Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Thầy trò nhà vô địch Olympic truyền thông điệp 15 ngày sống tích cực

Thứ Bảy 04/04/2020 | 16:51 GMT+7

VHO-Trong 15 ngày thực hiện cách ly toàn xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển Bắn súng quốc gia Nguyễn Thị Nhung và nhà vô địch Olympic môn Bắn súng Hoàng Xuân Vinh luôn thực hiện lối sống lành mạnh, tích cực, để có được thể lực tốt nhất nhằm sớm quay trở lại tập luyện, thi đấu khi dịch bệnh kết thúc.

Thực hiện lối sống tích cực

Theo HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung, sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng về cách ly toàn xã hội để ngăn ngừa, kiểm soát dịch bệnh, hầu hết các thành viên của đội tuyển Bắn súng đã trở về nhà. Đội chỉ còn một số VĐV ở xa nên ở lại Trung tâm HLTTQG Hà Nội và tuân thủ nghiêm  ngặt qui định của Trung tâm về phòng chống dịch.

“Để có thể sống tích cực trong 15 ngày cách ly toàn xã hội, chúng tôi thường xuyên gọi điện thoại nhắc nhở các VĐV và gia đình hạn chế ra ngoài đến mức tối đa, thực hiện đầy đủ các qui định về phòng chống dịch của Bộ Y tế, giữ gìn vệ sinh thân thể và vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, tăng cường chế độ ăn uống đầy đủ để đảm bảo chất dinh dưỡng. Đặc biệt là việc phải rèn luyện thể thao thường xuyên, hàng ngày bằng các bài tập bổ trợ về thể lực. Tức là phải giữ được lối sống điều độ, lành mạnh để làm sao đảm bảo được thể lực tốt nhất”, HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung chia sẻ.

Cũng theo người thầy của nhà vô địch Olympic 2016 Hoàng Xuân Vinh, do đặc thù công việc tập luyện và thi đấu quanh năm suốt tháng phải xa nhà nên chị muốn các VĐV của mình có thể biến 15 ngày cách ly toàn xã hội như chỉ đạo của Thủ tướng thành 15 ngày sống tích cực, chia sẻ công việc với các thành viên trong gia đình.

HLV Nguyễn Thị Nhung tranh thủ đọc sách bổ sung kiến thức huấn luyện

HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung chia sẻ: “Điều quan trọng với các VĐV của chúng tôi trong 15 ngày này là vừa tranh thủ quây quần, chăm sóc gia đình, vừa phải giữ được thể lực, phong độ bằng các bài tập thể lực đều đặn và thường xuyên để khi dịch qua đi, các bạn ấy có thể bước ngay vào việc tập luyện và thi đấu. Tuy nhiên do quãng thời gian tập luyện bị ngắt quãng nên sau khi hết dịch các VĐV của chúng tôi cần phải có thời gian mới có thể lấy lại được 100% phong độ”.

HLV trưởng đội tuyển Bắn súng quốc gia cũng cho rằng đây là 15 ngày quí giá để các HLV, VĐV được quây quần bên gia đình. Chị Nhung cho biết, hằng ngày chị hầu như không ra ngoài, dành thời gian chăm sóc cho gia đình, cho cháu ngoại, nấu những món ăn cả nhà yêu thích, đọc những quyển sách bổ sung kiến thức cho công tác huấn luyện, tập luyện thể dục thể thao.

Và lời khuyên mà người phụ nữ từng được mệnh danh là “Bông hồng thép” của thể thao dành cho mọi người là: “Tôi mong muốn tất cả mọi người hãy thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, không ra ngoài, không tụ tập đông người, sống thật điều độ, giữ sức khoẻ bằng việc ăn uống đủ chất, tập luyện thể thao hàng ngày để có sức khoẻ tốt, cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh. Tôi nghĩ với sự nỗ lực của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và sự chung tay góp sức của người dân, dịch bệnh Covid-19 sẽ sớm được đẩy lùi và chúng ta sẽ sớm trở về cuộc sống yên bình như trước kia”.

Không hoang mang mà phải vững niềm tin

Trong khi đó do trở về sau chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh vừa hoàn thành việc cách ly tại Bắc Ninh và giờ anh đã trở về nhà để cùng cả gia đình thực hiện 15 ngày cách ly toàn xã hội, theo chỉ đạo của Thủ tướng.

“Thực ra cuộc sống trong khu cách ly của chúng tôi cũng bình thường thôi. Dù không tập bắn được nhưng chúng tôi vẫn duy trì các bài tập về thể lực và nói chuyện hằng ngày với người thân trong gia đình qua điện thoại. Chúng tôi cũng cố gắng ở yên trong phòng, hạn chế ra ngoài đến mức tối đa để tránh khả năng lây lan của dịch bệnh. “Khi Tổ quốc cần, ta phải biết ngồi yên”, tôi thấy câu nói đó rất phù hợp với chúng tôi trong bối cảnh này và đó cũng là cách để mỗi người chung tay vào công tác phòng chống dịch”, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh khẳng định chắc nịch như cái cách anh nhấn cò, bắn một phát hoàn hảo để bước lên ngôi vô địch tại Olympic 2016.

Hằng ngày, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh nâng cao sức khoẻ bằng các bài tập thể thao

Và giờ khi trở về với gia đình, anh dành nhiều thời gian hơn để chơi cùng các con, cùng vợ làm các công việc trong gia đình. Dù bên ngoài đại dịch đang nguy hiểm nhưng trong nhà anh, lại tràn đầy tiếng cười ấm áp bởi chẳng mấy khi anh được ở nhà với vợ con nhiều đến thế.

“Tôi cũng như người dân của cả nước đang chung tay cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Dù diễn biến của dịch bệnh là rất nặng nề trên thế giới nhưng Việt Nam lại làm rất tốt công tác phòng, chống dịch nên tôi nghĩ chúng ta không nên hoang mang mà phải vững tin. Trong 15 ngày cách ly toàn xã hội này, chúng ta không nên ra ngoài, không tụ tập đông người, hãy tuân thủ qui định phòng chống dịch của Bộ Y tế như thực hiện việc rửa tay đúng cách, khai báo y tế đầy đủ. Bên cạnh việc sống tích cực để có thể lực tốt, chúng ta cũng cần có được đời sống tinh thần phong phú, có thể tranh thủ đọc sách để bổ sung kiến thức, theo dõi tivi cập nhật thời sự, xem phim, xem các chương trình thể thao trên truyền hình… Mọi người hãy cố lên, tôi tin chúng ta sớm đẩy lùi được dịch bệnh”.

THU SÂM

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top