19 người Việt Nam bị thương trong vụ cháy nổ nhà máy ở Đài Loan

VHO - Vụ cháy nổ khiến 19 người Việt bị thương, không có trường hợp tử vong. Trong số các nạn nhân, có 3 người bị thương nặng, 4 người bị thương mức trung bình, 9 người bị thương nhẹ và 3 người đã được xuất viện.

Thông tin từ Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ,TB&XH) cho biết, vụ cháy nổ nhà máy ở huyện Bình Đông, Đài Loan (Trung Quốc) đã xảy ra lúc 17h30 ngày 22.9 khiến nhiều người thương vong Trong đó, đến 12h ngày 23.9, các lực lượng chức năng phát hiện ra 19 người Việt bị thương, không có trường hợp tử vong.

19 người Việt Nam bị thương trong vụ cháy nổ nhà máy ở Đài Loan - Anh 1

Đám cháy tại nhà máy ở huyện Bình Đông, Đài Loan (Trung Quốc)

Trong số các nạn nhân, có 3 người bị thương nặng, 4 người bị thương mức trung bình, 9 người bị thương nhẹ và 3 người đã được xuất viện. Hiện các cơ quan chức năng Đài Loan (Trung Quốc) đã phát tiền trợ cấp ban đầu cho lao động bị thương nặng 100.000 Đài tệ (tương ứng khoảng 76 triệu đồng). Còn lao động bị thương mức trung được trợ cấp 10.000 Đài tệ (khoảng 7,6 triệu đồng). Trong khi đó, lao động bị thương nhẹ được trợ cấp 5.000 Đài tệ (tương ứng gần 4 triệu đồng).

Cũng theo Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động Đài Loan (Trung Quốc) đã yêu cầu các công ty môi giới Đài Loan (Trung Quốc) và chủ sử dụng lao động ổn định điều kiện ăn ở cho người lao động. Đồng thời, các công ty môi giới hỗ trợ người lao động chuyển chủ (nếu cần).

Bên cạnh đó, Ban quản lý lao động Việt Nam đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Đài Loan (Trung Quốc), chủ sử dụng lao động và các công ty môi giới nhân lực nắm bắt tình hình, đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động.

Đến 12h ngày 23.9, các cơ quan chức năng xác định vụ cháy khiến 6 người tử vong (gồm 3 lính cứu hỏa và 3 nhân viên), 98 người bị thương, 5 người mất tích.

Trước đó, ngày 23.9, Cục Quản lý lao động ngoài nước cũng có văn bản yêu cầu doanh nghiệp xác minh thông tin người lao động Việt Nam trong vụ hỏa hoạn tại Đài Loan, báo cáo số lượng người lao động đang làm việc tại nhà máy nêu trên; số lượng lao động bị thương, tử vong (nếu có); tình hình sức khỏe của người lao động sau vụ cháy nổ; phối hợp ngay với đối tác, người sử dụng lao động, bệnh viện tìm kiếm, xác minh người lao động do doanh nghiệp đưa đi; cử cán bộ đại diện phối hợp với bệnh viện kịp thời cứu chữa, bảo đảm sức khỏe người lao động bị thương (nếu có); ổn định tâm lý người lao động đang làm việc tại Công ty HHCP khoa kỹ quốc tế Minh Dương.

Cục yêu cầu doanh nghiệp phối hợp với Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Đài Loan, đối tác, người sử dụng lao động và các cơ quan có liên quan của Đài Loan điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ cháy nổ để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người lao động Việt Nam.

Cục Quản lý lao động ngoài nước yêu cầu Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Đài Loan khẩn trương thực hiện và thường xuyên cập nhật tình hình lao động Việt Nam; các doanh nghiệp khẩn trương thực hiện và thường xuyên báo cáo tình hình người lao động Việt Nam tại Công ty HHCP khoa kỹ quốc tế Minh Dương với Cục và Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Đài Loan để được hướng dẫn, hỗ trợ giải quyết vụ việc.

Q.HOA

Ý kiến bạn đọc