Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Bộ VHTTDL tổng kết và trao giải cuộc thi tìm hiểu về tác hại của thuốc lá

Thứ Sáu 29/05/2020 | 11:12 GMT+7

VHO- Ngày 29.5, Bộ VHTTDL đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Cuộc thi tìm hiểu quy định của pháp luật phòng, chống tác hại của thuốc lá, cấm quảng cáo thuốc lá và hạn chế sử dụng hình ảnh thuốc lá trong tác phẩm sân khấu, điện ảnh”. Dự Lễ tổng kết có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thuỷ.

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy trao giải Nhất cho tác giả Lê Văn Vỹ, Công an huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa

Cùng dự có ông Hoàng Minh Thái - Vụ trưởng Vụ Pháp chế, ông Phùng Huy Cẩn – Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng, đại diện các Tổng cục, Cục, Vụ, Văn phòng Bộ, Thanh tra Bộ; Đảng ủy Bộ, Công đoàn bộ, các đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ…

Phát biểu tại lễ tổng kết và trao giải, ông Hoàng Minh Thái cho biết, cuộc thi nhằm hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31.5.2020 và tăng cường tuyên truyền về tác hại của thuốc lá, lợi ích của việc cai nghiện thuốc lá, môi trường sống không có khói thuốc lá; chính sách, pháp luật về phòng, chống tác hại thuốc lá, cấm quảng cáo, khuyến mại thuốc lá cho tất cả các đối tượng, trong đó chú trọng các đối tượng trong lĩnh vực Văn hóa, Thể thao, Du lịch.

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy trao giải Nhì cho hai tác giả Mai Việt Anh (Công an huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) và Nguyễn Mạnh Cường (Sở VHTTDL tỉnh Yên Bái)

"Với sự hỗ trợ kinh phí của Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá, cuộc thi tìm hiểu quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá, cầm quảng cáo thuốc lá và hạn chế sử dụng hình ảnh thuốc lá trong tác phẩm sân khấu, điện ảnh năm 2020 vừa là để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ được giao, đồng thời phát huy vai trò của cán bộ, công chức, viên chức, công dân trong công tác phòng, chống tác hại thuốc lá; giám sát việc thực hiện pháp luật về phòng, chống tác hại thuốc lá và vận động cộng đồng từ bỏ thói quen sử dụng thuốc lá. Tăng cường chỉ đạo của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong toàn ngành gương mẫu thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại thuốc lá", Vụ trưởng Vụ Pháp chế nói.

Sau hai tháng phát động, cuộc thi đã nhận được 2890 bài dự thi. Trong đó, có 2840 bài thi của các cá nhân, 50 bài thi của tập thể. Trên cơ sở kết quả chấm giải của Ban giám khảo và đề nghị của Ban tổ chức cuộc thi, Bộ trưởng Bộ VHTTDL đã ký ban hành Quyết định về việc tặng 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 7 giải Khuyến khích và 5 giải tập thể.

Đánh giá về chất lượng bài dự thi năm nay, ông Hoàng Minh Thái cho biết, các bài dự thi đã trả lời tốt các câu hỏi về quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá. Nhiều bài dự thi đã đề xuất giải pháp để hoàn thiện quy định của pháp luật, giải pháp nâng cao hiệu quả thực thi quy định pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá nói chung, trong các hoạt động VHTTDL nói riêng. Đặc biệt, nhiều bài viết đã cung cấp các hình ảnh diễn viên sử dụng thuốc lá trong tác phẩm sân khấu, điện ảnh đã được công chiếu, phổ biến. Một số bài dự thi, mặc dù là của học sinh phổ thông nhưng đã hệ thống được đầy đủ các văn bản quy phạm pháp luật của VN về phòng, chống tác hại của thuốc lá... Bài dự thi giải Nhất, giải Nhì có nội dung mang tính thực tế cao, hình ảnh minh họa phong phú, có nhiều đề xuất mang tính khả thi. Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều bài dự thi chưa đưa ra hoặc viết sơ sài về thực trạng công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá tại đơn vị nơi lám viêc. Nội dung trả lời còn sơ sài, chung chung.

Vụ trưởng Vụ Pháp chế cũng cho biết, các bài dự thi được lựa chọn đạt giải là bài thi có chất lượng, là kết quả của quá trình làm việc có trách nhiệm và công tâm của Ban giám khảo. Đây là tài liệu quý, là cơ sở để Ban tổ chức nghiên cứu, tổng hợp, rà soát các quy định về phòng, chống tác hại của thuốc lá để tham mưu trình cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung văn bản quy phạm pháp luật trong thời gian tới.

THANH NGỌC

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top