Hơn 1.000 thiếu nhi ở vùng biên giới Việt - Lào vui Tết Trung thu

VHO - Ngày 23.9, hơn 1.000 thiếu nhi Việt Nam và nước bạn Lào đã cùng tham gia các hoạt động vui Tết Trung thu tại khu vực biên giới. Sự kiện do Đồn Biên phòng Hướng Lập (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) phối hợp với các đơn vị tổ chức.

Hơn 1.000 thiếu nhi ở vùng biên giới Việt - Lào vui Tết Trung thu - Anh 1

Rất đông thiếu nhi ở vùng biên giới Việt - Lào cùng tham gia chương trình vui Tết Trung thu 

Đây là lần thứ hai, chương trình “Thiếu nhi Việt - Lào vui hội trăng rằm nơi biên giới” được Đồn Biên phòng Hướng Lập phối hợp với các đơn vị hảo tâm tổ chức.

Hơn 1.000 thiếu niên, nhi đồng ở xã biên giới Hướng Lập, Hướng Việt (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) và các cháu thiếu  niên, nhi đồng ở Trường Tiểu học và Trung học cơ sở bản A Via, cụm bản La Cồ, huyện Sê Pôn (tỉnh Savannkhet, Lào) đã cùng chung vui các hoạt động đón Tết Trung thu. Các em đã cùng xem múa lân, chơi các trò chơi truyền thống, nghe kể chuyện…

Hơn 1.000 thiếu nhi ở vùng biên giới Việt - Lào vui Tết Trung thu - Anh 2

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị trao quà và học bổng cho thiếu nhi Việt Nam và Lào

Ban Tổ chức đã trao hơn 1.000 suất quà (trị giá hơn 100 triệu đồng) gồm đèn trung thu, bánh kẹo đến các thiếu niên, nhi đồng tham gia chương trình. Đồng thời, nhân dịp năm học mới, các nhà hảo tâm cũng đã trao 20 suất học bổng cho học sinh vùng biên giới, gồm 10 suất cho học sinh Việt Nam và 10 suất học bổng cho học sinh Lào.

Đại diện lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet, Lào chia sẻ: Lần thứ 2, trẻ em ở  bản A Via, Cụm bản La Cồ được tham gia một chương trình vui Tết Trung thu - một chương trình thường niên của các cháu thiếu niên, nhi đồng Việt Nam vào dịp tháng 8 trăng rằm. Chúng tôi hiểu đó là tất cả những tấm lòng yêu thương mà những người lính biên phòng, các thầy, cô giáo và các mạnh thường quân đã dành cho các cháu. Mong rằng các cháu sẽ có một mùa trung thu vui vẻ, ý nghĩa cũng như sẽ cố gắng hơn nữa trong học tập, rèn luyện để trở thành những công dân có ích cho xã hội, tham gia xây dựng quê hương, bản làng ngày càng giàu đẹp, tiếp tục xây dựng và vun đắp tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào.

Hơn 1.000 thiếu nhi ở vùng biên giới Việt - Lào vui Tết Trung thu - Anh 3

Học sinh vùng biên giới Việt Nam và Lào tìm hiểu về cột mốc chủ quyền biên giới quốc gia

Dịp này, Đồn Biên phòng Hướng Lập cũng phối hợp với Đại đội Biên phòng 321 (thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Savannakhet, Lào) tổ chức cho học sinh trên địa bàn vùng giáp biên tìm hiểu về cột mốc chủ quyền biên giới của 2 nước Việt Nam - Lào.

Cột mốc chủ quyền biên giới có ý nghĩa rất quan trọng để khẳng định chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng bất khả xâm phạm, có giá trị ý nghĩa cho muôn đời sau, trường tồn với sự phát triển của quốc gia và dân tộc. Qua đó, giúp các em hiểu được rằng bảo vệ lãnh thổ biên giới quốc gia đó là nhiệm vụ của toàn đảng, toàn dân, toàn quân, của cả hệ thống chính trị của các cấp, các ngành theo tinh thần dựa vào dân, mỗi người dân biên giới là một cột mốc sống trong sự nghiệp bảo vệ biên giới quốc gia.

P.VĨNH

Ý kiến bạn đọc