Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Khám phá 12 điểm du lịch bền vững sáng tạo trên thế giới

Thứ Ba 12/01/2021 | 10:26 GMT+7

VHO- Tàu hỏa chạy bằng năng lượng mặt trời, nhà máy rượu vang xây dựng từ vật liệu tái chế... là những điểm du lịch bền vững sáng tạo trên khắp thế giới rất đáng ghé thăm.

Cáp treo trên núi Table, Nam Phi

Đi bộ đường dài trên núi Table là một trải nghiệm hoàn hảo khi bạn đến Cape Town. Tuy nhiên, kể cả những ai chọn đi bằng cáp treo cũng sẽ thấy hài lòng. Kể từ năm 2016, tuyến cáp đã hoạt động trên tiêu chí trung hòa carbon và duy trì những chính sách chặt chẽ về du lịch có trách nhiệm.

Khu phức hợp Copenhill, Đan Mạch

Khai trương vào năm 2019, dốc trượt tuyết nhân tạo của khu phức hợp này nằm trên đỉnh Amager Bakke – một nhà máy đốt rác thải tạo năng lượng nằm ở thủ đô Copenhagen. Khu phức hợp cũng có một bức tường leo núi cao 85m (cao nhất thế giới) và giống như tất cả các khu nghỉ mát trượt tuyết tuyệt vời khác, ở đây còn có một quán bar theo phong cách Après-Ski.

Sân bay Jewel Changi, Singapore

Năm 2019, Singapore đã xây dựng khu vườn đô thị kết hợp với nhà ga sân bay Jewel Changi để níu chân du khách. Khai thác công nghệ tiên tiến về phát triển bền vững, sân bay Jewel Changi là một ốc đảo xanh với mê cung cây xanh, cầu trên cây và thác nước trong nhà cao nhất thế giới.

Bảo tàng khí hậu New York, Mĩ

Bảo tàng khí hậu ở New York thu hút đông đảo người hâm mộ nhờ các sự kiện và triển lãm công cộng sáng tạo, được tổ chức quanh thành phố kể từ năm 2017. Tại đây có các chương trình diễn thuyết về chủ đề biến đổi khí hậu dành cho giới trẻ, triển lãm các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt của nghệ sĩ Justin Brice Guariglia với cascthonog điệp cảnh báo về biến đổi khí hậu.

Tàu năng lượng mặt trời ở vịnh Byron, Úc

Đây là chuyến tàu chạy bằng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới và nó kết nối trung tâm thị trấn lướt sóng của vịnh Byron với một khu nghệ thuật sôi động. Năm 2017, chuyến tàu này đã thực hiện chuyến hành trình đầu tiên trên đoạn đường sắt 3km bỏ hoang tuyệt đẹp. Thay vì xây dựng máy bán vé, một nhân viên sẽ thực hiện nhiệm vụ này.

Nhà hàng bền vững Azurmendi, Tây Ban Nha

Azurmendi – nhà hàng ba sao Michelin gần thành phố Bilbao đã hai lần giành giải thưởng nhà hàng bền vững, trong cuộc trao giải 50 nhà hàng xuất sắc nhất thế giới. Nhà hàng là một tòa nhà thông tầng nằm trên đỉnh đồi, khai thác năng lượng mặt trời và địa nhiệt. Du khách còn có thể tham quan các nhà kính, vườn rau trong khuôn viên, nơi cung cấp các thực đơn sáng tạo của nhà hàng.

Dự án Eden, Anh

Dự án Eden ở Cornwall là triển lãm trong nhà với quần xã sinh vật khổng lồ và là khu vườn, khu rừng nhiệt đới trong nhà lớn nhất thế giới. Đây cũng là nơi có đường trượt zipline dài nhất và nhanh nhất nước Anh; cùng với khu vực dành cho trẻ em được thiết kế để giới thiệu về quá trình thụ phấn ở thực vật.

Tác phẩm điêu khắc Ocean Atlas, Bahamas

Đây là tác phẩm của nhà điêu khắc và nhà hoạt động môi trường người Anh Jason deCaires Taylor, ông nổi tiếng với những tác phẩm điêu khắc siêu thực dưới nước với kích thước lớn. Ocean Atlas là bức tượng nặng hơn 60 tấn, đặt ở ngoài khơi bờ biển Nassau, mô tả một cô gái trẻ như đang chống đỡ đại dương. Bức tượng biểu trưng cho gánh nặng môi trường mà chúng ta đang đặt lên vai các thế hệ tương lai.

Công viên giải trí Wunderland Kalkar, Đức

Sau thảm họa Chernobyl năm 1986, các nhà chức trách Đức quyết định không đưa lò phản ứng hạt nhân trị giá hàng tỷ euro mới gần biên giới Hà Lan vào hoạt động. Nhưng không phải là sự xóa sổ hoàn toàn mà vào những năm 1990, địa điểm này đã được chuyển đổi thành Wunderland Kalkar, một công viên giải trí hoàn chỉnh với xích đu mạo hiểm bên trong tháp làm mát của lò phản ứng.

Nhà máy rượu vang Vena Cava, Mexico

Đây là nhà máy rượu vang độc đáo nhất ở Mexico và là nhà máy hoàn toàn hữu cơ. Nơi đây được xây dựng từ các vật liệu thu hồi từ những con thuyền đánh cá và các vật liệu tái chế khác. Hầm rượu được mở cửa hàng ngày đón du khách nếm thử rượu.

Đài quan sát Tij, Hà Lan

Mang hình dáng của một quả trứng chim, đài quan sát Tij là một đài quan sát quan sát chim công cộng tuyệt đẹp trong Khu bảo tồn thiên nhiên Scheelhoek ở Stellendam. Đài quan sát được thiết kế gần gũi với thiên nhiên nhất có thể; bên ngoài là cấu trúc gỗ và bên trong phủ lau sậy. Để giảm thiểu sự quấy rầy đến các loài chim, bạn có thể lên đài quan sát qua một đường hầm được xây dựng từ các vách ngăn tái chế.

Phòng tắm hơi ở Frihamnen, Thụy Điển

Thành phố Lund của Thụy Điển có thể sẽ có bảo tàng chạy bằng xe đạp vào năm 2024, nhưng có một điểm tham quan thân thiện với môi trường tuyệt vời khác mà bạn có thể ghé thăm ngay bây giờ. Đó là phòng tắm hơi ở khu vực Frihamnen, thuộc thành phố Gothenburg. Phòng tắm hơi này được xây dựng phần lớn từ vật liệu tái chế, trong đó các phòng thay đồ được làm từ 12.000 chai nhựa tái chế.

VOV.VN

 

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top