Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Dubai cấp visa cho người già để phát triển du lịch

Thứ Hai 16/11/2020 | 11:16 GMT+7

VHO- Dubai đã có nhiều chính sách thu hút người cao tuổi trên thế giới nhằm phát triển kinh tế, đặc biệt là ngành du lịch của Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

 Dubai là một điểm đến lý tưởng cho việc nghỉ dưỡng Ảnh: INTERNET

 Dubai không những nổi tiếng thể giới bởi nhiều công trình kiến trúc vĩ đại, các tòa nhà chọc trời hay chuỗi trung tâm thương mại sầm uất, sự xa hoa lộng lẫy của các khách sạn mà còn có cả sự hấp dẫn của các khu chợ Vàng, phố cổ Bastakiya… tạo nên sức hút khó chối từ đối với khách du lịch. Do đó, ngành du lịch Dubai phát triển cực thịnh, mang lại doanh thu lớn.

Du lịch chiếm tới hơn 11% GDP của Dubai, nhưng do chịu tác động nặng nề từ các lệnh đóng cửa do dịch Covid-19, khách du lịch đến Dubai giảm mạnh. Vì thế, giới kinh doanh du lịch tại Dubai đã và đang nỗ lực chạy đua với thời gian, nhằm sớm vực dậy hoạt động kinh doanh, sau nhiều tháng khó khăn vì dịch bệnh. “Du lịch là trụ cột quan trọng của chúng tôi. Chúng tôi đang nỗ lực đẩy mạnh quảng bá trên các nền tảng trực tuyến, đồng thời vẫn đảm bảo rằng ưu tiên số 1 là sức khỏe của cộng đồng và du khách”, ông Issam Kazim, Giám đốc điều hành Tập đoàn quảng bá du lịch Dubai nhận định.

Bên cạnh nỗ lực của giới kinh doanh du lịch, chính quyền Dubai cũng có những chính sách để thu hút khách du lịch, tạo đà cho kinh tế phát triển. Một chính sách đặc biệt mới đây nhất của chính quyền Dubai, đó là chính quyền Dubai đã quyết định triển khai chế độ cấp visa dành riêng cho những người về hưu với thời hạn 5 năm, có gia hạn với những điều kiện đi kèm. Chính sách này không khiến Dubai lo ngại về tình trạng già hóa dân số, mà nó còn được kỳ vọng sẽ đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, xã hội. Chính sách cấp visa cho người về hưu của Dubai với thời hạn 5 năm một, ở nơi đây người già được xem là vốn quý.

Tại nhiều xã hội, người già có thể được nhắc đến như gánh nặng cho sự phát triển kinh tế. Tuy nhiên, bà Bubbles Kandhari, nhà sáng lập Tổ chức Young Hearts chia sẻ: “Những người cao tuổi cần ở đó để đem đến cho xã hội kinh nghiệm, sự từng trải. Chúng tôi quyết định lập ra tổ chức này dành riêng cho người cao tuổi cũng vì lẽ đó. Nếu thế hệ trẻ là tương lai thì người già là xương sống của xã hội, chúng ta cần xương sống vững chãi thì mới có thể tiến lên”.

Theo chính sách này, người về hưu trên 55 tuổi ở bất cứ đâu trên thế giới được mời gọi tới Dubai để nghỉ dưỡng trong những năm tháng cuối đời. Để được Dubai cấp visa, người cao tuổi sẽ phải chứng minh mình có thu nhập trên 5.500 USD/tháng, có thể đến từ các khoản đầu tư hoặc lương hưu. Nếu không, người đó sẽ phải gửi tại một ngân hàng ở Dubai một tài khoản trên 275.000 USD hoặc mua một bất động sản có giá trị trên 550.000 USD tại đây.

Chính quyền Dubai cho rằng, khi những người già có tiền chọn Dubai là nơi nghỉ dưỡng cho những năm tháng cuối đời, họ sẽ mang đến những khoản đầu tư không nhỏ vào thị trường bất động sản, gửi tiền vào ngân hàng. Hằng năm, ngành du lịch Dubai sẽ đón được một lượng khách không nhỏ là con, cháu họ tới thăm cha mẹ, ông bà mình.

Theo Thời báo Khaleej của UAE, nhiều người già sẽ không chấp nhận chỉ “ăn không ngồi rồi”. Họ sẽ đóng góp cho sự phát triển của mảnh đất này theo nhiều cách. Đây là điều có ý nghĩa bởi người già có tiền hầu hết đều là những “bộ óc lớn”. Dubai có thể được thừa hưởng nguồn tri thức quý báu từ những bộ óc này. Trong khi đó, theo trang mạng Arabian Business, một trong những điểm hấp dẫn nhất của Dubai là không đánh thuế thu nhập cá nhân.

Trước đây, người ta từng lo ngại, việc cấp visa cho người về hưu sẽ tạo gánh nặng cho hệ thống chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, Dubai lại đang nhìn thấy lợi ích nhiều hơn từ chính sách này. Hiện các cơ sở y tế tại Dubai đang gấp rút cải thiện những dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe người già nhằm đón đầu xu thế dịch chuyển của người hưu trí nhiều tiền về đây. 


THỊNH QUANG

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top