng nỗ lực của các cơ sở đào tạo trong thực hiện nhiệm vụ đào tạo nhân lực cho ngành trong năm qua,công tác đào tạo nhân lực Văn hóa nghệ thuật, Thể dục thể thao và Du lịch đã có những bước phát triển đáng khích lệ, chất lượng đào tạo được nâng cao, các loại hình đào tạo được đa dạng hóa, giao lưu, hợp tác quốc tế tiếp tục được duy trì và phát triển, góp phần thúc đẩy sự nghiệp phát triển Ngành, sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Nhiều học sinh, sinh viên, vận động viên đạt được những thành tích cao trong học tập, nghiên cứu khoa học và đoạt giải tại các hội thi nghệ thuật, giải đấu thể thao. Đạt được những thành tích đó, là có tinh thần chủ động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu của các cơ sở đào tạo trong việc đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội. Tuy nhiên, có nhiều học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường cũng đã bộc lộ những hạn chế, dẫn đến nhân lực sau đào tạo chưa thực sự đáp ứng nhu cầu xã hội và yêu cầu của hội nhập quốc tế.

Toàn cảnh Hội nghị

Để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2019-20, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đã giao nhiệm vụ cho các cơ sở đào tạo tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm: Triển khai tốt công tác năm học 2019 – 2020; tiếp tục thực hiện theo chủ đề “Kỷ cương, chất lượng, hội nhập và phát triển”; Triển khai hiệu quả các Đề án về đào tạo đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; Nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên, giáo viên, tiếp tục rà soát, điều chỉnh cơ cấu tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ, giảng viên, giáo viên theo vị trí việc làm ở các cơ sở giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp theo chủ trương Nghị quyết số 18-NQQ/TW của Trung ương Đảng; Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế trên nguyên tắc thiết thực, hiệu quả, ứng dụng thực tế vào công tác giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng đào tạo; chủ động mở rộng hợp tác quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, liên kết đào tạo, công nhận tín chỉ, liên thông chương trình với các trường đại học có uy tín ở nước ngoài để nâng cao chất lượng đào tạo; Triển khai hiệu quả việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý đào tạo; tăng cường công tác khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục đối với các cơ sở đào tạo, các chương trình đào tạo hướng tới kiểm định theo các tiêu chuẩn của khu vực và quốc tế; Tập trung đào tạo tài năng và nguồn nhân lực chất lượng cao, rà soát quy mô, ngành nghề đào tạo các lĩnh vực cho phù hợp với nhu cầu của xã hội.  Thứ trưởng Tạ Quang Đông nhấn mạnh, đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục-đào tạo đã trở thành phương châm hành động của các tất cả các cơ sở đào tạo trong cả nước nói chung, các cơ sở đào tạo ngành VHTTDL nói riêng, nhằm nhanh chóng đào tạo nguồn nhân lực phù hợp, đáp ứng với yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập quốc tế.

ĐÀO ANH

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top