Di dời an toàn quả bom nặng 340kg nằm dưới móng nhà dân

VHO - Chiều 17.11, đội xử lý bom mìn lưu động Dự án MAG đã di chuyển an toàn một quả bom lớn còn sót lại sau chiến tranh, nằm dưới móng nhà dân ở huyện Bố Trạch (Quảng Bình) về khu vực chờ hủy nổ tập trung.

Di dời an toàn quả bom nặng 340kg nằm dưới móng nhà dân - Anh 1

Đội xử lý bom mìn lưu động của Dự án MAG di dời an toàn quả bom

Trước đó, ông Trần Văn Chính ở xã Hạ Trạch, huyện Bố Trạch thuê thợ đến xây nhà vệ sinh cho gia đình. Trong khi đào móng nhà vệ sinh sát với móng nhà mà gia đình ông Chính đang ở, nhóm thợ phát hiện một quả bom lớn nên báo với cơ quan chức năng địa phương.

Nhận được yêu cầu của chính quyền địa phương và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình, đội xử lý bom mìn lưu động của MAG đã tới nhà ông Chính và tiến hành khảo sát kỹ lưỡng tình trạng quả bom.

Di dời an toàn quả bom nặng 340kg nằm dưới móng nhà dân - Anh 2

Quả bom được xác định là loại bom M117-750LB, có trọng lượng khoảng 340kg

Quả bom được xác định là loại bom M117-750LB, có trọng lượng khoảng 340kg, đã bị nứt vỡ, không còn thuốc nổ và ngòi nổ sau, chỉ còn lại ngòi nổ trước. Đội xử lý quyết định sử dụng các biện pháp kỹ thuật di chuyển an toàn quả bom về khu vực lưu kho, chờ hủy nổ tập trung.

Được biết, từ đầu năm 2023 đến nay, MAG đã xử lý 190 nhiệm vụ bom khẩn trong khu vực dân cư theo tin báo của người dân tỉnh Quảng Bình, xử lý an toàn 264 loại vật liệu nổ nguy hiểm mang tới sự an toàn cho người dân trong cuộc sống và sản xuất.

TÂN BÌNH

Ý kiến bạn đọc