Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức tập huấn cho cán bộ về công tác nhân quyền

VHO - Ngày 28.9.2023, Ban Chỉ đạo Nhân quyền (BCĐNQ) tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp với Văn phòng Thường trực Nhân quyền Chính phủ tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2023.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Đặng Minh Thông, Trưởng ban BCĐNQ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, thời gian qua, tình hình an ninh chính trị ở địa phương được giữ vững ổn định, không xảy ra các vụ việc, vấn đề phức tạp tạo “điểm nóng” hoặc gây dư luận xấu trong nhân dân. Việc thực hiện chính sách an sinh xã hội, đảm bảo quyền lợi của người dân, quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo được chú trọng, công tác bảo trợ xã hội, bảo vệ trẻ em và các nhóm dễ bị tổn thương, người có công đạt nhiều kết quả tích cực.

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức tập huấn cho cán bộ về công tác nhân quyền - Anh 1

Báo cáo viên trình bày về Quyền lao động theo các cam kết quốc tế về lao động của Việt Nam

Trưởng ban BCĐNQ Tỉnh nhấn mạnh, đây là Hội nghị quan trọng nhằm bồi dưỡng kiến thức, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và đặc biệt là cán bộ chủ chốt trực tiếp chỉ đạo, tham mưu, thực hiện công tác nhân quyền trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các báo cáo viên của Vụ Pháp chế Bộ LĐ,TB&XH và Ban Tôn giáo Chính phủ bày các chuyên đề: “Quyền lao động theo các cam kết quốc tế về lao động của Việt Nam”; “Đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo”.

Các báo cáo viên đã cung cấp nhiều thông tin mới, cơ bản về vấn đề quyền con người và quan điểm chủ trương của Đảng, Nhà nước Việt Nam về vấn đề đảm bảo quyền quyền lao động, quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo; trách nhiệm của Việt Nam khi thực hiện các cam kết, công ước quốc tế… Cung cấp thông tin về hoạt động lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền, dân tộc, tôn giáo chống phá Đảng và Nhà nước gắn với từng tính chất đặc điểm cụ thể; chia sẻ kinh nghiệm đấu tranh với hoạt động lợi dụng vấn đề nhân quyền trong tình hình mới.

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức tập huấn cho cán bộ về công tác nhân quyền - Anh 2

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu bế mạc hội nghị, Đại tá Trần Thị Kim Phụng, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực BCĐNQ Tỉnh nhấn mạnh: Thời gian tới, công tác đảm bảo quyền con người và đấu tranh vô hiệu hóa hoạt động chống phá là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, lâu dài và cần sự tham gia của cả hệ thống chính trị, trong đó BCĐNQ đóng vai trò hết sức quan trọng, là lực lượng nòng cốt, quyết định sự thành công của công tác nhân quyền trên địa bàn tỉnh.

Vì vậy, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, nhất là các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo cần tập trung triển khai các mặt công tác bảo vệ và đấu tranh về quyền con người trên các lĩnh vực: Triển khai và thực hiện các giải pháp cụ thể để bảo vệ và thúc đẩy quyền con người; đẩy mạnh công tác thông tin - tuyên truyền về quyền con người và đấu tranh với âm mưu hoạt động lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền chống phá Việt Nam, nhất là trên không gian mạng.

HOÀNG HƯƠNG

Ý kiến bạn đọc