Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Đông Nam Bộ hội tụ, tỏa sáng để vươn cao

Thứ Tư 01/07/2020 | 11:06 GMT+7

VHO-  Đến hẹn lại lên, Hội diễn Tiếng hát miền Đông lần thứ XIX năm 2020 do Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTTDL) phối hợp với Sở VHTT TP.HCM tổ chức từ ngày 27.6 - 2.7 tại Thành phố mang tên Bác. Có thể nói, đây là hoạt động văn hóa - nghệ thuật quy mô nhất từ đầu năm đến nay của các tỉnh miền Đông Nam Bộ, đặc biệt là sau thời điểm tạm ngưng xê dịch do dịch bệnh Covid-19. 

 Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm và biểu trưng cho các đơn vị tham gia hội diễn

Là hoạt động “thắp lửa” cho sân khấu nói riêng và nghệ thuật quần chúng nói chung, Chương trình diễn ra tại Đường đi bộ Nguyễn Huệ, thu hút đông đảo công chúng đến thưởng thức. Sự kiện được tổ chức để chào mừng kỷ niệm các ngày lễ trọng đại của đất nước: 44 năm ngày TP Sài Gòn - Gia Định chính thức vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh (2.7.1976 - 2.7.2020), hướng tới chào mừng kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19.8.1945 - 19.8.2020), Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam và đặc biệt chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Hội diễn góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội trong việc gìn giữ, bảo tồn và phát huy các loại hình nghệ thuật dân tộc; tôn vinh, phổ biến những giá trị truyền thống, bản sắc văn hóa của từng địa phương nói riêng và khu vực miền Đông Nam Bộ nói chung. Đặc biệt là phát huy giá trị các loại hình di sản văn hóa phi vật thể đã được UNESCO ghi nhận, tôn vinh… 

Với chủ đề “Miền Đông Nam Bộ - Hội tụ tỏa sáng”, Hội diễn năm nay quy tụ sự tham gia của 8 đoàn nghệ thuật quần chúng thuộc Trung tâm Văn hóa, Trung tâm Văn hoá - Điện ảnh của các tỉnh, TP như: Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai, Ninh Thuận, Tây Ninh và TP.HCM với đông đảo lực lượng là các nghệ nhân, diễn viên, cộng tác viên trong khu vực. Ngoài nội dung chính là tổ chức thi các chương trình, tiết mục ca múa nhạc, hội diễn còn mang đến nhiều sự kiện đặc sắc khác. Triển lãm ảnh nghệ thuật và tư liệu “Sắc màu Miền Đông” là cơ hội để các tỉnh giới thiệu về danh lam thắng cảnh và những nét văn hóa đặc sắc nổi bật của địa phương mình. Trong khi đó, triển lãm trưng bày sản phẩm và giới thiệu trình diễn thao tác sản xuất các sản phẩm thủ công của Làng nghề truyền thống “Khám phá làng nghề miền Đông Nam Bộ” đã đem lại nhiều thú vị cho khách tham quan. Điểm nhấn đặc biệt nhất của hội diễn là chương trình biểu diễn nghệ thuật quần chúng “Miền Đông Nam Bộ tỏa sáng vươn cao” và hội thi nhảy hiện đại “Nhịp điệu trẻ miền Đông Nam Bộ”,… thu hút được đông đảo diễn viên, cộng tác viên của các đoàn nghệ thuật tham gia và sự chú ý của công chúng. 

Theo ông Nguyễn Công Trung, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Phó Trưởng Ban tổ chức, Hội diễn Tiếng hát miền Đông lần thứ XIX là hoạt động thắp lửa sân khấu có quy mô lớn, mở đầu giai đoạn tiếp cận trạng thái bình thường mới được tổ chức tại TP.HCM. “Với tài năng và niềm đam mê, các đoàn nghệ thuật đã đem đến cho khán giả nhiều chương trình, tiết mục đặc sắc, thể hiện tốt nội dung, mục đích hội diễn đặt ra, tạo không khí vui tươi, phấn khởi và ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân và du khách TP.HCM”, ông Nguyễn Công Trung bày tỏ và cho hay, hội diễn nhằm tạo sân chơi cho lực lượng văn nghệ sĩ, diễn viên trong khu vực có điều kiện gặp gỡ, giao lưu, học hỏi lẫn nhau trong công tác biên tập, dàn dựng và biểu diễn. Qua đó, thúc đẩy phong trào văn hóa - văn nghệ tại các tỉnh, thành phố trong khu vực miền Đông Nam Bộ ngày càng khởi sắc, có hiệu quả thiết thực. Thông qua hoạt động của Hội diễn nhằm giới thiệu, quảng bá những nét tiêu biểu về Văn hóa - Du lịch của TP.HCM và các địa phương trong khu vực miền Đông Nam Bộ trên con đường xây dựng, phát triển và hội nhập. 

Giám đốc Sở VHTT TP.HCM Huỳnh Thanh Nhân phấn khởi cho biết, TP.HCM rất vui mừng được Bộ VHTTDL giao cho đăng cai tổ chức sự kiện này. “Miền Đông Nam Bộ là nơi hội tụ tinh hoa văn hóa các vùng miền trong tiến trình giao lưu hội nhập và phát triển. Những nội dung đó đã được trình diễn, trưng bày, giới thiệu qua các hoạt động sôi nổi trong hội diễn, hy vọng chương trình đã mang đến những cung bậc cảm xúc và lắng đọng trong lòng người dân và du khách đến TP.HCM. Tất cả những tinh hoa văn hóa riêng của mỗi địa phương khi hội tụ về đây đã tạo nên bức tranh đa sắc màu tuyệt đẹp để chúng ta cùng thưởng ngoạn và tự hào về nền văn hóa nơi đây”, ông Huỳnh Thanh Nhân chia sẻ. 

 THÙY TRANG 


 

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top